Xiaomi Mi Pad 5 Series จะมาพร้อม Desktop Mode กับเขาด้วย

Xiaomi Mi Pad 5 series ที่เปิดตัวไปได้ไม่นานนี้เรียกได้ว่าได้รับความสนใจมากเลยทีเดียว ล่าสุดมีการเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่าตัวเครื่องจะมาพร้อม Desktop Mode ด้วย

Xiaomi Mi Pad 5 Series
Xiaomi Mi Pad 5 Series

Xiaomi Mi Pad 5 Series เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วซึ่งต้องบอกว่าสเปคของมันนั้นน่าสนใจมากเลยทีเดียว แน่นอนว่าด้วยการใช้ชิปเซ็ทในซีรีส์ Qualcomm Snapdragon 8xx อย่าง Snapdragon 860 และ Snapdragon 870 นั้นย่อมทำให้ตัวเครื่องมีความแรงพอสมควร แถมด้วยการใช้หน่วยความจำขนาดเริ่มต้นที่ 6 GB แล้วด้วยนั้นทำให้ Xiaomi Mi Pad 5 Series รองรับการใช้งานหลายแอปพลิเคชันได้พร้อมๆ กันได้เป็นอย่างดี

เมื่อมีดีขนาดนี้แล้วนั้น ล่าสุดจึงได้มีข่าวหลุดออกมาผ่านทาง Digital Chat Station ว่า Xiaomi Mi Pad 5 Series นั้นจะมาพร้อมกับ Desktop Mode กับเขาด้วย ตามข้อมูลนั้นระบุเอาไว้ว่า Desktop Mode บน Xiaomi Mi Pad 5 Series นั้นจะเป็นแบบเดียวกันกับ Desktop Mode ที่อยู่บน Mi Mix Fold ที่เปิดตัวไปในปี 2020 ที่ผ่านมา

csm 006BlblIgy1gtiylv08rrj31z218fh3u 7c66f258b5
csm 006BlblIgy1gtiylvox06j31z218fe07 c8aa8fd16e

Desktop Mode ดังกล่าวนี้จะช่วยเปลี่ยนหน้าจอตัวเครื่องให้มีลักษณะการทำงานคล้ายๆ กันกับระบบปฏิบัติการ Windows ซึ่งทำให้การใช้งานเมื่อเชื่อมกับคีย์บอร์ดและเมาส์นั้นจะสามารถใช้งานทางด้านเอกสารในการพิมพ์งานต่างๆ ฯลฯ ทำได้สะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิม นอกไปจากนั้นแล้วด้วยความที่ระบบปฏิบัติการ Android เองก็รองรับการทำงานแบบ Multitasking อยู่แล้วทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะเปิดหน้าต่างแอปพลิเคชันหลายๆ แอปใช้งานไปพร้อมๆ กันได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม Desktop Mode นี้ไม่ได้ถือว่าเป็นเรื่องใหม่อะไรนักเพราะทาง Samsung กับ Huawei เองเคยทำออกมาก่อนหน้านี้แล้ว การเพิ่ม Desktop Mode เข้ามานั้นถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ดีเป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสถานการณ์ปัจจุบันที่หลายๆ ประเทศยังต้องล๊อคดาวน์และมีการ Work From Home รวมถึงเรียนออนไลน์อยู่แบบนี้ ทว่าสิ่งที่ต้องตามกันต่อก็คือ Xiaomi จะวางจำหน่าย Xiaomi Mi Pad 5 Series นอกประเทศจีนได้ทันช่วงเวลานั้นหรือไม่

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก