Xiaomi เตรียมเข้าตลาดหุ้น คาดมูลค่าสูงถึง 70,000 ล้านเหรียญ ต่อคอมโบด้วยการซื้อกิจการ Go Pro

Preview-Xiaomi-Mi5-Pro-SpecPhone-008

มีรายงานว่า Xiaomi เตรียมเข้าตลาดหุ้นฮ่องกงภายในเดือนหน้า โดยจะมีมูลค่า IPO ราว ๆ 65,000 – 70,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ถือเป็นอันดับสองรองจาก Alibaba

โดยก่อนหน้านี้ Huami บริษัทย่อยของ Xiaomi ที่ทำอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะอย่าง AmazeFit ก็ได้เข้าสู่ตลาดหุ้นนิวยอร์คไปแล้ว และได้ทุนเพิ่มถึง 110 ล้านเหรียญ ทำให้มีข่าวลือกันว่า Xiaomi เตรียมจะนำเงินมาซื้อกิจการ GoPro กล้อง Action Cam สัญชาติอเมริกา และถ้าดีลนี้สำเร็จ คาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว

ณ ปัจจุบัน Xiaomi จัดเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับ 5 ของโลกไปแล้ว โดยเน้นไปที่ตลาดล่างเป็นหลัก และที่สำคัญคือใช้เวลาเพียง 4 ปี ในการขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในประเทศอินเดีย ตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก และกำลังมุ่งหน้าเข้าตีตลาดทางกลุ่มยุโรปต่อในทันที

 

 

ที่มา: phoneradar
Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก