มีปัญหาอีกแล้ว !! iOS 9.3 ที่ปรับปรุงใหม่ จะทำให้ Application ทำงานผิดพลาดและค้าง พบมากใน iPhone 6s และ iPhone 6s Plus

ios-9-3-hero-970-80

หลังจากที่ Apple ได้ปล่อย iOS 9.3 ออกมาให้ผู้ใช้งานได้อัปเดตใช้กัน ปรากฏว่าเหมือนจะมีปัญหามากมายจากอุปกรณ์รุ่นเก่าอย่างเช่นก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอข่าวของ iPad 2 ที่มีปัญหาในการอัปเดตซอฟต์แวร์แล้วเครื่องใช้งานไม่ได้ ในขณะที่ Apple ก็ได้ออกซอฟต์แวร์รุ่นปรับปรุงของ iOS 9.3 ออกมาทันที แต่ก็เหมือนจะมีปัญหาใหม่ขึ้นมาให้ได้พบกันอีกครั้ง จากเว็บไซต์ Apple’s Support Communities ได้มีผู้ใช้บางส่วนกล่าวว่าการทำงานแอปพลิเคชันบน iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ทำงานไม่ปกติชนิดที่ค้างไปเลย

ตัวอย่างเช่นการกดลิ้งค์ในแอปพลิเคชัน Safari , Mail , Notes และ Messages แล้วเครื่องจะค้างไปในทันทีซึ่งต้องเคลียร์ Task กันออกเลยทีเดียวจึงจะสามารถทำงานได้ตามปกติ ซึ่งบางคนได้บอกวิธีแก้ไขเบื้องต้นว่าให้ปิดการใช้งาน JavaScript จะช่วยแก้ปัญหาได้ในบางส่วน แต่ก็เป็นการแก้ปัญหาที่มีความจำกัดที่ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ซึ่งผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่มีปัญหาพบว่าเป็นผู้ใช้ iPhone รุ่นใหม่ล่าสุด และอุปกรณ์รุ่นเก่าก็พบปัญหาเดียวกัน ซึ่งหลายคนได้บอกอีกว่าปัญหานี้มีมาตั้งแต่ iOS 9.2.1

ผู้ใช้ได้อัดคลิปปัญหาดังกล่าวลง Youtube เพื่อแสดงให้เห็นปัญหาแอปพลิเคชันหยุดการทำงาน ซึ่งมีผู้ใช้ร้องเรียนไปเป็นจำนวนมาก หวังว่า Apple จะตระหนักในสิ่งที่เกิดขึ้นและทำการแก้ไขโดยเร็ว

ที่มา Phonearena

ขอบคุณรูปภาพจาก techrada

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก