Valve ชี้สนใจทำเกมลงเเท็บเล็ต เคยพอร์ทเกมอย่าง Dota 2 ลงไปด้วย

สำหรับเกมบนสมาร์ทโฟนหรือเเท็บเล็ตนั้น ถึงเเม้ว่าจะมีเป็นจำนวนมาก เเต่สำหรับคนที่เคยเล่นเกมคอนโซลหรือเกมพีซีเเบบดั้งเดิมมาคงจะขัดใจกับความซับซ้อนของเกมบน Android หรือ iPhone ว่ายังมีกราฟฟิคหรือรูปเเบบการเล่นที่ไม่ถูกใจคอเกมขนานเเท้มากนัก เเละดูเหมือนจะเป็นข่าวดีเพราะผู้พัฒนาเกมอย่าง Valve ที่เป็นเจ้าของซีรีย์เกมดังบนพีซีอย่าง Half Life, Team Fortress หรือเเม้กระทั่ง Dota 2 ได้ให้สัมภาษณ์ว่ากำลังดูความเป็นไปได้ในการพัฒนาเกมลงเเท็บเล็ตอยู่

original

Valve ได้บอกว่าเคยทำการพอร์ท Dota 2 ให้สามารถเล่นบนเเท็บเล็ตได้ (ไม่บอกว่ารุ่นไหนเเต่คงเป็น iPad) ?เเต่โปรเจ็คดังกล่าวก็ถูกล้มไปเพราะว่าเกมนั้นรันได้ไม่มีประสิทธิภาพพอ เเต่ Valve เองก็ให้ความเห็นว่าด้วยตัวประมวลผลบนเเท็บเล็ตที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นทุกปีๆ นี้ จนกระทั่ววันหนึ่งประสิทธิภาพของเครื่องจะมากพอที่ทำให้นักพัฒนาหันมาสนใจมากขึ้นในอนาคต

จากคำสัมภาษณ์ของ Valve เองคงทำให้รู้ว่าไม่ใช่ว่าค่ายเกมหลักๆ นั้นไม่สนใจทำเกมลงเเท็บเล็ต เเต่เป็นเพราะประสิทธิภาพของเครื่องนั้นยังไม่พอที่จะทำเกมที่มีกราฟฟิคดีๆ ลงไปได้ เเต่ในอนาคตอีกไม่นานเราคงได้เห็นเกมลงบนเเท็บเล็ตอีกมากครับ

 

 

ที่มา : kotaku

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก