เปิดตัวแล้ว !!! VAIO Phone Biz สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows 10 ตัวใหม่จากแบรนด์ VAIO !!!

VAIO-Phone-Biz

ย้อนกลับไปเมื่อนเดือนตุลาคมที่มีข่าวออกมาว่า VAIO จะเป็นหนึ่งในบริษัทญี่ปุ่นที่จะทำงานร่วมกับ Microsoft ในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows 10 ล่าสุด VAIO เปิดตัวสมาร์ทโฟน Windows 10 ตัวแรกที่มีชื่อว่า VAIO Phone Biz ซึ่งตามรายงานในประเทศญี่ปุ่นบอกว่า สมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะเริ่มว่าจำหน่ายในเดือนเมษายน ที่ราคา 430 USD หรือประมาณ 15,300 บาท

VAIO Phone Biz เป็นสมาร์ทโฟนที่มีสเปคค่อนข้างดี แต่ไม่ถึงสมาร์ทโฟนระดับ Hi-End โดยตัวเครื่องทำจากวัสดุที่เป็นโลกหะ ด้านหน้าประกอบไปด้วยหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 1920 พิกเซล ขับเคลื่อนด้วย CPU ระดับกลางแบบ Octa-Core อย่าง Snapdragon 617 ทำงานร่วมกับ RAM 3 GB หน่วยความจำภายใน 16 GB และยังรองรับ microSD Card อีกด้วย ในส่วนของกล้อง ด้านหน้ากล้องมีความละเอียด 5 MP ส่วนด้านหลังกล้องมีความละเอียด 13 MP นอกจากนั้นมีแบตเตอรี่มาให้ 2,800 mAh ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 10 ที่มาพร้อมกับ Cortana และ Windows Continuum

เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนตัวแรกของ VAIO ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ในปี 2015 กับระบบปฏิบัติการ Android VAIO Phone Biz ก็ดูเหมือนจะไม่ได้มีการเปิดวางจำหน่ายที่อื่นนอกจากประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ถ้ามีความเปลี่ยนแปลงทางเราจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุด

VAIO เป็นชื่อที่เมื่อใครๆได้ยินก็จะนึกถึงแล็ปท็อประดับห้าดาวเป็นอันดับแรกๆ และจะมีการเชื่อมโยงไปถึง Sony อย่างไรก็ตามตั่งแต่ปี 2014 VAIO ก็ไม่มีชื่อ Sony ติดอยู่ โดยถูกขายให้กับบริษัทด้านการลงทุนของญี่ปุ่น โดยมีหุ้นของ Sony หลงเหลืออยู่เพียง 5% เท่านั้น ซึ่งปัจจุบัน VAIO หันมาทำสมาร์ทโฟนแทน แต่ยังคงขายแล็ปท็อปแค่ใน อเมริกา, ญี่ปุ่น และบราซิล เท่านั้น

VAIO-Phone-Biz (1) VAIO-Phone-Biz (3)VAIO-Phone-Biz (6)VAIO-Phone-Biz (5)VAIO-Phone-Biz (4)VAIO-Phone-Biz (2)

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก