เมื่อไรเขามา…ชั้นจะไป!! Samsung สั่งลดการผลิต Galaxy S5 ลงถึง 25% เหตุเพราะ iPhone 6

samsung_galaxy_s5_vs_iphone_6

Samsung Galaxy S5 เป็นมือถือที่ขายดีมากรุ่นหนึ่งนับตั้งแต่มันเปิดตัวมา แต่ล่าสุดมีรายงานว่า Samsung สั่งลดกำลังผลิต Galaxy S5 ลงถึง 25% ในไตรมาสที่ 3 ซึ่งถือว่าเป็นข่าวร้ายของ Samsung เลย เชื่อกันว่าเหตุที่ยอดสั่งซื้อลดลงนั้นเนื่องด้วยใกล้ถึงวันเปิดตัว iPhone 6 ทำให้ผู้บริโภคชะลอการซื้ออย่างมีนัยสำคัญเพื่อรอการมาของ Apple iPhone 6 โดยยอดขายของ Samsung Galaxy S5 ตามรายงานจากไต้หวันในไตรมาสที่ ?2 จะอยู่ที่ 21 ล้านเครื่อง แต่ในไตรมาสที่ 3 ทาง Samsung จะลดกำลังผลิตลงเหลือแค่เพียง 15 ล้านเครื่องเท่านั้น

มันไม่มีอะไรซับซ้อนไปมากกว่าการที่ผู้คนต่างรอคอยการเปิดตัว iDevice ของ Apple โดยเฉพาะ iPhone ที่เมื่อออกใหม่ทีไรก็เปลี่ยนทิศทางของโลกมือถือได้แทบทุกที และยิ่งรอบนี้กระแสมาแรงมากเพราะสื่อหลายสำนัก รวมถึงโรงงานผลิตชิ้นส่วน iPhone 6 อย่าง Foxconn ก็ออกมายืนยันว่า iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเป็น 4.7 นิ้ว และอีกรุ่นที่ขนาด 5.5 นิ้ว ยิ่งทำให้ความน่าสนใจของ iPhone 6 มีมากขึ้นไปอีกเท่าตัว เพราะหนึ่งในข้อด้อยของ iPhone ที่ผ่านๆ มาก็คือเรื่องของขนาดหน้าจอนี่แหละครับ ที่ใหญ่ไม่ทัน Android ซักที

 

ที่มา: gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก