เผยความลับ วอลเปเปอร์รูปดอกไม้บน Apple Watch มาจากการถ่ายกว่า 24,000 ช็อต

qevock

Apple เป็นหนึ่งในบริษัทที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องการใส่ใจรายละเอียดผลิตภัณฑ์ ดังที่จะเห็นจากการที่ Apple ตั้งใจนำเสนอเอง เพื่อสร้างเรื่องราวให้ผลิตภัณฑ์ดูมีคุณค่ามากขึ้น หรือจะได้รับการเปิดเผยจากการสัมภาษณ์ผู้ที่เกี่ยวข้องในผลิตภัณฑ์ก็ตาม ในคราวนี้ก็มีออกมาอีกเช่นเคยครับ กับรายละเอียดปลีกย่อยของ Apple Watch ที่กำลังจะเปิดจองในอีกไม่กี่วันนี้แล้ว

โดยเป็นการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Wired ของ Alan Dye ผู้กำกับดูแลในส่วนงานอินเตอร์เฟส การเปิดเผยถึงการทำภาพวอลเปเปอร์พื้นหลังสำหรับ Apple Watch ออกมาครับ ที่น่าสนใจคือกระบวนการถ่ายภาพวอลเปเปอร์ อย่างภาพดอกไม้นั้น Apple ได้ถ่ายรูปมันออกมากว่า 24,000 ภาพ คิดเป็นระยะเวลาเฉพาะการถ่ายรูปนี่ไม่ต่ำกว่า 285 ชั่วโมง (ตั้งเกือบ 12 วัน ถ่ายกันจนดอกไม้เหี่ยวเลยมั้งเนี่ย) แล้วค่อยมาเลือกช็อตที่ลงตัวมาแต่งภาพต่อ ก่อนจะออกมาเป็นวอลล์เปเปอร์ให้ได้เห็นกัน

ส่วนภาพแมงกะพรุนนั้น Apple จัดการสร้างแท็งค์น้ำขึ้นมาในสตูดิโอออกแบบเลย แล้วใช้กล้อง Phantom slow-motion ที่ออกแบบมาสำหรับการถ่ายภาพ/วิดีโอสโลว์โมชันโดยเฉพาะมาถ่ายแมงกะพรุนเลย ซึ่งทำการถ่ายฟุตเทจที่ความละเอียดระดับ 4K (4096 x 2304) เฟรมเรต 300 fps

และสุดท้ายแล้ว มันก็มาย่อเหลือลงในจอความละเอียดแค่ 312 x 390 พิกเซลเท่านั้นเอง

AppleWatch_Process_Book_HI-kwc01-5-932x629

ที่มา: The Verge, Wired

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก