อะไรกัน !! พบปัญหากล้องหน้า Pop Up ของ Vivo NEX เลื่อนขึ้นมาเองแม้ไม่ได้ใช้งาน !!

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Vivo ได้เปิดตัว Vivo Nex S สมาร์ทโฟนหน้าจอเต็มขอบแบบไร้ติ่งตัวแรกของโลก สร้างความฮือฮาไปไม่น้อยเลย เพราะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอแบบเต็มขอบ ที่กล้าพูดได้ว่าเต็มขอบจริงๆ เนื่องจากมีการย้ายตัวกล้องหน้าไปไว้บริเวณขอบของเครื่อง และใช้ลักษณะการ Pop-up ขึ้นมาแทน แต่งานนี้ดูเหมือนจะไม่เป็นไปอย่างที่พวกเขาหวังไว้ ส่วนจะเป็นอะไรไปดูกัน

มีผู้ใช้ Weibo ในประเทศจีนได้ถ่ายวิดีโอวิธีการทำงานของกล้องหน้า Vivo Nex S และโพสต์ลงไปบนนั้น ในวิดีโอแสดงให้เห็นว่าเมื่อเขาใช้งานแอปพลิเคชันจำพวกการส่งข้อความ ตัวกล้องจะมีการทำงานแปลกๆ เช่น ยังไม่ได้เปิดกล้องเลย แต่ดันออกมา ซึ่งทำให้เขาปวดหัวมาก ตัวกล้องที่โผล่ออกมามันดูขวางหูขวางตา ทุกครั้งที่เขาต้องการจะ Chat กับใคร ก็นะเหมือนมีติ่งอะไรงอกออกมาจากเครื่อง ดีไซน์ก็เลยจะแปลกๆ หน่อย

นอกจากนี้ยังมีการรายงานจากผู้ใช้อีกว่าเมื่อมีการแอปพลิเคชันอย่าง Tencent’s QQ browser หรือแอปพลิเคชันจองโรงแรมอย่าง Ctrip ตัวกล้องจะโพล่ออกมาด้วย ซึ่งเป็นเรื่องแปลกเพราะเรายังไม่ได้เรียกใช้กล้องเลย แต่กล้องกลับเด้งออกมาแล้ว

และเมื่อสอบถามทาง Tencent ก็ได้คำตอบว่าตัว Browser ถูกออกแบบมาให้เรียกใช้กล้องในการสแกน QR Code และการใช้งานอื่นๆ ที่เกี่ยวกับกล้อง จึงทำให้เหมือนกับว่าเมื่อเราเปิดใช้งานแอพนี้ จะเป็นการเรียกใช้กล้องอยู่ตลอดเวลานั่นเอง ทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้ เหมือนกับว่าแอปพลิเคชันเตรียมกล้องให้พร้อมอยู่ตลอดเวลา เมื่อมีการเรียกใช้ก็จะเปิดได้ทันทีไม่ต้องรอทำงาน ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ส่วนใหญ่เป็นกล้องแบบปกติไม่ใช่ Pop-UP จึงไม่เกิดปัญหาอะไร

แน่นอนว่าได้มีการสอบถามไปยัง Vivo แล้วสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทาง Vivo ก็รับทราบแล้ว แต่ในตอนนี้ยังไม่มีการออกมาแถลงข่าวใดๆ ทั้งนั้น คิดว่าหลังจากนี้จะต้องมีอัพเดทออกมาแก้บัคอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับอะไรก็ตามที่ออกมาใหม่ รุ่นแรกมักจะมีบัคอยู่เพียบเสมอ

ที่มา theverge

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก