Xiaomi Mi7 จะมาพร้อมติ่งหน้าจอ ระบบจดจำใบหน้า 3D และชิป Snapdragon 845!!

Xiaomi-Mi7-Leak

ข่าวลือล่าสุดเกี่ยวกับ Xiaomi Mi7 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่จาก Xiaomi รอบนี้หลุดมาจากการที่มีคนไปเจาะ firmware แล้วพบข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Xiaomi Mi7 ว่ามันจะมาพร้อมกับระบบสแกนใบหน้าแบบ 3D แต่ก็ต้องแลกมากับการที่มีติ่งหน้าจอ หรือ Notch Screen แบบเดียวกับ iPhone X

watermarked_Xiaomi-Mi-7-IR-Camera-1

Notch screen หรือติ่งหน้าจอของ Xiaomi Mi7 คาดว่าจะเป็นตำแหน่งกล้องหน้า ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ในการสแกนใบหน้าแบบสามมิติ (3D facial recognition) และบริเวณด้านบนหน้าจอที่ติดกับ notch screen นั้น สามารถทำการเลือกไอคอนให้แสดงได้ตามที่ต้องการ เช่น ไอคอนแบตเตอรี่, สัญญาณโทรศัพท์ เป็นต้น

xiaomi-mi-7-2

MIUI Keyguard App เป็นแอปพลิเคชันท่ีออกแบบมาสำหรับการปลดล็อกหน้าจอ โดยหลักการทำงานก็คือใช้กล้อง IR ในการปลดล็อกใบหน้า นั่นก็เท่ากับว่าสามารถปลดล็อกใบหน้าในที่แสงน้อยได้ด้วย

watermarked_Xiaomi-Mi-7-IR-Camera-2

watermarked_Xiaomi-Mi-7-Display-Notch-2

นอกจากนี้ เฟิร์มแวร์ดังกล่าวยังบอกถึงสเปคบางส่วน ได้แก่ หน้าจอแบบ OLED ที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบ Aways-on, ชิปประมวลผล Snapdragon 845, Ram 6 GB แบตเตอรี่ความจุ 3400 mAh และเมื่อร่วมกับข้อมูลก่อนหน้าที่หลุดมา Xiaomi Mi7 จะไม่ได้มีเพียงระบบสแกนใบหน้าในการปลดล็อกตัวเครื่องเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ฝังอยู่ในหน้าจอ

 

 

ที่มา: gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก