Vivo ยึดเบอร์ 1 ตลาดสมาร์ตโฟนประเทศจีนเป็นครั้งแรก

vivo

Vivo ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในตลาดประเทศจีน จากรายงานของ China Smartphone Weekly Tracker[1] โดย Counterpoint ซึ่งในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมีนาคมปีนี้ (ระหว่างวันที่ 8-14 มีนาคม 2564)  Vivo สามารถทำยอดขายแซงหน้าแบรนด์สมาร์ตโฟนอื่นๆ ด้วยสมาร์ตโฟนคุณภาพที่ครองใจผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ครองส่วนแบ่งการตลาดถึง 24%

ยิ่งไปกว่านั้น ในไตรมาสที่ 4 ของปีที่ผ่านมา Vivo มียอดส่งมอบผลิตภัณฑ์เป็นอันดับ 1 ในตลาดสมาร์ตโฟนเอเชีย โดยมีส่วนแบ่งการตลาดรวม 15% ตามรายงานของ Counterpoint[2]  จากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในตลาดอย่างประเทศอินโดนีเซีย ไทย และมาเลเซีย ซึ่ง Vivo สามารถแซงหน้าผู้ผลิตสมาร์ตโฟนอื่นๆ ในการส่งมอบสมาร์ตโฟนระหว่างช่วงไตรมาสดังกล่าว[3]

นอกเหนือจากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในทวีปเอเชียแล้ว Vivo ยังมีตัวเลขที่น่าประทับใจในตลาดโลกอีกด้วย โดยบริษัทฯ ติดอันดับ 5 ของแบรนด์สมาร์ตโฟนที่มียอดขนส่งผลิตภัณฑ์สูงสุดทั่วโลกในปี 2563 ด้วยส่วนแบ่งการตลาดถึง 8.6%[4] ทั้งนี้ นับตั้งแต่การเข้าสู่ตลาดระดับโลกในปี 2557 Vivo ได้วางรากฐานธุรกิจที่มั่นคงในตลาดเอเชีย พร้อมเร่งผลักดันแบรนด์สู่ตลาดสากลในระดับโลก


[1] Data source: Counterpoint, April 2021

[2] Data source: Counterpoint, March 2021

[3] Data source: Canalys estimates (sell-in shipments), Smartphone Analysis, February 2021

[4] Data source: IDC, January 2021

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก