ผู้ใช้รายงาน Android 5.x สูบแบตมากเกินเหตุ

Calibrate-Android-Batt

ก็เป็นที่รู้ๆกันครับว่า Android ถ้าจะพูดกันจริงๆแล้ว เรื่องของความเสถียร และการประหยัดพลังงานนั้นยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งมันมักจะถูกนำมาเป็นประเด็นอยู่บ่อยๆ และการอัพเดตหลายๆครั้งก็มักจะมีข้อผิดพลาดทำให้เกิดเหตุที่ไม่น่าเกิดขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุดดูเหมือนว่าจะเกิดกระแสใหม่ขึ้นมาอีกแล้ว เมื่อผู้ใช้จำนวนมากเริ่มรู้สึกว่า Android 5.x ที่เริ่มเป็นที่แพร่หลายในปัจจุบันนั้น มันสูบแบตมากจนเกินไปแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าจนถึงตอนนี้ก็มีรายงานเข้าไปทาง Google แล้วกว่า 600 เคสเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ก็จนแล้วจนรอด Google ก็ยังไม่แก้สักที

ซึ่งถ้าอ้างอิงจากเคสที่เกิดขึ้นบ่อยๆก็มักจะเกิดจากการที่ตัวแอพพลิเคชั่นบางแอพพลิเคชั่น สั่งเปิดการใช้ข้อมูลผ่านเครือข่าย 3G หรือ 4G แล้วเมื่อใช้เสร็จไม่ยอมตัดการเชื่อมต่อ จึงเกิดการส่งข้อมูลเล็กๆน้อยๆตลอดเวลา ทำให้ตัวเครื่องทำงานหนักเกินกว่าที่จำเป็น ส่งผลให้สูบแบตเตอรี่มากกว่าปกติ มีคนรายงานว่า เขาเสียแบตเตอรี่ไปกว่า 63% ใน 8 ชั่วโมง ทั้งๆที่เขาแทบไม่ได้ใช้งานเครื่องเลย

ซึ่งล่าสุดก็มีคนออกมายืนยันว่าใน Android M deverloper review นั้นก็ยังคงไม่ได้รับการแก้ไขเหมือนเดิม ซึ่งถ้าถามว่าเราสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ไหม ก็ต้องตอบว่าได้ ก็เพียงแค่ปิด Data เมื่อไม่จำเป็นต้องใช้แล้วก็พอ แต่ก็นั่นแหละครับ มันก็ควรจะเป็นทาง Google มากกว่าที่เข้ามาแก้ไข(คาดว่าคงไม่ได้เป็นทุกเครื่อง หรือทุกแอพจนกลายเป็นกระแสใหญ่ เลยไม่ค่อยถูกใส่ใจ)

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก