Xiaomi แซงหน้า Samsung ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนยอดขายอันดับ 1 ในจีน

Xiaomi_bin_lin_hero

ความแรงของ Xiaomi ยังคงมีอย่างต่อเนื่องครับ หลังจากล่าสุดผลการสำรวจยอดการจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนในจีน Xiaomi ได้แซงหน้า Samsung ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ โดยเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันนี้ในปีที่แล้ว Xiaomi มียอดการจัดจำหน่ายสูงขึ้นถึง 240% เลยทีเดียว

โดยในไตรมาสที่ 2 นี้ Xiaomi ได้ทำการจำหน่ายสมาร์ทโฟนในจีนไปกว่า 15 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วในไตรมาสเดียวกันที่ 4.4 ล้านเครื่อง ส่วนทางด้าน Samsung ทำไปได้ 13.2 ล้านเครื่องในปีนี้ ซึ่งต่ำกว่าปีที่แล้วที่ 15.5 ล้านเครื่อง

ในขณะนี้ Xiaomi ได้ครองส่วนแบ่งการตลาดในจีนถึง 14% ตามมาด้วย Samsung, Lenovo และ Yulong ที่ค่ายละ 12% ซึ่งเหตุผลที่ Xiaomi ได้รับความนิยมนั้นก็เนื่องมาจากราคาที่ถูกมาเมื่อเทียบกับสเปคภายในที่ได้ โดย Xiaomi Mi 4 เรือธงตัวใหม่ของ Xiaomi นั้นเปิดตัวมาด้วยราคาเพียง 320 ดอลลาร์ ทั้งๆที่สเปคแทบจะเหมือนกับ Samsung Galaxy S5 ที่ราคาสูงกว่าเกือบ 2 เท่า อีกทั้งยังมีรุ่นราคาประหยัดอย่าง RedMi ที่ราคาเพียงแค่ 100 ดอลลาร์ แต่สเปคที่ได้ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ซึ่งผลทั้งหมดนี้เกิดมาจากการที่ทาง Xiaomi ไม่ต้องเอาเงินไปลงทุนในด้านการโฆษณามากนักทำให้ประหยัดต้นทุนในส่วนนี้ไปได้มากทำให้สามารถที่จะขายในราคาที่ถูกได้นั่นเอง

 

ที่มา : AndroidCentral

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก