Windows 8 สำหรับเเท็บเล็ตสุดท้ายเเล้วอาจจะมี Desktop View มาด้วย เวอร์ชัน Consumer Preview ให้โหลดวันที่ 29 กุมภาพันธ์

Windows 8 บนเเท็บเล็ตนั้นอย่างที่ทราบกันว่าจะสามารถรันได้ทั้งบนตัวประมวลผลเเบบ x86 เเละ ARM เเต่ก็มีข่าวว่าเเท็บเล็ต Windows 8 ที่ใช้ ARM นั้นจะตัดส่วนที่เป็น ?Desktop UI? ออกไป เเละจะสนับสนุน Metro UI เพียงอย่างเดียว ที่ออกเเบบมาให้เหมาะกับการใช้งานด้วยการสัมผัสมากกว่า

7875.Connected-Standby-PCs_thumb_0DFD5E8A

ในวันนี้เว็บไซต์ที่เขียนถึงการพัฒนา Windows 8 อย่าง Building Windows 8 blog ได้ออกมาเขียนเกี่ยวกับเรื่องการใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงานสำหรับเเอพลิเคชัน โดยมีใจความสำคัญว่า สถาปัตยกรรมชิปเเบบ SoC นั้นมีความน่าสนใจเพราะว่าสามารถรันโปรเเกรมไว้ในเเบคกราวด์ได้ในอัตราการกินพลังงานที่ต่ำ ซึ่งมีผลดีกับหน้าที่บางอย่างเช่น มีอีเมล์ที่อัพเดทตลอด หรือสามารถรับข้อความเเละโทรศัพท์ต่างๆ ได้ เเถมยังมีอัตราการกินพลังงานที่ต่ำอีกด้วย ซึ่งเเอพลิเคชันเเบบ Metro นั้นออกเเบบมาโดยเเนวคิดดังกล่าว เเต่ก็พัฒนาความสามารถนี้สำหรับเเอพลิเคชันบน Desktop ด้วยเช่นกัน

ถ้าจากเนื้อความของบล็อกนั้นก็สามารถสรุปได้ว่ามีการปรับปรุงในเรื่องการใช้พลังงานทั้งสำหรับเเอพเเบบ Metro เเละ Desktop ปกติเช่นกัน เเต่ถ้ามี Desktop UI จริงนั้นเเน่นอนว่าเเอพลิคชันเเบบ x86 ที่รันอยู่บน Desktop นั้นจะต้องถูกรีคอมไพล์ใหม่เพื่อให้ใช่กับตัวประมวลผลเเบบ ARM ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ Microsoft ยังได้ประกาศกำหนดการดาวโหลดของ Windows 8 Consumer Preview เเล้ว โดยมีกำหนดอยู่ที่วันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่เป็นช่วงอยู่ในงาน MWC ที่จะถึงนี้ ความสามารถใหม่ๆ เเน่นอนว่าต้องมีมาให้ลองเล่นกันเเน่นอน ใครอยากลองของใหม่ก็นับวันรอได้เลยครับ

windows-8-consumer-preview

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก