เผยเรือธงตัวต่อไปของ Xiaomi จะสามารถถ่ายวีดีโอระดับ 8K 30FPS ได้

ในขณะที่ข่าวคราวของ Mi Mix Alpha กับกล้อง 108MP ยังไม่จาง Xiaomi ก็ได้ประกาศข่าวที่น่าจะเป็นเรือธงรุ่นใหม่แล้วครับ

Redmi note 8 pro featured 08

ข่าวนี้ถูกพบโดย XDA-Developers ซึ่งเผยว่าเรือธงตัวต่อไปของ Xiaomi อาจจะรองรับการบันทึกวีดีโอระดับ 8K ซึ่งถือว่าไม่ได้พิเศษอะไรมากมายเนื่องจากบางตัวสามารถทำได้แล้วเช่น Nibia Z20 และ Nubia Red Magic 3s แต่ถึงอย่างนั้น Xiaomi จะมีความแตกต่างกันอยู่ตรงที่จะบันทึกวีดีโอที่ 30fps ไม่ใช่ 15fps แบบของ Nubia

Xiaomi 8k video recording

การค้นพบนี้มาจากการแกะแอพ MIUI Camera จากอัพเดต MIUI Beta ในจีน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าตัวมือถือจะบันทึกวีดีโอ 8K(4320) ที่ 30fps รวมถึงการถ่ายภาพที่ความละเอียด 8K 30fps โดยจะเป็นไอคอนแสดงอยู่ในหน้าบันทึกวีดีโอ

new Xiaomi phone will support 8K 30fps videos 2

คาดกันว่าการบันทึกวีดีโอระดับ 8K จะเป็นเรื่องง่าย ๆ สำหรับ CPU ระดับเรือธงของ Qualcomm รุ่นต่อไปอย่าง Snapdragon 865 ที่ได้รับการอัพเกรด ISP ใหม่ ทำให้สามารถบันทึกวีดีโอ 8K นั้นเป็นไปได้

สำหรับชื่อจัวเครื่องยังไม่มีใครทราบและฟีเจอร์นี้น่าจะไปอยู่กับเรือธงของ Redmi ด้วยซึ่งก็น่าจะใช้ชื่อว่า Redmi K30 Pro ตามแบบฉบับการตั้งชื่อด้วย

ที่มา : gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก