พบผลข้างเคียงสีภาพเพี้ยนผิดปกติ จากแพทช์ล่าสุดของ Pixel 4 ที่ทำให้ใช้จอ 90Hz ได้ดีขึ้น

จากที่ก่อนหน้านี้ทาง Google เปิดเผยว่าจะปล่อยอัพเดตที่ทำให้ Google Pixel 4 และ Pixel 4 XL เปิดการทำงานของจอที่รีเฟรชเรตระดับ 90Hz ได้ที่ระดับความสว่างจอต่ำกว่าเดิมซึ่งจะใช้ได้เมื่อความสว่างอยู่ในระดับสูงสุดมาจนถึง 75% ซึ่งเมื่อวานนี้ก็มีอัพเดตออกมาแล้วครับ แต่กลับทำให้เกิดผลข้างเคียงขึ้นซะอย่างนั้น

โดยมีผู้ใช้งาน Google Pixel 4 XL ในต่างประเทศรายงานว่า หลังจากได้อัพเดตแพทช์ล่าสุดที่มาพร้อมแพทช์ความปลอดภัยประจำเดือนพฤศจิกายน ก็พบว่าตัวเครื่องสามารถใช้งานจอที่ระดับ 90Hz ได้ในช่วงความสว่างที่มากขึ้น โดยสามารถใช้งานได้ตั้งแต่ระดับสูงสุดจนถึงระดับ 42% เลยทีเดียว เท่ากับว่าใช้งานได้แทบทุกสถานการณ์ก็ว่าได้

แต่มันดันกลับทำให้เกิดผลข้างเคียงคือ หากปิดแล้วเปิดหน้าจอที่ทำงานในระดับ 90Hz อยู่ เมื่อจอติดขึ้นมา ค่า gamma ของสีจอภาพจะเพี้ยนไปจากปกติ รวมถึงค่าคอนทราสต์ก็แปลกไปจากเดิม ส่วนภาพก็สีอมม่วงผิดปกติอีกด้วย โดยในภาพด้านล่างนี้ เป็นการเทียบสีจอที่ทดสอบในสถานการณ์เดียวกัน ภาพซ้ายคือจอที่ทำงานระดับ 60Hz ส่วนภาพขวาคือระดับ 90Hz

EIkaRBVWoAA1 ql

ถ้าหากใครที่มีปัญหา อาจจะต้องรออัพเดตแพทช์แก้ไขจากทาง Google นะครับ

นอกจากนี้ เดือนนี้ก็เป็นเดือนแรกด้วยที่ Google ตัดการอัพเดตแพทช์ความปลอดภัยสำหรับ Pixel และ Pixel XL รุ่นแรก หลังจากได้รับการอัพเดตแพทช์ความปลอดภัยมาอย่างต่อเนื่องถึง 3 ปีเต็ม

ที่มา: GSMArena, @MishaalRahman

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก