อัพเดตวิธีจ่ายค่าโทรศัพท์ AIS ในปัจจุบัน จ่ายทางไหนได้บ้าง?

จ่ายค่าโทรศัพท์ AIS

การจ่ายค่าโทรศัพท์เป็นหนึ่งในสิ่งที่คนเราต้องจ่ายเป็นประจำทุก ๆ เดือน แล้วแต่ว่าแพ็กเกจของแต่ละคนจะตัดรอบวันไหน ซึ่งวิธีจ่ายค่าโทรศัพท์ AIS ในปัจจุบันนั้นมีหลากหลายวิธีมาก ไม่ว่าจะไปจ่ายที่ AIS Shop, จ่ายผ่านมือถือ หรือแม้กระทั่งจ่ายผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสต่าง ๆ ก็สามารถทำได้ง่าย ทว่าในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 สายพันธุ์ต่าง ๆ ในประเทศ ทำให้การไปจ่ายค่าโทรศัพท์ทำได้ยากขึ้น วันนี้เราจึงจะมาอัพเดตวิธีจ่ายค่าโทรศัพท์ AIS ผ่านช่องทาง ๆ ที่สามารถทำได้กัน

วิธีจ่ายค่าโทรศัพท์ด้วยช่องทางของ AIS

จ่ายที่เคาน์เตอร์ AIS Shop / Telewiz

วิธีแรกและเป็นวิธีที่คลาสสิกที่สุดเลยก็คือการไปจ่ายที่ AIS Shop โดยตรงเลย ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดแล้วเพราะที่เราต้องทำก็แค่เข้าไปกดคิวแล้วรอเคาน์เตอร์เรียกไปจ่ายเงินก็จบ (ต้องกดคิวให้ถูกด้วยนะ) เพียงแต่ว่าใน AIS Shop บางสาขาจะให้เราไปจ่ายที่ Telewiz แทน (ในกรณีที่ AIS Shop สาขานั้นมีขนาดไม่ใหญ่ หรือไม่ก็มีคนใช้บริการเยอะจนเกินไป เพื่อความรวดเร็ว พนักงานก็จะแนะนำให้ไปจ่ายที่ Telewiz แทนเช่นกัน) ข้อจำกัดของการจ่ายผ่านเคาน์เตอร์ก็มีแค่ต้องไปยัง Shop ซึ่งส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ตามห้าง ซึ่งในสถาการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ทำให้การออกจากบ้านค่อนข้างมีความเสียงพอสมควร


จ่ายผ่านตู้อัตโนมัติ

AIS Digital Pay 2 1

อีกวิธีที่น่าสนใจหากเราไปยืนอยู่หน้า AIS Shop หรือ Telewiz แล้วก็คือการจ่ายผ่านตู้อัตโนมัติ ซึ่งการจ่ายผ่านตู้นั้นช่วยให้เราไม่ต้องไปติดต่อกับพนักงาน ลดความเสียงในการติดเชื้อโรคลงได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าไม่มีพนักงานมาคอยทำความสะอาดตู้ก็จะทำให้มีความเสี่ยงพอสมควร แต่ข้อดีก็คือมีความรวดเร็วกกว่าการไปจ่ายที่เคาน์เตอร์ ไม่ต้องไปรอคิวให้เสียเวลา แถมตู้ยังอยู่นอกร้านด้วย


จ่ายผ่านแอปฯ AIS

myAIS
cr. ais.th

อีกทางในการจ่ายค่าโทรศัพท์ก็คือการจ่ายผ่านแอปฯ AIS เอง ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ค่อนข้างสะดวกที่สุดแล้วในสถานการณ์ตอนนี้ เพราะไม่ต้องไปติดต่อใครเพื่อจ่ายค่าโทรศัพท์ แต่ก็ต้องใช้ความเข้าใจในการใช้แอปฯ พอสมควร อีกทั้งยังต้องมีบัตรเครดิตด้วยถึงจะจ่ายได้สะดวกจริง ๆ ใครที่ไม่มีบัตรหรือใช้แอปไม่เป็นคงได้แต่ต้องไปพึ่งทางอื่นสถานเดียว สำหรับตัวแอปฯ นั้นนอกจากจะใช้แจ้งรายละเอียดแพ็กเกจและจ่ายค่าแพ็กเกจแล้วยังสามารถใช้สมัครบริการต่าง ๆ, เปลี่ยนแพ็กเกจ รวมไปถึงรับสิทธิพิเศษจาก AIS ได้อีกด้วย


วิธีจ่ายค่าโทรศัพท์ AIS ด้วยช่องทางอื่น ๆ

แอปฯ ธนาคารต่าง ๆ

internet banking 2 3

อีกวิธีที่คล้ายกับการจ่ายค่าโทรศัพท์ผ่านแอปฯ AIS ก็คือการจ่ายค่าโทรศัพท์ผ่านแอปฯ ธนาคาร ซึ่งวิธีนี้ดีตรงที่สามารถจ่ายได้ทุกค่าย แถมสะดวกตรงที่ไม่ต้องมีบัตรเครดิต ขอแค่เรามีเงินในบัญชีพอจ่ายก็พอแล้ว โดยที่แอปฯ ต่าง ๆ จะมีวิธีเข้าไปจ่ายบิลไม่เหมือนกับ บางธนาคารอาจจะเอามาทำเป็นทางลัดไว้ที่หน้าแรก แต่บางธนาคารอาจจะต้องให้กดหลายชั้นกว่าจะเข้าไปถึง เพียงแต่ว่าเราก็สามารถตั้งทางลัดขึ้นมาเองได้ (ถ้าทำไม่เป็นก็เอาไปใช้พนักงานหรือให้ลูกหลาน/ญาติพี่น้องช่วยตั้งให้ก็ได้)


Shopee / Shopee Pay

AIS Bill Shopee Pay 1

อีกทางในการจ่ายบิลต่าง ๆ ผ่านทางโทรศัพท์ก็คือการจ่ายผ่านทาง Shopee Pay ซึ่งแอปฯ นี้ใครที่ชอบซื้อของผ่าน Shopee บ่อย ๆ ก็อาจจะมีกันบ้างแล้ว เพราะแอปฯ นี้ช่วยให้สามารถจ่ายซื้อสินค้าได้รวดเร็วขึ้น แถมยังมีคูปองส่งสินค้าฟรีให้มาเพิ่มอีก 2 ครั้งด้วย ซึ่งนอกเหนือจากใช้จ่ายค่าสินค้าใน Shopee แล้วยังสามารถเอามาใช้จ่ายบิลต่าง ๆ ได้ด้วยไม่ว่าจะเป็นบิลโทรศัพท์, บัตรเครดิต, ค่าน้ำ, ค่าไฟ ฯลฯ เรียกได้ว่าเป็นแอปฯ ที่ค่อนข้างมีประโยชน์พอสมควรเลย (แถมยังมีส่วนลดให้ได้นะบางครั้ง)


นอกเหนือจากวิธีที่กล่าวไปข้างบนแล้วยังมีการไปจ่ายผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสอีกด้วย ซึ่งวิธีนี้หากจะไปจ่ายที่อื่นนอกเหนือจาก 7-11 แล้วอาจจะต้องตามหากันเล็กน้อย (น่าจะเหนื่อยอยู่) โดยสามารถสังเกตุได้จากป้าย “เคาน์เตอร์เซอร์วิส” สีน้ำเงิน หากเห็นป้ายนี้ก็มั่นใจได้ว่าเราสามารถจ่ายบิลได้แน่นอน

ถ้าใครกำลังหาแพ็กเกจ AIS ที่น่าสนใจสามารถเข้าไปดูได้ที่นี่เลย

แนะนำโปร AIS รายเดือน น่าสนใจทุกแพ็กเกจประจำเดือนกรกฎาคม 2564

แนะนำโปร 10 Mbps 200 บาท AIS ได้ Wi-Fi ฟรีไม่จำกัด ทำไงไปดู!

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก