แอบส่องรูปถ่ายจากกล้อง 13 ล้านของ Asus Zenfone 2 จะสวยแหล่มแจ่มแมวแค่ไหน มาดูกัน!!

Asus-Zenfone-2-Example-Photo

Asus Zenfone 2 รุ่นที่มีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว จะมาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล BSI เทคโนโลยี PixelMaster บนชิ้นเลนส์ 5 ชิ้น และมีค่ารูรับแสงกว้างถึง F/2.0 พร้อมกับไฟแฟลช LED 2 ดวง สองสี ช่วยในการถ่ายรูปในที่มืด

ที่เราเอ่ยถึงไปนั้นเป็นเพียงสเปคของตัวฮาร์ดแวร์กล้องใน Asus Zenfone 2 ครับ อย่างไรก็ตาม รายละเอียดที่หน้าสเปคไม่สามารถชี้วัดได้ว่ากล้องของ Asus Zenfone 2 ดีจริงหรือไม่ เพราะฉะนั้นต้องดูจากรูปถ่ายที่ถ่ายโดย Asus Zenfone 2 ครับ และนี่ก็คือตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องของ Asus Zenfone 2 ที่มีทั้งโหมดออโต้ปกติ เปรียบเทียบกับ HDR ที่ใน Asus Zenfone 2 จะมีชื่อเรียกว่าโหมด Super HDR

โหมด Auto รูปที่ 1

Auto1

โหมด Super HDR รูปที่ 1

HDR1

เปรียบเทียบระหว่างโหมด Auto กับ Super HDR

Photo-From-Asus-Zenfone-2-Auto-vs-HDR-001

ซ้าย: Auto ขวา: HDR

โหมด Auto รูปที่ 2

AUTO2

โหมด Super HDR รูปที่ 2

HDR2

เปรียบเทียบระหว่างโหมด Auto กับ Super HDR

Photo-From-Asus-Zenfone-2-Auto-vs-HDR-002

ซ้าย: Auto ขวา: HDR

โหมด Auto รูปที่ 3

AUTO3

โหมด Super HDR รูปที่ 3

HDR3

เปรียบเทียบระหว่างโหมด Auto กับ Super HDR

Photo-From-Asus-Zenfone-2-Auto-vs-HDR-003

ซ้าย: Auto ขวา: HDR

ส่วนตัวผมมองว่าบางรูปนี่ไม่ต้องใช้โหมด HDR ก็ได้ครับ เพราะกล้องของ Asus Zenfone 2 ก็ฉลาดพอตัวเลย เว้นแต่ในรูปที่ 2 ที่สมควรจะใช้ Super HDR ช่วยเพื่อดึงรายละเอียดของรูปถ่ายออกมาในกรณีที่ถ่ายย้อนแสงครับ ส่วนรูปอื่นๆ ผมว่าโหมด Auto ก็ใช้ได้แล้วนะ อย่างรูปที่ 1 ในโหมด Auto HDR นี่ก็ดูฟุ้งๆ ไปเลย

นอกจากนี้ Asus Zenfone 2 ยังมาพร้อมกับโหมด Super Resolution โดยหลักการของ Super Resolution Mode จะเป็นการซ้อนภาพความละเอียด 13 ล้านพิกเซลเข้าด้วยกัน 4 ภาพ จากนั้นตัวซอฟท์แวร์ก็จะทำการเกลี่ย Noise และเพิ่มรายละเอียดของรูปให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยโหมดดังกล่าวไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไรครับ สามารถพบได้ในกล้อง Mirorless เพียงแต่ว่ามันอยู่ในมือถืออย่าง Asus Zenfone 2 เท่านั้นเองงง

Zenfone 2 Super Resolution

ตัวอย่างรูปถ่ายจากโหมด Super Resolution

Zenfone 2 Super Resolution Photo

ว่าแต่เพื่อนๆ คิดว่ายังไงครับ กับกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซลของ Asus Zenfone 2 ZE550ML และ Asus Zenfone 2 ZE551ML โดนใจกันหรือไม่ คอมเม้นได้ในช่องคอมเม้นด้านล่างเลย :D

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก