Xiaomi กำลังผลิตโทรศัพท์ที่มีกล้องหลังถึง 5 ตัว พร้อม AI หรือจะเป็น Mi 9

เทรนด์กล้องเยอะกำลังมาจริง ๆ เริ่มจาก 3 กล้อง มา 4 กล้อง และล่าสุดก็มีเบาะแสเกี่ยวกับสมาร์ตโฟน Xiaomi รุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับ 5 กล้องหลังกันเลยทีเดียว

Xiaomi Mi 9 concept Penta Camera

สาเหตุที่ทำให้ทราบว่าตอนนี้ Xiaomi กำลังจะผลิตสมาร์ตโฟน 5 กล้องหลัง ก็เนื่องมาจาก Product Director ของ Xiaomi คุณ Wang Teng Thomas ได้โพสรูปลงบน Weibo เป็นภาพสมาร์ตโฟน 6 เครื่องกำลังรันเกม แต่ประเด็นมันอยู่ที่ลายน้ำมุมซ้ายล่าง

xiaomi pentacam 2

ลายน้ำของภาพถ่ายดังกล่าว Shot on MI AI Penta CAM หรือแปลเป็นไทยประมาณว่า ถ่ายด้วย Mi 5 กล้อง AI   เลยทำให้มีความเป็นไปได้มากว่าโทรศัพท์รุ่นใหม่ ที่อาจหมายถึง Mi 9 จะมาพร้อมกับกล้องหลังถึง 5 ตัวด้วยกัน

xiaomi pentacam

การที่มีกล้องหลายตัว คาดว่าช่วยในเรื่องของระยะภาพถ่ายให้มีความครอบคลุมมากขึ้น อย่างที่ทราบกันดีว่าตอนนี้ สมาร์ตโฟน 3 กล้อง หรือ 4 กล้องก็มักจะเป็นเลนส์ระยะปกติ, เลนส์มุมกว้าง, เลนส์ซูม, เลนส์วัดระยะชัดลึกชัดตื้น ส่วนเลนส์ที่ 5 อาจเป็นเลนส์ที่ซูม 10 เท่า หรือไม่ก็ ToF ก็เป็นได้

 

ที่มา: gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก