Facebook เตรียมปิดแชทในแอพตัวเอง หันให้คนไปคุยผ่านแอพ Messenger แทนเร็วๆ นี้

Screenshot_2014-07-29-09-45-15

ถ้าใครที่ใช้งานแอพและการแชท Facebook บนสมาร์ทโฟนอยู่ โดยเฉพาะ iOS และ Android ก็จะทราบกันดีว่า Facebook เองมีการทำแอพที่รองรับการแชทแยกออกมาเฉพาะด้วย นั่นคือแอพ Facebook Messenger ซึ่งจะว่าไปแล้ว มันก็ซ้ำซ้อนกับแอพ Facebook ตัวหลักที่รองรับการแชทได้ในตัวอยู่แล้ว จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หลายคนไม่ใช้แอพ Facebook Messenger เพราะคิดว่าตัวแอพหลักก็ทำหน้าที่ได้โอเคอยู่แล้ว

ล่าสุดทาง Facebook ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วครับ ว่าจะตัดฟีเจอร์การแชทในแอพ Facebook ตัวหลักออกไป แล้วสนับสนุนให้ไปใช้แอพ Facebook Messenger ในการคุยแทน เพื่อลดความซ้ำซ้อนในการพัฒนาลง จะได้มีเวลามาเพิ่มฟีเจอร์ เพิ่มประสิทธิภาพให้ดีขึ้น นอกจากนี้ Facebook ยังเคลมอีกด้วยว่า การแชทผ่านแอพ Facebook Messenger มีความเร็วในการรับส่งข้อความที่สูงกว่าการแชทผ่านแอพหลักถึง 20% เพื่อจูงใจให้คนหันไปใช้งานกันมากขึ้น ซึ่งในเรื่องนี้ก็ดูเหมือน Facebook จะเตรียมการมาได้ระยะหนึ่งแล้ว สังเกตได้จากการอัพเดตแบบยกเครื่องแอพ Facebook Messenger บน iPad ยกใหญ่ เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น

ส่วนที่ว่าจะตัดฟีเจอร์การแชทจากแอพหลักเมื่อไร ยังไม่มีการประกาศช่วงเวลาออกมาแน่นอนเท่าไรครับ แต่ก็ภายในเร็วๆ นี้แน่นอน

ที่มา: Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก