Samsung เริ่มผลิตหน่วยความจำขนาด 256 GB แบบ UFS สำหรับอุปกรณ์มือถือ รับส่งข้อมูลได้เร็วถึง 850 MB/s !!

ap_resize

Samsung ได้ประกาศว่าได้เริ่มกระบวนการผลิตหน่วยความจำขนาด 256 GB แบบ UFS (Universal Flash Storage) เป็นครั้งแรกของโลก ซึ่งเป็นหน่วยความจำของอุปกรณ์มือถือระดับไฮเอนด์ หน่วยความจำใหม่ทำงานเร็วขึ้น 2 เท่าของ SSD SATA บนคอมพิวเตอร์ ซึ่งใช้หลักการในการส่งข้อมูลแบบสองทางทำให้รับส่งข้อมูลได้เร็วถึง 850 MB ต่อวินาทีเลยทีเดียว โดยมีความเร็วในการเขียนข้อมูลที่ 260 MB ต่อวินาที ซึ่งมีเร็วกว่า SD Card ทั่วไปถึง 3 เท่า ด้วยความเร็วขนาดนี้ทำให้สามารถเล่นวิดีโอแบบ Ultra HD พร้อมกับการทำงาน Multitasking แบบแยกหน้าจอได้สบาย

ถ้า USB 3.0 จะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ที่จะเชื่อมต่อการถ่ายโอนข้อมูลร่วมกันกับหน่วยประมวลผลนี้ จะทำให้เกิดการถ่ายโอนอย่างรวดเร็วขนาดที่ ข้อมูล 5 GB จะใช้เวลาเพียง 12 วินาทีเท่านั้น !! และในขณะที่มีความจุมากขึ้นแต่ชิปกลับมีขนาดเล็กลง เล็กกว่า microSD Card ซะอีก ซึ่งจะทำให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสามารถเพิ่มพื้นที่ของแบตเตอรี่แทน หรือออกแบบตัวเครื่องได้บางมากขึ้น

ซึ่งหน่วยความจำใหม่นี้ทั้งมีพื้นที่ความจำเยอะขึ้นและมีการทำงานที่เร็ว ซึ่งดีกว่าการเก็บข้อมูลบนคลาวด์ ในแง่ของด้านการทำงานที่รวดเร็วกว่ามาก คิดว่าคงได้ใช้หน่วยความจำใหม่ได้ในเร็ว ๆ นี้

 

 

ที่มา androidpolice

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก