Xiaomi เผย หน่วยความจำบน Mi 11 เร็วกว่ามาตรฐานมากกว่า 16%

Xiaomi เตรียมที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธงประจำปี 2021 ในวันที่ 28 ธันวาคมนี้กับสมาร์ทโฟนรุ่น Mi 11 แน่นอนว่าเป็นที่ทราบกันดีอย่างแน่ชัดแล้วว่า Mi 11 นั้นจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับชิปเซ็ทเรือธงรุ่นล่าสุดของทาง Qualcomm อย่าง Snapdragon 888 ทว่าเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสมาร์ทโฟนของตัวเองนั้น ล่าสุดทาง Xiaomi ได้ออกมาเผยว่าหน่วยความจำแบบ LPDDR5 บน Mi 11 นั้นมีความเร็วมากกว่าปกติถึง 16% เลยทีเดียว

lpddr52
Xiaomi Mi 11 กับ LPDDR5 ที่แรงกว่าปกติถึง 16%

Xiaomi Mi 11 กับ LPDDR5 ที่แรงกว่าปกติถึง 16%

ก่อนอื่นนั้นคงต้องบอกว่า Xiaomi Mi 11 นั้นไม่ใช่สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ใช้หน่วยความจำมาตรฐาน LPDDR5 เพราะในปี 2020 ที่ผ่านมานั้นมีสมาร์ทโฟนระดับเรือธงหลายรุ่นที่มาพร้อมกับหน่วยความจำแบบ LPDDR5 มากมาย หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้นสมาร์ทโฟนจากทาง Xiaomi เองอย่าง Mi 10 ซึ่งหากจะว่าไปนั้น LPDDR5 ที่ใช้งานบนสมาร์ทโฟนในปี 2020 นั้นก็เร็วมากอยู่แล้ว

lpddr569

แต่ขึ้นว่าว่า Xiaomi แล้วนั้นจะให้ธรรมดาเหมือนเดิมก็ไม่ได้ โดยล่าสุดทาง Xiaomi ได้ออกมาเผยอย่างเป็นทางการเองเลยว่าบน Mi 11 ที่จะเปิดตัวในวันที่ 28 ธันวาคมที่จะถึงนี้นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยความจำแบบ LPDDR5 ที่มีความเร็วมากกว่าปกติถึง 16% คือจากเดิมตามมาตรฐานของ LPDDR5 นั้นจะมีความเร็วอยู่ที่ 5,500 Mb/s แต่บน Mi 11 นั้นหน่วยความจำแบบ LPDDR5 จะมีความเร็วเพิ่มมาอยู่ที่ 6,400 Mb/s หรือราวๆ 900 Mb/s เลยทีเดียว

การเพิ่มความเร็วของหน่วยความจำขึ้นนั้นอาจจะไม่ได้ทำให้การใช้งานต่างๆ เห็นผลที่แตกต่างอย่างชัดเจนอะไรมากเท่าไรนักไม่เหมือนกันการเพิ่มขนาดหน่วยความจำที่จะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนในการใช้งานแอปพลิเคชันหลายๆ แอปพลิเคชันพร้อมๆ กัน แต่กระนั้นแล้วก็ใช่ว่าการเพิ่มความเร็วของหน่วยความจำเพิ่มขึ้นจะเป็นแค่การโฆษณาทางการตลาดเท่านั้นเพราะความเร็วของหน่วยความจำที่เพิ่มขึ้นนั้นจะช่วยทำให้ประสิทธิภาพโดยรวมของระบบเร็วมากขึ้นกว่าเดิมเพราะการส่งผ่านข้อมูลระหว่างฮาร์ดแวร์ต่างๆ ในตัวเครื่องเพื่อที่จะนำเอาไปใช้ในการประมวลผลนั้นจะเร็วมากขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก