เทพเกิ้นนน!! มีคนจับ Asus Zenfone 2 ลง Windows 7 ได้ซะอย่างนั้น แถมลื่นด้วย

Zenfone-2-Windows-7

อย่างที่เรารู้กันว่า ชุมชนนักพัฒนา XDA-Developer เป็นที่รวมเทพสายรอมโม และเราก็สามารถหารอมโมเจ๋งๆ ได้จากที่นี่ แต่ใครจะไปคิดหล่ะครับว่า  XDA-Developer จะแอดวานซ์ถึงขนาดที่จับ Windows 7 ลงบนมือถือ Asus Zenfone 2 ได้ แถมใช้งานได้อย่างลื่นอีกต่างหาก

โดยนักพัฒนาที่ใช้ชื่อว่า ycavan เกิดไอเดียที่จะนำมือถือที่ใช้ CPU Intel ซึ่งเป็นชิปเซ็ตแบบ x86 มาจับลง Windows 7 ซะเลย เพราะถ้าพูดตามทฤษฎีเนี่ย มีความเป็นไปได้สูงมากครับ เพราะสเปคของ Asus Zenfone 2 เองก็ไม่ได้ขี้เหร่ Ram 4GB อีกอย่าง CPU Intel Atom ตัวนี้เราก็เห็นได้บ่อยๆ ตามพวกแท็บเล็ต Windows 8.1

และมันก็ดันรัน Windows 7 ได้จริงๆ แถมยังลื่นอีกต่างหาก ดูได้จากคลิปข้างล่างเลยครับ

ส่วนวิธีการลง Windows 7 บน Asus Zenfone 2 นั้น ก็ต้องบอกว่ายุ่งยากและมีขั้นตอนเยอะพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการแฟลชรอมด้วย Kernel เฉพาะ, ต้องปลดล็อก Bootloader, ใช้คำสั่ง terminal command บลาๆๆ

นอกจากนี้ยังต้องใช้อุปกรณ์เฉพาะอย่างเช่น MicroSD card ความจุ 128 GB อีกด้วย เพราะฉะนั้นไม่แนะนำให้ทำด้วยตัวเองครับ มันแอดวานซ์จริงๆ

แต่ถ้าใครอยากโดน ก็สามารถดูแนวทางการทำที่คุณ ycavan เขียนเอาไว้ได้จากที่นี่เลยครับ

XDA-Developer: ZF2 Running Windows 7 using KVM

 

ที่มา: xda

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก