ม่ายยยยย – Xiaomi ตัดฟีเจอร์เด็ดออกจาก Xiaomi Redmi 6 และ Redmi 6A เฉยเลย

Xiaomi-Redmi-6

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Xiaomi ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ (อีกแล้ว) โดยรอบนี้เป็นรุ่นเล็ก เน้นความคุ้มค่าในซีรี่ส์ Redmi ได้แก่ Xiaomi Redmi 6 และ Xiaomi Redmi 6A ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตของทางฝั่ง MediaTek ทั้งคู่ กับราคาที่ทำให้คนถือ Xiaomi Redmi 5, Redmi 5 Plus มือสั่นกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม Xiaomi Redmi 6 และ Redmi 6 Plus ก็ไม่ได้ถือว่าเป็นรุ่นใหม่ที่ออกมาแทน Redmi 5 ซะทีเดียวในตอนนี้ ด้วยสเปคที่แม้จะแรงกว่า แต่ก็มีขนาดหน้าจอที่เล็กกว่า เข้าใจว่า Xiaomi Redmi 5 จะตกรุ่นแบบจริงจังก็ตอนที่ Redmi Note 6 เปิดตัวนั่นล่ะครับ

Xiaomi-Redmi-6-Feature

ที่สำคัญคือ Xiaomi Redmi 6 กับ Xiaomi Redmi 6A เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กที่ถูกตัดฟีเจอร์สำคัญของสมาร์ทโฟน Xiaomi ทิ้งไป โดยฟีเจอร์ดังกล่าวก็คือ IR Blaster ที่จะเปลี่ยนให้มือถือ Xiaomi กลายร่างเป็นรีโมทควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรก็ได้ ผ่านแอปพลิเคชัน Mi Remote

Review-Xiaomi-Redmi-5A-SpecPhone-00008

Xiaomi Redmi 5A ใช้เปิดแอร์ แล้วจะเปิดโทรทัศน์ต่อก็ยังได้

สิ่งที่น่าเสียดายคือในรุ่นเล็กสุด ณ ตอนนี้อย่าง Xiaomi Redmi 5A ที่มาพร้อมกับชิป Snapdragon 435 ราคาสองพันบาทปลาย ๆ ยังมีฟีเจอร์รีโมทนี่แหละครับ เข้าใจว่าคงเป็นการลดต้นทุนรูปแบบหนึ่ง เพราะชิปประมวลผลใน Xiaomi Redmi 6/ Redmi 6A นี่ก็จัดว่าแรงเอาเรื่องสำหรับสมาร์ทโฟนราคาเริ่มต้น 3,000 บาทเลยล่ะ

 

ที่มา: gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก