[เก่าแต่เก๋า] แนะนำมือถือปรับราคา สเปคแรง กล้องแจ่ม คุ้มค่า น่าซื้อ

Vivo-xShot-launching-event-SpecPhone 039

ช่วงนี้เป็นช่วงผลัดเปลี่ยนของมือถือสมาร์ทโฟนครับ หลายแบรนด์กำลังจะปล่อยรุ่นใหม่ออกมาตีตลาดในเร็วๆ นี้ ก็เป็นธรรมชาติของมือถือรุ่นเก่า ที่จะโดนปรับราคาลงกันไปตามระเบียบ สำหรับคนที่ซื้อก่อนอาจจะรู้สึกเจ็บหลังนิดๆ (หลักหัก) แต่ถ้าใครกำลังอยากจะเปลี่ยนมือถือใหม่ บอกเลยว่าพลาดไม่ได้แน่นอน

ผมจึงได้ทำการรวบรวมสุดยอดมือถือปรับราคา เน้นสเปคแรงๆ ใช้งานได้ยาวๆ ที่ตอนแรกอาจจะรู้สึกเฉยๆ เพราะว่าราคาแรง แต่พอปรับราคาเท่านั้นแหละ น่าซื้อขึ้นมาเลย ว่าแต่จะมีมือถือปรับราคารุ่นไหนน่าสนใจบ้าง ตามมาชมพร้อมๆ กันเลยครับ

หมายเหตุ มือถือในบทความนี้เป็นเครื่องที่ปรับราคาลงอย่างเป็นทางการ และทุกร้านก็ขายในราคานี้ คนละส่วนกับมือถือจัดรายการลดราคานะครับ

Huawei Ascend Mate 7 ราคา 14,990 บาท

Review-Huawei-Ascend-Mate7-SpecPhone 001

ไม่ต้องอะไรมากกับ Huawei Ascend Mate 7 มือถือเรือธงตัวปัจจุบันของ Huawei ด้วยสเปคระดับท็อปของตลาดมือถือแอนดรอย ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ 6 นิ้ว ความละเอียด Full HD, CPU ตัวแรงสุดของค่ายอย่าง Huawei Hisilicon Kirin 925 Octa-Core ความเร็ว 1.8 GHz ที่แรงไม่แพ้ชิป Snapdragon 801 มาพร้อมกับ Ram 2GB ใช้งานได้สบายๆ เพราะตัวซอฟท์แวร์ Emotion UI 3.0 สามารถจัดการทรัพยากรฮาร์ดแวร์ได้ดีมาก แถมยังได้ความเป็นบอดี้โลหะ และเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

ส่วนราคาปรับลงมาจาก 16,990 บาท เหลือเพียง 14,990 บาทเท่านั้นเอง ถูกกว่าเดิมเน้นๆ 2,000 บาท

จุดเด่น

  • บอดี้โลหะ ได้ความพรีเมียมแบบสุดๆ
  • ขอบจอบางมาก ทำให้ได้หน้าจอใหญ่ 6 นิ้ว ในขนาดตัวเครื่องมือถือปกติที่มีหน้าจอ 5.5 นิ้ว
  • เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือใช้งานได้ดีไม่แพ้ Touch ID
  • สเปคแรงในระดับท็อปๆ ซอฟท์แวร์เสถียร

OPPO Find 7a ราคา 12,990 บาท

Review-Oppo-Find-7-SpecPhone 032

ยืมรูป OPPO Find 7 มาใช้ก่อนนะ :D

ปรับราคาลงมาให้ถูกกว่าเดิม 2,000 บาทเช่นกัน กับ OPPO Find 7a อดีตเรือธงเมื่อต้นปี 2014 ของ OPPO จัดว่าเป็นมือถือที่ครบเครื่องอีกรุ่นหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับ ไล่มาตั้งแต่สเปคที่แรงไม่เป็นรองใคร ไม่ว่าจะเป็น CPU Snapdragon 801 Quad-Core ตัวแรง ความเร็ว 2.3 GHz ซึ่งจัดเป็น CPU ยอดนิยมของมือถือเรือธงหลายต่อหลายรุ่น (Samsung Galaxy S5, HTC One M8, LG G3 เป็นต้น) แรมก็ให้มาเน้นๆ ที่ 2GB ใช้งานได้แทบจะทุกแอปพลิเคชัน เล่นเกมนี่สบายๆ เลยครับ และจุดเด่นอีกอย่างของ OPPO Find 7a คือระบบชาร์จไว VOOC ที่ช่วยให้เติมแบตเตอรี่ได้เร็วกว่าเดิม

จุดเด่น

  • สเปคแรงมากพอที่จะใช้งานไปได้อีก 1-2 ปี
  • วัสดุตัวเครื่อง งานประกอบ ทำออกมาดีมาก
  • มีระบบชาร์จเร็ว VOOC
  • กล้องใช้เซนเซอร์ของ Sony พร้อมโหมด Ultra HD เพิ่มความละเอียดภาพเทียบเท่า 50 ล้านพิกเซล

vivo Xshot ราคา 10,900 บาท

Vivo-xShot-launching-event-SpecPhone 038

นี่ก็พึ่งปรับราคากันไปหมาดๆ แต่ลดราคาเยอะสุด มาเต็มสุดครับ เพราะลดกันไปเน้นๆ 4,000 บาท ทำให้ vivo Xshot มือถือกล้องเทพ สเปคแรงๆ เหลือราคาเบาๆ เพียง 10,900 บาทเท่านั้น บอกเลยว่าราคานี้มือถือราคาหมื่นต้นๆ ตายหมดตลาดแน่นอนครับ เพราะเจ้า vivo Xshot นี่สเปคจัดอยู่ในระดับท็อป CPU Snapdragon 801 Quad-Core ความเร็ว 2.3 GHz, Ram 2 GB หน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด Full HD กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ Sony พร้อมปุ่มชัตเตอร์ ที่ช่วยให้ถ่ายรูปได้ง่ายขึ้น สมกับชื่อรุ่น Xshot

จุดเด่น

  • สเปคแรงไม่แพ้ 2 ตัวข้างบน แต่ราคาถูกสุด
  • มีปุ่มชัตเตอร์ และกล้องหลังเป็นกล้องที่ถ่ายรูปได้ง่าย ใช้งานสนุก
  • มี Gesture ให้เลือกใช้เยอะมาก
  • เสียงดี ด้วยชิปเสียงแยก Hifi

 

สรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับมือถือเก่า (แต่ยังเก๋า) ปรับราคา รุ่นน่าซื้อ คุ้มค่าของที่เรานำมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ใช้เป็นตัวเลือกประกอบการตัดสินใจซื้อมือถือเครื่องใหม่ สำหรับใครที่ไม่ได้เน้นมือถือใหม่มาก แต่เน้นใช้งาน ผมว่าทั้ง 3 รุ่นนี้ตอบโจทย์ทั้งหมดครับ สามารถใช้งานได้ยาวๆ ไปอีกอย่างน้อย 1-2 ปี รองรับแอปพลิเคชันทุกแอปพลิเคชันแน่นอน ผมว่าปรับราคากันลงมาขนาดนี้ มือถือราคาหมื่นกลางๆ มีเดี้ยงกันทั้งตลาดอ่ะครับ ซื้อสามรุ่นนี้คุ้มกว่าเห็นๆ แค่ CPU ก็กินขาดแล้วว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก