Xiaomi จะหยุดผลิตสมาร์ทโฟน 4G ภายในสิ้นปี 2020 และเริ่มหันไปพัฒนา 6G แล้ว

ตั้งแต่เริ่มปี 2020 มา Xiaomi ก็มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนของตัวเองตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น mi หรือ redmi ก็ตาม แต่ทว่า Xiaomi ก็ได้เตรียมตังเลิกผลิตสมาร์ทโฟน 4G แล้ว เพราะในปัจจุบันตลาดในจีนเริ่มเปลี่ยนเป็น 5G แล้ว อีกทั้งในจีนยังได้มีการเริ่มวิจัยและพัฒนา 6G ที่จะเป็นการส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมแล้วด้วย

Xiaomi

Lei Jun CEO ของ Xiaomi ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวจาก Xinhua โดยได้มีการเปิดเผยแผนการในอนาคตของ Xiaomi แต่ก็ยังติดปัญหาอยู่ที่การระบาดของ COVID-19 ทำให้ทุกอย่างล่าช้าหมด

จากที่ Lei พูด 5G จะเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั้งการประชุมทางวีดีโอระดับ 4K / 8K การเล่นเกมผ่านคลาวน์ และการนำทางอัตโนมัติ ดังนั้น Xiaomi เลยทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G เพิ่มเป็นการเตรียมพร้อมล่วงหน้า

น่าเสียดายที่การระบาดของ COVID-19 ในจีนนั้นกระทบต่อห่วงโซ่อุปทานของ Xiaomi อย่างรุนแรง ทำให้ Xiaomi ต้องอัดเงินทุนเพิ่ให้กับโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนถึง 250 ล้านหยวน (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) เพื่อให้สามารถกลับมาผลิตสมาร์ทโฟนได้อีกครั้ง

นอกจากนี้ Xiaomi กำลังวางแผนที่จะหยุดผลิตสมาร์ทโฟน 4G ในประเทศจีนภายในสิ้นปี 2020 เพื่อนำทรัพยสกรไปลงกับสมาร์ทโฟน 5G แทน อีกทั้งยังจะเน้นไปที่สมาร์ทโฟนและ AIoT ให้มากขึ้น และยังได้มีการเริ่มวิจัย 6G กันล่วงหน้าแล้วด้วย โดย 6G จะเป็นเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม

ที่มา : gizmochina

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก