รวมคลิปการทดสอบ Samsung Galaxy S5

Samsung__GalaxyS5_vs__50_Cal

นับตั้งแต่ Samsung Galaxy S5 เปิดตัวมาเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว เราก็จะได้เห็นคลิปการทรมาน?เอ้ย ไม่ใช่ คลิปการทดสอบความอึดของเจ้า Samsung Galaxy S5 ในหลายรูปแบบ ตั้งแต่การทดสอบแบบพื้นฐาน ไปถึงการทดสอบระดับแอดวานซ์ (ที่ไม่คิดว่าจะมีใครทำ) ทางเราเห็นว่ามันมีหลายคลิปเหลือเกินจึงรวบรวมมาให้ชมกันทีเดียวเลยครับ?

 

คลิปที่ 1 Drop Test Samsung Galaxy S5

การทำ Drop Test ทำเพื่อทดสอบครับว่าเครื่องมีความทนทานมากน้อยแค่ไหน โดยในคลิปเป็นการ Drop Test ในระยะความสูงที่แตกต่างกัน และยังแตกต่างแม้กระทั่งองศาที่ตกลงของเครื่อง และมีไฮไลท์ตอนท้ายของคลิปที่วาง Samsung Galaxy S5 ให้รถเหยียบอีกต่างห่าง ผลก็คือไม่ค่อยมีบาดแผลฉกรรจ์เท่าไหร่นัก ถือว่าสอบผ่านครับในเครื่องของความทนทาน

 

คลิปที่ 2 จับ Samsung Galaxy S5 เข้าเครื่องซักผ้า

ไหนๆ Samsung เองก็ออกแบบให้เจ้า Samsung Galaxy S5 สามารถกันน้ำกันฝุ่นได้ตามมาตรฐาน IP67 เพราะฉะนั้นก็ต้องมีการทดสอบความอึดเมื่อจับแช่น้ำกันสักหน่อย แต่จุ่มน้ำเฉยๆ ก็จะดูธรรมดาไป จึงมีการจับมันเข้าเครื่องซักผ้า โดยเอาใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ก่อนนำไปซัก (จำลองสถานการณ์ว่าลืมเครื่องไว้ในกางเกง) ผลออกมามันก็ยังคงทำงานได้ดีตามปกติครับ อึดไม่เบานะเนี่ย

 

คลิปที่ 3 ทุบ Samsung Galaxy S5 ด้วยค้อน

ดูผิวเผินคลิปนี้ก็ไม่น่าจะมีอะไรแปลกใช่ไหมครับ ถ้ามันไม่ทำให้แบตเตอรี่ของตัวเครื่องระเบิด ใช่แล้วครับ ในคลิปมีการทุบตัวเครื่อง Galaxy S5 ซ้ำๆ คงเป็นเพราะบังเอิญไปทุบเข้าจังๆ ที่ฝาหลังบริเวณที่มีแบตเตอรี่อยู่ ผลก็คือเครื่องพังแถมแบตเตอรี่ยังบวมแล้วก็ระเบิดตัวตายไปซะอย่างนั้น

 

คลิปที่ 4 ต้ม Samsung Galaxy S5 ในน้ำเดือด

ในเมื่อสมาร์ทโฟนรุ่นนี้สามารถกันน้ำได้ แต่ถ้าจับมันจุ่มน้ำร้อนจะเกิดอะไรขึ้นหล่ะ ว่าแล้วก็ได้มีการทดสอบ Samsung Galaxy S5 ด้วยการจับมันลงหม้อที่มีน้ำเดือด แล้วก็ต้มมันไปสักพัก ผลก็คือตัวเครื่องแจ้งเตือนว่ามีแอพพลิเคชันถูกปิดตัวลงเนื่องจากความร้อนเกินที่กำหนดไว้ และเมื่อเอาขึ้นมาจากน้ำร้อนก็หายห่วงครับ…..พัง!!

 

คลิปที่ 5 เบิร์น เบิร์น เบิร์น เผา Samsung Galaxy S5

หลังจากเทสในน้ำเดือด ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้วก็เลยมีการจับ Samsung Galaxy S5 ราดน้ำมันแล้วจุดไฟบูชายัญซะเลย โดยเจ้า Samsung Galaxy S5 เมื่อถูกเผาแล้วก็แน่นอนแหละครับว่ามันต้องพังแน่ๆ โดยเฉพาะพลาสติกที่ฝาหลังนี่ละลายเลยทีเดียว แต่หน้าจอส่วนที่เผาไม่หมดนี่ก็ดันใช้งานได้นะครับ และที่หนักกว่านั้นคือตัวเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจก็ยังใช้งานได้อีกต่างหาก ไม่รู้จะอึดอะไรนักหนา นี่มือถือหรือคนเหล็กกันแน่นะเนี่ย

  • คลิปโดนเผา

  • คลิปทดสอบเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจหลังโดนเผา

 

คลิปที่ 6 ยิง Samsung Galaxy S5 ด้วย Sniper Rifle กระสุน .50 cal

ถ้าคิดว่า 5 คลิปที่ผ่านมานั้นโหดแล้ว ต้องบอกเลยว่าคิดผิดครับ เพราะนี่คือคลิปที่ฮาร์ดคอร์ของจริง ที่สุดของการทรมาน เอ้ย การทดสอบ Samsung Galaxy S5 แล้วหล่ะ มันคือการจับขึ้นแท่นประหารแล้วยิงด้วย?Barrett M107A1?สไนเปอร์ไรเฟิลกระสุนขนาด .50 cal ไม่ต้องสืบเลยครับ ปลิวตั้งแต่นัดแรก ไม่ว่าจะเป็นฝาหลัง, แบตเตอรี่, หน้าจอ, เมนบอร์ดปลิวไปกับกระสุน .50 cal หมดครับ เหลือแค่เพียงขอบข้างที่ยังพอจะให้ดูออกว่ามันเคยเป็นสมาร์ทโฟนมาก่อน

 

เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับการทดสอบความอึดของเจ้า Samsung Galaxy S5 ที่จะค่อนข้างดูโอเวอร์ไปสักหน่อย เพราะในชีวิตจริงเราคงไม่ใช้งานมันโหดร้ายขนาดนั้น (มั้ง?) แถมการทดสอบยังมีหลายระดับเสียด้วย เอาเป็นว่าผู้เขียนเองยังไม่เคยเห็นสมาร์ทโฟนรุ่นไหนที่โดนรังแกเยอะขนาดเจ้า Samsung Galaxy S5 เลยครับ สงสัยจะเป็นที่รักของทุกคนจริงๆ นะเนี่ย Samsung :P

ที่มา: RateRR, TechRax,?TechSmartt

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก