[Tip] Asus Zenfone 4, Asus Zenfone 4.5, Asus Zenfone 5 และ Asus Zenfone 6 ลำโพงไม่ค่อยดัง ทำยังไงดี

Review-ASUS-Zenfone-4-5-SpecPhone 056

เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ผู้ใช้ Asus Zenfone 4, Asus Zenfone 4.5, Asus Zenfone 5 และ Asus Zenfone 6 พบเจอกันบ่อยๆ นะครับ ในเรื่องของเสียงลำโพงหลักที่ไม่ค่อยจะดังเท่าไหร่ เปิดเพลงนี่เสียงค่อนข้างเบาเลยทีเดียว แต่ปัญหานี้แก้ได้ง่ายนิดเดียวครับ แค่ปรับแต่งการตั้งค่านิดหน่อยเท่านั้นเอง ก่อนอื่นเรามาดูสาเหตุที่ทำให้ลำโพงของ Zenfone ไม่ค่อยดังก่อนดีกว่า

Screenshot_2014-08-05-10-16-34

มือถือ?Zenfone ทุกรุ่นไม่ว่าจะเป็น Asus Zenfone 4, Asus Zenfone 4.5, Asus Zenfone 5 และ Asus Zenfone 6 เนี่ย จะมีแอพพลิเคชันเกี่ยวกับเสียงที่มีชื่อว่า Audio Wizard (ตัวช่วยสร้างเสียง) ซึ่งแอพพลิเคชันดังกล่าวจะเป็นตัวที่กำหนดแนวเสียงของเครื่องทั้งหมดครับ และสาเหตุที่ลำโพงของ Zenfone เราดังไม่เท่าที่ควรก็เป็นเพราะเจ้า Audio Wizard นี่แหละ ถ้าเราปิดโหมด Audio Wizard ไว้ก็จะทำให้เสียงลำโพงของ Zenfone ไม่ค่อยดังครับ

Screenshot_2014-08-05-10-16-34-horz

วิธีการแก้ไขก็ง่ายนิดเดียว ให้เข้าไปที่หน้า App Drawer แล้วเลือกเข้าไปที่ Audio Wizard (ตัวช่วยสร้างเสียง) จากนั้นก็ทำการเปิดโหมดดังกล่าวครับ แนะนำให้เลือกใช้เป็น “โหมดสมาร์ต” ตัวแอพฯ ก็จะทำการเลือกปรับแต่งเสียงให้เหมาะสมกับการใช้งานโดยอัตโนมัติครับ สำหรับโหมดต่างๆ ที่มีใน Audio Wizard ได้แก่

  • โหมดสมาร์ต
  • ดนตรี
  • ภาพยนตร์
  • การบันทึก
  • เกม
  • คำพูด

โดยเราสามารถเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานได้ครับ เช่น เวลาจะฟังเพลงก็เลือกที่โหมดดนตรี หรือเวลาจะดูหนังก็เลือกไปที่โหมดภาพยนตร์ เป็นต้น แต่ถ้าจะเอาให้ง่ายก็ทำอย่างที่ได้บอกไว้ด้านบน คือเลือกเป็นโหมดสมาร์ตซะ ให้แอพคิดให้ครับ เราไม่ต้องเสียเวลามาคอยปรับแต่งเอง รับรองได้ครับว่าถ้าทำการเปิด Audio Wizard แล้วยังไง Zenfone ก็แสดงพลังเสียงที่แท้จริงออกมาได้เต็มที่แน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก