Wozniak ออกความเห็น.. หน้าตา Windows Phone สวยและน่าใช้กว่า Android

ถ้ากล่าวถึง Steve Wozniak หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Apple หลายๆ คนคงจะรู้จักในด้านของความเป็น geek ของเขาเป็นอย่างดี ในอีกแง่ เขาก็เป็นคนชอบลองเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่เสมอ ดังจะเห็นได้จากภาพที่ Wozniak ไปยืนต่อคิวซื้อ iPhone, iPad, Galaxy Nexus เป็นต้น ล่าสุดก็ได้มีคนไปสัมภาษณ์ความคิดเห็นส่วนตัวของ Wozniak ที่มีต่อ Windows Phone ด้วย เพราะตัว Wozniak นั้นก็มีเครื่องอย่าง Nokia Lumia 900 ไว้ใช้งานเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็ได้ความคิดเห็นที่น่าสนใจในหลายๆ อย่างทีเดียว

โดยตัวของ Wozniak นั้น เขาคิดว่า Windows Phone มี UI ที่สวยงาม และน่าใช้งานมากกว่า Android โดยเฉพาะส่วนของอนิเมชันที่ Windows Phone สามารถทำออกมาได้สวยงามและลื่นไหลกว่า Android รวมไปถึงความง่ายในการใช้งานก็มีสูงกว่า ทำให้ผู้ใช้สามารถมีประสบการณ์การใช้งานที่ดีได้อย่างไม่ยากนัก แต่ตัวของ Android นั้นพบว่ามีความซับซ้อนของทั้งหน้าตาและการใช้งานมากกว่า ทำให้ผู้ใช้อาจจะต้องใช้เวลาในการเรียนรู้การใช้งานที่นานกว่า Windows Phone มากพอสมควรwozniak

ตัว Wozniak เองนั้นถึงกับกล่าวชม Windows Phone กันขนานใหญ่ โดยเขาคิดว่า Microsoft นั้นจ้างฝ่ายออกแบบจาก Apple ไปออกแบบทั้ง Metro UI และ UI ของแต่ละแอพเลยด้วยซ้ำ เพราะเมื่อเขาลองใช้ Nokia Lumia 900 แล้ว มันให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าเขากำลังใช้งานผลิตภัณฑ์ของ Apple อยู่เลยทีเดียว

แต่ทั้งนี้ Wozniak เองก็ให้ความเห็นกับทาง Windows Phone ว่ายังคงเป็นแพลตฟอร์มที่มีปัญหาในเรื่องความหลากหลายและจำนวนของแอพที่ยังมีน้อยอยู่ รวมไปถึงเรื่องการสั่งงานด้วยเสียงยังไม่แม่นยำเท่ากับ Android และ iOS แต่ถึงอย่างไรก็ตาม Wozniak ยังหยอดคำหวานอีกว่า ถึงอย่างไรก็ตาม ตัวเขาเองก็จะนำ Windows Phone ไปใช้ทุกที่แน่นอน

ที่มา : GSMArena Blog

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก