เผยคลิปโทรศัพท์พับได้ปริศนา คาดว่าเป็น Xiaomi เพราะมันรันด้วย MIUI

@evleaks เจ้าพ่อหลุดในวงการสมาร์ทโฟน ได้โพสต์คลิปวีดีโอบน Twitter แสดงให้เห็นโทรศัพท์พับได้ รันด้วย MIUI คาดว่าเป็น Prototype มือถือพับได้ของ Xiaomi

xiaomi foldable trifold Cover

คลิปวีดีโอมีความยาวประมาณ 20 วินาที เผยให้เห็นการใช้งานอุปกรณ์ที่ดูคล้ายกับแท็บเล็ต อัตราส่วนหน้าจอ 4:3 พอหลังจากเปิด Google Map ก็ถูกพับจากทางซ้าย และทางขวา กลายเป็นโทรศัพท์ที่มีหน้าจออัตราส่วน 16:9 แถมยังเป็นจอ Curved screen อีกด้วย

เมื่อสังเกตจาก UI ของอุปกรณ์ดังกล่าว พบว่ามีความคล้ายกับ MIUI 10 ของ Xiaomi มากทีเดียวครับ และมีความเป็นไปได้ว่าอุปกรณ์ดังกล่าวจะเป็นรุ่น Prototype ที่หลุดมา หรือไม่ก็เป็นวีดีโอที่ปลอมที่ถูกสร้างขึ้นมาก็เป็นได้

xiaomi foldable trifold

อย่างไรก็ตามมีการถกเถียงกันบนทวิตดังกล่าว และเสียงส่วนมากก็ดูจะเชื่อว่าเป็นของจริง มีการลองเพิ่มแสงในวีดีโอให้สว่างขึ้น ก็พบว่ามันเป็นตัวเครื่องที่ถูกพับสามทบ

สำหรับเทคโนโลยีจอพับ ไม่ใช่เรื่องที่ดูไกลตัวแต่อย่างใด เพราะเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาก็มีโทรศัพท์จอพับได้อย่าง FlexPai วางจำหน่าย รวมถึง Samsung เองก็เตรียมจะเปิดตัว Galaxy F และยังมีอีก 2 เจ้า ได้แก่ HUAWEI กับ OPPO ที่คาดว่าจะเปิดตัวมือถือพับได้เช่นกัน

 

ที่มา: @evleaks ผ่าน pocketnow

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก