Xiaomi ขึ้นแท่นอันดับ 2 ผู้ผลิตอุปกรณ์สวมใส่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Xiaomi นั้นนอกจากผลิตสมาร์ทโฟนแล้วยังมีการผลิตอุปกรณ์ต่าง ๆ ด้วย อย่างเช่น Mi Band 4 Smart Band ตัวล่าสุด รวมถึง Mi Watch ที่พึ่งจะเปิดตัวไปได้ไม่นานด้วย ซึ่งยอดขายอุปกรณ์สวมใส่เหล่านี้เองก็นับเปนจุดขายของ Xiaomi เช่นกันเพราะอุปกรณ์สวมใส่นี้มียอดขายมากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก Apple เลยทีเดียว

bands

จากการสำรวจของ IDE Xiaomi นั้นมีส่วนแบ่งการตลาดถึง 12.4% ในปี 2019 ซึ่งเป็นรอง Apple ที่มีส่วนแบ่งการตลาดมากถึง 31.7% แถมยังลดลงจากปี 2018 เล็กน้อยด้วย ซึ่งเมื่อปี 2018 นั้น Xiaomi มีส่วนแบ่ง 13.1% (น่าจะเพราะหลาย ๆ แบรนด์เริ่มลุยตลาดมากขึ้น) แต่เมื่อมองที่ยอดขายแล้วสามารถบอกได้ว่า Xiaomi เติบโตขึ้นอย่างมากจากปริมาณการการขายที่เพิ่มถึง 78.8% เลยทีเดียว

e418e02877654a3c8819ff5026992f29

นอกจาก Apple ที่ครองอันดับ 1 และ Xiaomi ที่ขึ้นมาอันดับ 2 แล้ว Samsung และ Huawei เองก็เติบโตตามมาติด ๆ เนื่องมาจากการเปิดตัวหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ของทั้งคู่ แถมคาดว่าน่าจะเติบโตขึ้นอีกเรื่อย ๆ ด้วย ทำให่้ในอนาคตอาจจะเกิดการแข่งขันกันในด้านอุปกรณ์สวมใส่ของทั้ง 4 รายนี้ก็เป็นได้

ที่มา : xiaomitoday

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก