ทำ Nexus 6 จอแตกหรือ? ไม่เป็นไรเดี๋ยว Google เปลี่ยนให้ฟรี

TVvPCpU

จากก่อนหน้านี้ที่เคยมีข่าวในสมัยของ Nexus 5 ที่ทาง Google ใจดียอมเปลี่ยนหน้าจอให้ฟรีๆสำหรับผู้ที่ทำหน้าจอของ Nexus 5 แตกโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่สำหรับกติกาในการแลกนั้นก็ดูจะไม่ค่อยชัดเจนเสียเท่าไหร่ และไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถได้รับสิทธิ์นี้ โดยความต้องการพื้นฐานในการรับสิทธิ์นี้คือจะต้องเป็น Nexus 5 มือหนึ่งเท่านั้น ถึงจะสามารถรับสิทธิ์ได้ และรับสิทธิ์ได้ครั้งเดียวเท่านั้น

และดูเหมือนว่ามาตรการนี้ก็สืบเนื่องมาถึงสมัยของ Nexus 6 ด้วย เพราะล่าสุดได้มีผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งออกมารายงานว่า หลังจากที่เขาเผลอทำ Nexus 6 ตกจนหน้าจอแตก เขาได้ติดต่อไปทาง Google เพื่อแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้รับเครื่องใหม่ส่งตรงมาถึงบ้านเลยทีเดียว (เครื่องของเขาที่แตกสั่งซื้อมาผ่าน Google Play Store) โดยเขาต้องส่งเครื่องเก่ากลับคืนไปด้วย

ดูเหมือนจะง่ายดายมากเลยทีเดียวสำหรับการเปลี่ยนเครื่องใหม่แบบนี้ แต่แน่นอนว่าเกณฑ์ในการตัดสินใจให้เครื่องใหม่ของ Google นั้นยังคงไม่เป็นที่แน่ชัด แถมรู้สึกว่าสิทธิ์นี้ไม่ได้มีในทุกประเทศทั่วโลก ซึ่งแน่นอนคงแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่ไทยจะได้รับสิทธินั้น (อย่าว่าแต่ซ่อม แม้แต่จะขายอย่างเป็นทางการก็ยังไม่มี) เพราะฉะนั้นก็ขอให้ทุกท่านใช้งานอย่างระมัดระวังด้วยนะครับ

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก