ทดสอบการโฟกัสของ Sony Xperia M5 พร้อมตัวอย่างภาพถ่าย จะแจ่มเพียงใด มาดูกัน!!

xperia-m5-dont-let-the-moment-c0273ee05099c032e150da771663cf30-940

หนึ่งในมือถือที่หลายคนรอคอยอย่าง Sony Xperia M5 มือถือระดับกลางตัวคุ้มที่มาพร้อมกับความสามารถและสเปคที่ไม่แพ้มือถือตัวท็อปราคา 2 หมื่นบาทขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP68 และชิปเซ็ตรุ่นท็อปสุดของ MediaTek กับ Ram 3 GB

แต่ความเจ๋งอีกอย่างของ Sony Xperia M5 คือกล้องหลังความละเอียด 21.5 ล้านพิกเซล Exmor RS ที่อาจจะดูไม่ว้าวเท่าไหร่ เพราะเราก็เห็นกล้องหลังความละเอียดสูงแบบนี้ได้บ่อย แต่สิ่งที่พิเศษคือระบบโฟกัสของกล้องหลัง Sony Xperia M5 ที่ใช้เป็นแบบ fast hybrid auto focus ที่ Sony เคลมว่า Sony Xperia M5 เป็นกล้องมือถือที่โฟกัสได้เร็วที่สุด ใช้เวลาเพียง 0.25 วินาที หรือเสี้ยววินาทีเท่านั้นเอง

คลิปวีดีโอทดสอบการโฟกัสของ Sony Xperia M5

และเมื่อเทียบกับ HTC One M9+ ที่มีสเปคใกล้เคียงกัน

ดูจากคลิปแล้วก็ต้องบอกว่า Sony Xperia M5 ชนะ HTC One M9+ ไปอย่างขาดลอย ในส่วนของการจับโฟกัส คือมันสั่งได้ดั่งใจจริงๆ ครับ เร็วเพียงเสี้ยววินาที ความเร็วระดับนี้พอๆ กับกล้อง DSLR เลย (เอาแค่ความเร็วในการโฟกัสนะ)

ปิดท้ายด้วยตัวอย่างรูปถ่ายจาก Sony Xperia M5 เทียบกับ HTC One M9+ ส่วนตัวแอดมินว่าภาพถ่ายจาก Sony Xperia M5 จะติดแดงนิดๆ แต่โดยรวมก็ถือว่าใช้ได้อยู่นา

Simple-Photo-from-Xperia-M5-vs-HTC-M9-Plus

แบบ Crop 100%

Simple-Photo-from-Xperia-M5-vs-HTC-M9-Plus-Crop-100

เปรียบเทียบภาพถ่าย Sony Xperia M5 กับ HTC one M9+ รูปที่ 2

Simple-Photo-from-Xperia-M5-vs-HTC-M9-Plus-002

แบบ Crop 100%

Simple-Photo-from-Xperia-M5-vs-HTC-M9-Plus-Crop-100-002

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก