Xiaomi Mi 6X จะมาพร้อม Helio P60 กล้องหลังคู่ 12 ล้าน IMX 486 และกล้องหน้า 20 ล้าน IMX 376!!

Xiaomi-Mi-6X-featured-cover

ชิปประมวลผล MediaTek Helio P60 เป็นชิปประมวลผลระดับกลางของ MediaTek ที่เปิดตัวไปเมื่องาน MWC 2018 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยสมาร์ทโฟนที่ใช้ชิปประมวลผลดังกล่าว รุ่นแรกที่ขายในประเทศไทยก็คงเป็น OPPO F7 (ที่ต่างประเทศจะมี OPPO R15, Meizu 15) และคาดว่า Xiaomi Mi 6X สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Xiaomi ที่จะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ ก็คงใช้ชิปประมวลผลรุ่นดังกล่าวเช่นกัน

ข้อมูลล่าสุดเผยว่า Xiaomi Mi 6X จะมาพร้อมชิปประมวลผล MediaTek Helio P60 แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีข่าวว่าจะใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 636 แต่อย่างไรก็ตาม มีการทดสอบประสิทธิภาพเทียบกันระหว่าง Helio P60 (OPPO F7) กับ SD636 (Redmi Note 5 Pro) พบว่ามันไม่ได้มีประสิทธิภาพที่ใกล้เคียงกัน

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสเปคกล้อง เห็นเป็นรุ่นกลางแบบนี้ แต่เซ็นเซอร์กล้องของ Xiaomi Mi 6X จัดว่าโหดใช้ได้ มีรายงานว่ากล้องหลังของ Xiaomi Mi 6X เป็นกล้องหลังคู่ มีความละเอียดอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล IMX 486 + 20 ล้านพิกเซล IMX 376 ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียดสูงถึง 20 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Sony IMX 376

Xiaomi-Mi-6X-featured

สเปคอื่น ๆ ของ Xiaomi Mi 6X มาพร้อมกับ Ram 4 GB ความจุ 64 GB และมีรุ่น Ram 6 GB ความจุ 128 GB เป็นอีกตัวเลือก หน้าจอมีขนาด 5.99 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ อัตราส่วน 18:9 แบตเตอรี่ความจุ 2,910 mAh ระบบปฏิบัติการ Android 8.1 ครอบด้วย EMUI

มีแนวโน้มว่าสมาร์ทโฟนอีกรุ่นที่เป็นฝาแฝดกันอย่าง Xiaomi Mi A2 จะใช้สเปคแบบเดียวกับ Xiaomi Mi 6X เพราะเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า Xiaomi Mi 5X ก็มีสเปคแบบเดียวกับ Mi A1 จะแตกต่างก็ตรง Rom โดย Xiaomi Mi A2 จะเป็นรอม Android One ที่ไม่ได้ปรับแต่งเหมือนอย่าง Xiaomi Mi 6X

 

ที่มา: gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก