ทนเกินไปแล้ว Samsung Galaxy S6 Edge ปาก็ไม่แตก จมน้ำก็ไม่ดับ (20 นาที)

galaxys6-18.0

ออกมาแล้วสำหรับคลิปทดสอบความทนทานของสมาร์ทโฟนเรือธงตัวใหม่จากทาง Samsung อย่าง Samsung Galaxy S6 Edge ที่งานนี้โดนจับทดสอบโหดร้ายเช่นเคย แต่ผลลัพธ์ที่ออกมากลับไม่น่าเชื่อเป็นที่สุด

เริ่มต้นด้วยการทดสอบพื้นฐานคือการแช่น้ำนั่นเอง โดยเอา Samsung Galaxy S6 เข้าไปแช่ในอ่างน้ำ พร้อมทั้งเปิดนาฬิกาจับเวลาไปด้วย พบว่ามันสามารถอยู่ได้ถึง 20 นาทีก่อนที่จะดับไป และเมื่อเอามาเช็ดแห้ง แล้วใส่ไว้ในสารดูดความชื้นสักพักมันก็กลับมาใช้ได้ แต่ แน่นอนก็ยังมีน้ำคงค้างอยู่ภายในเครื่อง สังเกตได้จากที่กล้องหน้านั่นเอง เมื่อเอามาเสียบชาร์จ ปรากฎว่าสักพักมันก็ดับไป แล้วก็ดับถาวรเลย คาดว่าน่าจะช็อตไปเรียบร้อยตามระเบียบ

แต่ก็ถือว่าทำได้ดีมากทีเดียว เพราะจริงๆ แล้วทาง Samsung เองก็ไม่ได้บอกว่ามันจะกันน้ำ แต่มันกลับกันได้ระดับนี้ จึงค่อนข้างจะมั่นใจได้ว่าถ้าเผลอทำตกน้ำไม่กี่วินาทีก็น่าจะมีโอกาสรอดที่สูงอยู่มากทีเดียว

ต่อมาคือการทดสอบการกระแทกนั่นเอง ซึ่งโดยปกติก็จะเป็น Drop Test ธรรมดา แต่คราวนี้มาโหดกว่านั้น ถึงขั้น ขว้างลงพื้นไปอย่างแรงเลยครับ ย้ำว่าขว้าง ไม่ใช่ค่อยๆ โยน แถมทำถึง 2 ครั้ง แล้วเอาหน้าจอลงไปกระแทกพื้นปูนด้วย

แต่ผลที่ออกมากลับน่าประหลาดใจที่สุด คือไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วน แถมจอไม่แตก ทนแบบไม่น่าเชื่อ ไม่เชื่อดูในคลิปได้เลยครับ เสียงตอนปะทะกับพื้นนี่ดังชัดเจนสุดๆ แต่มันกลับรอดมาได้ แต่แน่นอนว่าการใช้งานจริงคงไม่มีใครเอาไปปาเล่นแบบนี้ และมันอาจจะยังมีมุมที่อ่อนแออยู่ ซึ่งถ้าเราเผลอไปกระแทกอาจสร้างความเสียหายให้ก็เป็นได้


ที่มา : AndroidAuthority & GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก