Xiaomi Mi Mix 4 อาจมาพร้อมจอนอกที่สามารถสไลด์ได้

Xiaomi Mi Mix 4 สมาร์ทโฟนระดับเรือธงอีกรุ่นหนึ่งของทาง Xiaomi ที่นอกเหนือจากการเน้นสเปคแรงแล้วสำหรับแฟนๆ  Xiaomi นั้นน่าจะทราบกันเป็นอย่างดีว่าสมาร์ทโฟนในซีรีส์ Mi Mix จะยังมาพร้อมกับดีไซน์ที่แตกต่างอีกด้วย โดยในอดีตที่ผ่านมานั้นจะมีการยืนยันแล้วว่า Xiaomi Mi Mix 4 จะมาพร้อมกับดีไซน์แบบหน้าจอพับได้ ทว่าจากสิทธิบัตรล่าสุดของทาง Xiaomi นั้นพบว่า Xiaomi Mi Mix 4 อาจจะมาพร้อมกับหน้าจอนอกที่สามารถทำการสไลด์ได้ด้วยในตัวอีกต่างหาก

fold132
Xiaomi Mi Mix 4 อาจมาพร้อมหน้าจอนอกที่สไลด์ได้

Xiaomi Mi Mix 4 อาจมาพร้อมหน้าจอนอกที่สไลด์ได้

ย้อนกลับไปในอดีตนั้นทาง Xiaomi เคยใช้ดีไซน์หน้าจอสไลด์ได้มาก่อนแล้วกับ Xiaomi Mi Mix 3 ดังรูปต่อไปนี้

mix 3 7 1
Xiaomi Mi Mix 3

ด้วยดีไซน์หน้าจอนอกที่สามารถสไลด์ได้นี้นั้นข้อดีของมันกูคือทาง Xiaomi จะมีพื้นที่ในการวางหน้าจอด้านนอกได้มากขึ้นกว่าเดิมเพราะไม่จำเป็นที่จะต้องทิ้งพื้นที่ไว้สำหรับวางกล้องทางด้านหน้าให้เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ แถมในส่วนของหน้าจอนั้นก็จะมากันแบบเต็มตาเต็มใจไม่มองกันได้แบบเต็มๆ ไม่ต้องมีการทิ้งขอบบนให้ต้องรำคาญใจเวลาใช้งานอีกต่อไป

fold269

แต่ก็ใช่ว่ามันจะมีเฉพาะแค่ข้อดีเท่านั้น สิ่งหนึ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาก็คือเรื่องของอายุการใช้งานของตัวเครื่องที่จะลดลงอันเนื่องมาจากว่าการสไลด์หน้าจอบ่อยๆ เพื่อเปิดกล้องออกมานั้นจะทำให้ข้อต่อสำหรับสไลด์เสื่อมตัวลงได้เร็วมากขึ้น(แน่นอนว่าค่าซ่อมนั้นก็ไม่ใช่ถูกๆ อีกด้วยต่างหาก) ยังไม่หมดแค่เพียงเท่านั้น การที่ตัวเครื่องมาพร้อมกับหน้าจอแบบสไลด์ได้นั้นจะเกิดปัญหาที่ฝุ่นและละอองน้ำสามารถเข้าไปอยู่ในส่วนของหน้าจอสไลด์ได้มากขึ้นกว่าเดิม และท้ายที่สุดแล้วนั้นก็คือราคาของตัวเครื่องนั้นก็จะแพงมากกว่าปกติด้วย(เพราะนอกจากดีไซน์ที่แตกต่างแล้วการใช้หน้าจอขนาดใหญ่ย่อมมีต้นทุนสูงมากขึ้น)

ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่า Mi Mix 4 นั้นจะออกวางจำหน่ายเมื่อไรกันแน่เพราะในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้นมีข่าวหลุดเรื่องกำหนดการวางจำหน่ายของตัวเครื่อง Mi Mix 4 ออกมาแล้ว โดย ณ เวลานั้นดีไซน์ตัวเครื่อง Mi Mix 4 ที่หลุดออกมานั้นตัวเครื่องจะเป้นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบพับได้เท่านั้น ดังนั้นแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนที่จะมาพร้อมกับดีไซน์ตามสิทธิบัตรนี้อาจจะกลายเป้น Mi Mix 4 รุ่นอัปเกรดที่จะวางจำหน่ายในปี 2021 ก็เป็นได้

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก