แนะนำ 10 มือถือปุ่มกดรองรับ 4G ปี 2021 รุ่นไหนดีที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ ใช้งานง่ายเน้นโทรเข้า-ออก

มือถือปุ่มกด 2021 ais true dtac nokia

แนะนำ 10 มือถือปุ่มกดรองรับ 4G ปี 2021 รุ่นไหนดีใช้งานง่ายเน้นโทรเข้า-ออก

สำหรับคนที่เกิดทันในช่วงยุคมือถือปุ่มกดยุคแรกๆ หรือช่วงต้นๆ ของการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ ยิ่งในช่วงที่ BB เป็นที่นิยมยิ่งแทบจะมองไม่ออกว่ามือถือไม่มีปุ่มจะเป็นอย่างไร และคงไม่มีใครคาดคิดเหมือนกัน ว่าสักวันหนึ่งมือถือที่เราใช้งานกันอยู่นี้ จะเปลี่ยนเป็นแบบหน้าจอ Touch Screen และเอาปุ่มออกไปหมดเลย แต่เมื่อเทคโนโลยีได้เปลี่ยนไป และพัฒนามากยิ่งขึ้นไปแล้ว สุดท้ายมือถือปุ่มกดก็เป็นที่นิยมน้อยลง จนเรียกได้ว่าวัยรุ่นหรือวัยกลางคนสมัยนี้ ก็ได้เปลี่ยนมาใช้งานมือถือ Smart Phone ที่ไม่มีปุ่มกันหมดแล้ว แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะชอบและถนัดกับมือถือหน้าจอ Touch Screen เสมอไป เพราะว่าในผู้สูงอายุ หรือว่าคนที่ไม่ชอบมือถือไม่มีปุ่ม ก็ยังคงต้องพึ่งมือถือที่มีปุ่มกดอยู่ดี เนื่องจากสามารถมองเห็นตัวเลขได้ง่าย และใช้งานโทรเข้า – ออกง่ายกว่ากันเยอะมาก ที่สำคัญคือมีราคาไม่แพงเลย วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาแนะนำ 10 มือถือปุ่มกดที่รองรับ 4G ได้ในปี 2021 รุ่นไหนดีที่ใช้งานง่าย เน้นโทรเข้า – ออก ใช้เน็ตได้ปกติ เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ หรือคนที่ต้องการใช้งานมือถือที่ยังคงมีปุ่มอยู่ หรือจะใช้เป็นเครื่องสำรองก็ยังได้ ไปดูกันเลยว่ามีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง


10 มือถือปุ่มกดรองรับ 4G ปี 2021 รุ่นไหนดี

สำหรับมือถือปุ่มกดที่เราจะเอามาแนะนำกันทั้ง 10 รุ่นในวันนี้ จะมีทั้งยี่ห้อที่หลายคนต้องรู้จักกันดีอย่าง Nokia และยี่ห้ออื่นๆ ที่ได้เปิดตัวออกมาวางขายกันในช่วงปลายปี 2020 จนถึงปี 2021 นี้เลย รวมไปถึงมือถือแบบปุ่มกดของทางโอเปอร์เรเตอร์ ที่ทำออกมาวางขายอยู่ด้วย อย่างเช่น AIS, dtac และ Truemove H ส่วนฟังก์ชันการใช้งานส่วนใหญ่แล้ว ก็จะเน้นไปทางด้านการโทรเข้า- โทรออก มีนาฬิกาปลุก ฟังวิทยุ ฟังเพลง เล่นเกม ถ่ายรูป และก็มีบางรุ่นที่สามารถใช้งาน 4G เพื่อเล่นเน็ตได้ด้วย ใครที่กำลังมองหามือถือแบบปุ่มกด เพื่อซื้อไปฝากผู้สูงอายุในครอบครัว ก็ลองเข้ามาเลือกดูกันได้เลย ว่าอยากจะได้แบบไหนและรุ่นไหนมีอะไรเด่นๆ บ้าง ส่วนใครอยากได้มือถือ Smart Phone ราคาไม่สูงมาก สามารถเข้าไปดูมือถือราคาไม่เกิน 3000 บาทได้ที่นี่

  1. Nokia 105 4G
  2. Nokia 110 4G
  3. Nokia 6300 4G
  4. RMAPHONE YIM Plus
  5. RMAPHONE 55
  6. Beyond 912 (dtac)
  7. True Super Hero 4G Entertainment Plus
  8. AIS Super Talk T1
  9. TWZ G1
  10. TWZ HERO
  11. ตารางเปรียบเทียบ 10 มือถือปุ่มกดรองรับ 4G ปี 2021

1. Nokia 105 4G

มือถือปุ่มกด 2021 ais true dtac nokia 105 4g
credit : nokia

มาเริ่มกันที่มือถือปุ่มกดปี 2021 รุ่นแรกกันก่อนเลย ซึ่งตัวนี้เป็นของทาง Nokia ที่เปิดตัวออกมาเมื่อช่วงกลางปีนี้เอง ซึ่งรุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่มีราคาประหยัด แต่สามารถใช้งานเน็ตได้ถึงระดับ 4G กันเลยทีเดียว แถมการดีไซน์ภายนอกของตัวนี้ยังดูสวยทันสมัยมาก ด้วยสีฝาหลังแบบพลาสติกสีเรียบๆ เน้นรูปทรงกระชับพกพาและถือได้ง่าย ที่สำคัญคือรุ่นนี้มีการเรียงปุ่มมาได้สวยเลย มีการแบ่งแยกปุ่มกันชัดเจน แต่ก็ยังมีหน้าจอที่ไม่ค่อยได้ใหญ่มากนัก จะมีความกว้างอยู่ 1.8 นิ้ว แบบ TFT สามารถใช้ได้ 2 ซิมและเพิ่มความจุตัวเครื่องด้วย microSD card สูงสุด 32GB รุ่นนี้มีฟีเจอร์สามารถขยายหน้าจอหรือซูมเพื่อมให้เห็นได้ชัดเจนมากขึ้นด้วย ฟังวิทยุหรือฟัง MP3 ได้ปกติ ที่สำคัญคือมีไฟฉายบนตัวเครื่องมาให้ด้วย ส่วนแบตมีความจุ 1,020 mAh เปิดใช้งานรอรับสายพร้อม 4G ได้สูงสุด 14 วันเลย เรียดได้ว่าอึดมากๆ โดยรวมแล้วเป็นรุ่นที่เหมาะกับการใช้งานทั่วไป ที่ไม่ได้เน้นอะไรมาก นอกจากการโทรเข้า-ออก หรือฟังเพลงเพื่อความบันเทิง

  • Nokia 105 4G ราคา 990 บาท

2. Nokia 110 4G

มือถือปุ่มกด 2021 ais true dtac nokia 110 4g
credit : nokia

มือถือปุ่มกดปี 2021 ของ Nokia อีกหนึ่งรุ่นที่ออกมาพร้อมๆ กันเพราะว่าเป็นตัวซีรีส์เดียวกันเลย ดังนั้นรูปทรงและการดีไซน์จะออกแนวเดียวกัน และมีรูปร่างที่เหมือนกันด้วยที่เป็นพลาสติกสีเรียบๆ ดูสวยงามมาก จะต่างกันก็ตรงที่รุ่นนี้เป็นปุ่มแบบเรียงติดกัน และที่สำคัญคือรุ่นนี้มีกล้องหลังมาให้ด้วย โดยจะมีความละเอียดกล้องหลังอยู่ 0.08MP ถ่ายรูปและถ่ายวิดีโอได้ ส่วนหน้าจอนั้นเป็นเหมือนกันคือแบบ TFT กว้าง 1.8 นิ้ว พร้อมกับการใช้งาน 4G ได้และใส่ซิมการ์ดได้สองซิม สามารถเปิดวิทยุหรือว่าฟังเพลงกับไฟฉายได้ปกติ และเพิ่มความจุตัวเครื่องด้วย microSD card สูงสุด 32GB เช่นเดียวกัน สุดท้ายคือแบตที่มีความจุเท่ากับตัวบนที่ความจุ 1,020 mAh เปิดใช้งานรอรับสาย 4G ได้นานต่อเนื่อง 14 วัน ไม่ต้องกลัวว่าแบตจะหมดไวเลย ซึ่งตัวนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก สำหรับคนที่ต้องการฟีเจอร์กล้องถ่ายรูปที่เพิ่มเข้ามา และมีราคาที่เพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อยเท่านั้น สามารถใช้งานแบบทั่วไปได้ดีเลย

  • Nokia 110 4G ราคา 1,090 บาท

3. Nokia 6300 4G

มือถือปุ่มกด 2021 ais true dtac nokia 6300 4g
credit : nokia

มาต่อกันที่มือถือปุ่มกดน่าใช้งานในปี 2021 กับ Nokia อีกหนึ่งรุ่น ที่ตัวนี้เปิดตัวออกมาช่วงปลายปีที่แล้ว แต่ว่าสเปคและการใช้งานยังดีอยู่ และยังมีดีไซน์ที่สวยงามน่าใช้งานมาก โดยรูปทรงจะเป็นแบบโค้งมน ที่ตอบรับเข้ากับมือได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือรุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่มีหน้าจอที่ใหญ่ด้วย แต่ก็ต้องแลกมากับปุ่มที่มีขนาดค่อนข้างเล็ก ถ้ากดไม่ดีอาจจะไปโดนปุ่มอื่นๆ ได้เหมือนกัน ส่วนหน้าจอของรุ่นนี้จะเป็นแบบ TFT กว้าง 2.4 นิ้ว มาพร้อมกับชิป Snapdragon 210 และ RAM 512MB ROM 4GB ที่ทำให้การใช้งานไหลลื่น ไม่ต้องกลัวเครื่องหนืดเลย สามารถใส่ได้ 2 ซิมและมีการรองรับ 4G พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth และกระจาย Wi-Fi Hotspot ได้ด้วย นอกจากนี้ก็ยังเล่นแอพ Social Media อย่าง Facebook, Twitter และดู Youtube ได้ด้วย ตัวกล้องหลังจะมีความละเอียด 0.3MP ที่มีแฟลชมาให้ กับแบตเตอรี่ที่จุ 1,500 mAh ใช้งานได้ยาวๆ ไปเลยหลายวัน รุ่นนี้จะเหมาะกับคนที่เน้นไปทางการใช้งานแอพโซเชียลและเล่นเน็ตได้มากขึ้นกว่ารุ่นตัวบนที่แนะนำไป

  • Nokia 6300 4G ราคา 1,890 บาท

4. RMAPHONE YIM Plus

มือถือปุ่มกด 2021 ais true dtac nokia rma yim+
credit : rmaphone

มือถือปุ่มกดปี 2021 ตัวต่อมานี้ ถ้าใครไม่เคยได้ยินชื่อก็อาจจะอ่านไม่ถูกว่าชื่ออะไร แต่จริงๆ แล้วชื่อยี่ห้อก็ได้บ่งบอกไว้อยู่แล้วว่าทำขึ้นมาสำหรับใคร โดยชื่อของยี่ห้อนี้จะอ่านว่า “อาม่าโฟน” ซึ่งเจาะจงเพื่อการใช้งานสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ดังนั้นการออกแบบตัวเครื่องของรุ่นนี้จึงมีปุ่ม และตัวอักษรที่ใหญ่มากๆ รวมไปถึงหน้าจอที่ใหญ่ด้วย แต่รุ่นนี้จะเป็นแบบเครื่องพับที่มีหน้าจอ 2 จอ คือหน้าจอที่ฝาพับกว้าง 1.8 นิ้วกับจอหลักที่กว้าง 2.4 นิ้วมาพร้อมกับปุ่มลัดที่ฝาพับเพื่อรับสายได้ด้วย หรือจะเปิดฝาเพื่อรับ และปิดเพื่อวางสายก็ได้ นอกจากนี้ก็ยังมีปุ่มลัดไว้กดถ่ายรูป อ่านข้อความ, SOS แจ้งเหตุฉุกเฉิน และฟังเพลงได้เลยทันที (ฟังวิทยุก็ได้) อีกทั้งยังมีไฟฉายในตัวพร้อมกับการรองรับ 4G อีกด้วย ส่วนแบตจะมีความจุที่ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่นักที่ความจุ 800 mAh เท่านั้น ถ้าไม่ได้ใช้งานหนักๆ ก็สามารถเปิดใช้งานได้ถึง 5 วัน โดยรวมแล้วเป็นรุ่นที่ทำออกมาได้ค่อนข้างครบ และยังดูมีความทันสมัยมากขึ้น แถมยังมีปุ่มที่ใหญ่กดได้ง่ายขึ้นด้วย

  • RMAPHONE YIM Plus ราคา 1,690 บาท

5. RMAPHONE 55

มือถือปุ่มกด 2021 ais true dtac nokia rma 55
credit : rmaphone

มือถือปุ่มกดปี 2021 ของอาม่าโฟนอีกหนึ่งรุ่น ที่ได้เปิดตัวออกมาปลายปีที่แล้ว แต่ว่ารุ่นนี้จะไม่ได้เป็นแบบฝาพับ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้เน้นฟังก์ชันเยอะ แค่ใช้งานแบบทั่วไปและเหมาะกับผู้สูงอายุที่เน้นโทรเข้า-ออก เพียงอย่างเดียว และก็แน่นอนว่าของเขาเน้นไปที่ปุ่มที่ใหญ่มากๆ สามารถปลดล็อคตัวเครื่องด้วยสไลด์ด้านข้าง มีระบบพูดตัวเลขเมื่อกด เพื่อความแม่นยำ พร้อมกับปุ่มเปิดไฟฉายได้ง่าย และโทรด่วนได้สูงสุด 10 หมายเลข กับปุ่มลัดโทรออกได้ทันที หน้าจอของรุ่นนี้จะไม่ได้ใหญ่มาก เป็นแบบ LED กว้าง 1.8 นิ้ว นอกจากนี้ก็ยังฟังวิทยุได้ปกติ ซึ่งรุ่นนี้ไม่ได้รองรับการใช้งาน 4G นะ จะได้แค่ 3G เท่านั้น และรองรับได้แค่ซิมเดียวด้วย ส่วนแบตเตอรี่จะเท่ากับตัวด้านบนคือ 800 mAh สามารถเปิดสแตนด์บายได้สูงสุด 3-4 วัน รุ่นนี้จะเหมาะกับผู้สูงอายุที่แท้จริงเลย สำหรับคนที่ไม่ได้เน้นการใช้งานอะไรเป็นพิเศษ แค่เอาไว้รับสายหรือโทรเข้าโทรออกจะดีที่สุด

  • RMAPHONE 55 ราคา 1,690 บาท

6. Beyond 912 (dtac)

มือถือปุ่มกด 2021 ais true dtac nokia beyond912

มาถึงรุ่นจากทางค่ายโอเปอร์เรเตอร์กันบ้าง ซึ่งตัวนี้ทาง dtac ได้เคยจัดโปรขายพร้อมกับซิมเติมเงินอยู่ แต่ตอนนี้ไม่มีโปรนั้นแล้ว หลายๆ ร้านค้าออนไลน์ที่วางขายอยู่จึงได้ใช้ชื่อว่า dtac Beyond 912 เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งรุ่นนี้ทำออกมาเอาใจผู้สูงอายุที่ได้ทั้งหน้าจอใหญ่ มีความกว้าง 2.8 นิ้ว และยังมีปุ่มที่ใหญ่มากอีกด้วย เรียกได้ว่าอัดแน่นเต็มเครื่องเลยทั้งปุ่มและหน้าจอ โดยรุ่นนี้จะยังคงรองรับได้แค่เพียง 3G เท่านั้น จึงเป็นรุ่นที่เหมาะกับการใช้งานแบบทั่วไป พร้อมราคาเครื่องสุดประหยัด สามารถเปิดวิทยุและฟังเพลงไฟล์ MP3 ได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายรูปด้วยกล้อง VGA และบันทึกวิดีโอได้เหมือนกัน รุ่นนี้ยังมีแบตที่อึดสุดๆ มาให้ใช้งานด้วยความจุ 1,400 mAh สามารถใช้ได้ต่อเนื่องยาวนานหลายวัน ที่น่าสนใจก็คือรุ่นนี้ส่วนใหญ่จะมีประกันศูนย์ให้สูงสุด 1 ปีด้วย สำหรับคนที่ต้องการซื้อให้ผู้สูงอายุใช้งานแบบทั่วไป ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเหมือนกัน ดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่ Shopee, Lazada

  • Beyond 912 (dtac) ราคาประมาณ 699 บาท (ขึ้นอยู่กับแต่ละร้านค้าด้วย)

7. True Super Hero 4G Entertainment Plus

มือถือปุ่มกด 2021 ais true dtac nokia true

มาที่ฝั่งของค่าย Truemove H กันบ้างที่ทำมือถือปุ่มกดออกมาอยู่หลายรุ่นพอสมควร ซึ่งตัวนี้ก็เป้นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจ เพราะว่าสามารถใช้งาน 4G ได้ด้วย แถมยังมีราคาที่ไม่แพงมากนัก แต่อาจจะต้องหาซื้อจากร้านค้าออนไลน์ ที่สำคัญคือรุ่นนี้รองรับแค่ซิมของ Truemove H เท่านั้นนะ ถ้าใครที่ใช้ซิมของค่ายทรูอยู่แล้วจะเหมาะมาก ส่วนรุ่นที่รองรับทุกเครือข่ายจะมีราคาเพิ่มขึ้นมาจากตัวนี้นิดหน่อย ก่อนจะซื้อก็ควรอ่านรายละเอียดให้ดีก่อน ตัวเครื่องของรุ่นนี้ทำสีออกค่อนข้างสวยเลย และก็มีหน้าจอที่ใหญ่ด้วย ส่วนปุ่มนั้นจะมีฟังก์ชันอยู่หลายอย่าง โดยจะเป็นปุ่มลัดเอาไว้ให้กดได้สะดวก สามารถฟังวิทยุ ฟังเพลง หรือดู TV ออนไลน์ และแชร์ WiFi ได้สูงสุด 8 เครื่องด้วย ส่วนแบตก็มีความจุอยู่ 1,200 mAh ใช้งานได้ยาวนานเต็มวันแน่นอน ใครที่กำลังมองหามือถือแบบมีปุ่มราคาไม่แพงมากนัก และใช้งานได้หลากหลายแนะนำตัวนี้เลย ดูรายละเอียดและสั่งซื้อที่ Shopee, Lazada

  • True Super Hero 4G Entertainment Plus ราคาประมาณ 590-1,000 บาท (ขึ้นอยู่กับแต่ละร้านค้า)

8. AIS Super Talk T1

มือถือปุ่มกด 2021 ais true dtac nokia ais t1

มาต่อกันที่มือถือปุ่มกดในปี 2021 กับทางค่าย AIS กันบ้าง ซึ่งรุ่นนี้ทางเว็บของ AIS ไม่มีขายแล้ว แต่ยังสามารถหาซื้อได้จากร้านค้าออนไลน์อย่าง Shopee หรือ Lazada อยู่พร้อมกับยังมีประกันศูนย์ให้ด้วย แต่ส่วนใหญ่แล้วจะต้องใช้งานร่วมกับซิมของ AIS เท่านั้น ถ้าเครื่องไม่ล็อคจะมีราคาสูงขึ้นกว่าตัวปกติ รุ่นนี้จะเหมาะกับผู้สูงอายุมาก เพราะว่ามีเสียงที่ดังฟังชัดระดับ HD และมีแบตที่อึดพอสมควรเลยที่ความจุ 1,200 mAh ใช้ได้ตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังมีกล้องหน้าเป็น VGA และกล้องหลังอีก 2MP ด้วย สามารถใช้งาน 4G ได้ปกติ พร้อมกับกระจายสัญญาณ WIFI Hotspot ได้สูงสุด 8 เครื่อง หน้าจอมีขนาดค่อนข้างใหญ่ที่กว้าง 2.4 นิ้ว และสามารถฟังวิทยุ ฟังเพลงได้เหมือนรุ่นทั่วไป โดยรวมแล้วรุ่นนี้ถือว่าทำออกมาได้ดีทั้งปุ่ม และหน้าจอที่แบ่งแยกชัดเจน กดได้ง่ายเพราะปุ่มไม่ติดกัน ที่สำคัญคือราคาไม่สูงมากด้วย กดดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่ Shopee, Lazada

  • AIS Super Talk T1 ราคา 750-1,100 บาท (ราคาขึ้นอยู่กับแต่ละร้านค้า)

9. TWZ G1

มือถือปุ่มกด 2021 ais true dtac nokia twz g1

มือถือปุ่มกดปี 2021 รุ่นต่อมาเป็นของ TWZ ที่ต้องบอกว่าการดีไซน์ของรุ่นนี้ทำออกมาได้สวยมาก โดยเฉพาะรุ่นสีขาวที่มีการเล่นลายด้านข้างเล็กน้อย กับหน้าจอที่ใหญ่มีความกว้าง 2.8 นิ้ว และมีการวางปุ่มที่เรียงได้สวยงาม กดได้ง่ายและมีเสียงที่ดังชัดเจน ซึ่งตัวนี้สามารถใช้งานได้ 2 ซิมการ์ด และรองรับการใช้งาน 4G ด้วย ส่วนแบตก็มีความอึดมากทีเดียว เพราะมีความจุถึง 1,450 mAh ใช้งานแบบสแตนด์บายได้ยาวนานถึง 8-10 วัน สามารถฟังวิทยุและฟังเพลงได้ปกติทั้งหมด แถมยังมีกล้องมาให้ด้วยที่ความละเอียดถึง 2MP เรียกได้ว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีฟีเจอร์การใช้งานที่ครบมาก ใครที่กำลังมองหามือถือแบบปุ่มกดไว้ให้ผู้สูงอายุใช้ หรือว่าจะใช้เป็นเครื่องสำรองเอาไว้โทรเข้า-ออก ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยเหมือนกัน ดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่ Shopee, Lazada

  • TWZ G1 ราคาประมาณ 780-1,090 บาท (ราคาขึ้นอยู่กับแต่ละร้านค้า)

10. TWZ HERO

มือถือปุ่มกด 2021 ais true dtac nokia twz hero

มือถือปุ่มกดน่าใช้ในปี 2021 รุ่นสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำกันนี้เป็นของ TWZ เหมือนกับตัวด้านบนเลย แต่ว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นที่คนนิยมซื้อมาใช้งานกันเยอะมาก เรียกได้ว่าหาซื้อแทบไม่ได้กันทีเดียว เพราะว่าเปิดตัวออกมาทีหลัง และมีดีไซน์ที่สวยกับราคาที่ไม่แพงมากนัก แต่รุ่นนี้จะใช้งานได้แค่ระบบ 3G เท่านั้นนะ สำหรับคนที่ไม่ได้ซีเรียสเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นรุ่นที่ใช้งานได้ดีแน่นอน หน้าจอของตัวนี้จะมีความกว้าง 2.8 นิ้ว ส่วนปุ่มกดนั้นจะดูเล็กกว่าตัวด้านบนหน่อย แต่ก็แยกออกจากกันได้ชัดเจนดี มีกล้องหลังอยู่ตรงกลางที่ความละเอียด 1.2MP พร้อมกับการรองรับการฟังวิทยุ และเปิดเพลงฟังเสียงดี ฟังได้เพราะๆ เลย สุดท้ายคือแบตที่มีความจุ 1,200 mAh สามารถเปิดรอรับสายได้ยาวนาน 8-10 วันสบายๆ ถ้าเปิดเพลงฟังต่อเนื่องก็อยู่ได้ทั้งวัน โดยรวมแล้วเป็นรุ่นที่ราคาประหยัดและใช้งานได้ดีทีเดียว เหมาะสำหรับซื้อให้ผู้สูงอายุใช้งานมากๆ ดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่ Shopee, Lazada

  • TWZ HERO ราคาประมาณ 890-1,500 (ราคาขึ้นอยู่กับแต่ละร้านค้า)

ตารางเปรียบเทียบ 10 มือถือปุ่มกดรองรับ 4G ปี 2021

รุ่น\ รายละเอียดหน้าจอกล้องหลังเพิ่มความจุ (สูงสุด)รองรับสัญญาณแบตเตอรี่ราคา
Nokia 105 4GTFT
กว้าง 1.8 นิ้ว
32GB3G, 4G1,020 mAh990 บาท
Nokia 110 4GTFT
กว้าง 1.8 นิ้ว
0.08MP32GB3G, 4G1,020 mAh1,090 บาท
Nokia 6300 4GTFT
กว้าง 2.4 นิ้ว
0.3MP32GB3G, 4G1,500 mAh1,890 บาท
RMAPHONE YIM Plusกว้าง 1.8, 2.4 นิ้ว0.3MP32GB3G, 4G800 mAh1,690 บาท
RMAPHONE 55LED
กว้าง 1.8 นิ้ว
0.3MP3G800 mAh1,690 บาท
Beyond 912กว้าง 2.8 นิ้วVGAรองรับ3G1,400 mAh699 บาท*
True Super Hero 4G Entertainment+TFT LCD
กว้าง 2.4 นิ้ว
VGA3G, 4G1,200 mAh590 บาท*
AIS Super Talk T1กว้าง 2.4 นิ้วVGA,
2MP
32GB3G, 4G1,200 mAh750 บาท*
TWZ G1กว้าง 2.8 นิ้ว2MP3G, 4G1,450 mAh780 บาท*
TWZ HEROกว้าง 2.8 นิ้ว1.2MP3G1,200 mAh890 บาท*
*ราคาเริ่มต้น

จากตารางการเปรียบเทียบด้านบนนี้ จะเห็นได้ว่าสเปคมือถือปุ่มกดของแต่ละรุ่นความจริงจะมีความแตกต่างกันอยู่แค่ไม่กี่จุด หลักๆ เลยก็คือเรื่องของกล้องหลัง และความกว้างของหน้าจอ และความอึดของแบต ซึ่งความจริงแล้วสิ่งที่ต้องดูก็คือเรื่องของหน้าตาการดีไซน์ของแต่ละรุ่น และคำนึงถึงการใช้งานจริงเป็นหลัก เพราะบางคนก็ชอบปุ่มใหญ่ๆ ที่มองได้ง่ายและชัดเจนกว่าสำหรับผู้สูงอายุ ที่ไม่ได้ต้องการใช้ฟีเจอร์อะไรมากมายนัก แค่เพียงโทรเข้า-ออก ได้ก็พอแล้ว แต่ก็มีบางท่านที่อยากจะรับรู้ความบันเทิงอย่างเช่นการดู TV หรือฟังวิทยุ ฟังเพลง ที่ส่วนใหญ่ก็จะมีฟีเจอร์นี้ติดเครื่องมาให้อยู่แล้ว สุดท้ายก็คือต้องคำนึงถึงราคาและการใช้งานด้วย ว่าคุ้มค่าพอหรือไม่ เพราะถ้าจะใช้แค่เพียงโทรเข้า-ออกเฉยๆ จะมองเป็นรุ่นธรรมดาที่ราคาไม่สูงมากนักก็ได้ แต่ถ้าอยากได้ฟีเจอร์เยอะๆ ก็เพิ่มราคาขึ้นมาหน่อย หรือว่าจะอัพเกรดเป็น Smart Phone ไปเลยก็ได้ เพราะเดี๋ยวนี้ก็มีรุ่นที่ราคาไม่แพงมากนักรองรับอยู่ (ดูมือถือราคาไม่เกิน 3000 บาทที่นี่) แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก