อัพเดท 10 ซีรีย์เกาหลีเข้าใหม่ ที่ต้องดู! ส่งท้ายปี 2020

ใกล้จะถึงสิ้นปีกันอีกแล้ว เหลืออีกเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น ซึ่งในปี 2020 นี้ก็มีทั้งหนัง และซีรีย์เกาหลีเข้าใหม่ หลายเรื่อง รวมไปถึงเรื่องที่กำลังจะเข้ามาในช่วงท้ายปีนี้ด้วย มาร่วมส่งท้ายปีไปกับ ซีรีย์ทั้ง 10 เรื่องไปด้วยกันเลย

ซีรีย์เกาหลีเข้าใหม่ cover

ปี 2020 นี้เป็นปีที่ค่อนข้างจะปั่นป่วนพอสมควร ทั้ง Covid-19 และเหตุการณ์บ้านเมืองต่างๆ ของแต่ละประเทศ จึงทำให้กระแสวงการหนัง และวงการซีรีย์เกาหลี ที่เคยมีแพลนถ่ายทำไว้ ก็ต้องหยุดชะงักลง เป็นเวลาเกือบครึ่งปีเลยทีเดียว จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีทีท่า ว่าปัญหาของ Covid-19 จะจบลงแบบไหน แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ในปีนี้เกาหลีก็เริ่มเป็นที่พูดถึงมากขึ้น ในแถบทวีปตะวันตก ทั้งวงดนตรีที่ก้าวไปไกลขึ้น วงการหนังที่ได้รางวัลที่ 1 มาครอง แน่นอนว่าวงการซีรีย์เกาหลี ก็ต้องเป็นที่รู้จักมากขึ้นทั่วโลก รวมไปถึงประเทศไทยเราด้วย ที่ช่วงต้นปีถึงกลางปี ก็มีซีรีย์เกาหลีที่สนุกเข้ามาหลายเรื่อง อย่าง Kingdom 2, Crash landing on You, A World of Married Couple, The King, It’s Okay To Not Be Okay ฯลฯ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ 10 ซีรีย์เกาหลีสนุกๆ และน่าดูช่วงปลายปี 2020 นี้กัน ไปดูกันเลยว่ามีเรื่องอะไรบ้าง


10 ซีรีย์เกาหลีเข้าใหม่ ปลายปี 2020

ต้องบอกก่อนว่า ซีรีย์เกาหลีเข้าใหม่ที่จะมาแนะนำนั้น จะมีปนๆ กันจากหลายช่องทาง ไม่ใช่มีเพียงแค่ Netflix หรือ VIU เท่านั้น ซึ่งบางเรื่องสามารถดูได้ผ่านทางทีวีออนไลน์ของเกาหลีเลย หรือจะรอซับไทยก็มีคนทำออกมาให้ดูอยู่เหมือนกันหลายเว็บ มาเริ่มกันเลยดีกว่า

1. The School Nurse Files

ซีรีย์เกาหลีเข้าใหม่ The School Nurse Files

ซีรีย์แนวตลกแฟนตาซีเรื่องใหม่ ดัดแปลงมาจากหนังสือนิยายชื่อดังคือ Nurse Teacher An Eun-Young ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับครูพยาบาล และครูภาษาจีน กับเรื่องราวความวุ่นวาย ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง เมื่อครูพยาบาลที่มีชื่อว่า อันอึนยอง มีพลังพิเศษสามารถมองเห็นปีศาจได้ และต้องคอยช่วงเหลือเหล่านักเรียน จากปีศาจพวกนี้อยู่ตลอด จนกระทั่งเธอได้รู้ความลับว่า ครูสอนภาษาจีน ฮงอินพโย นั้นมีพลังพิเศษ ที่สามารถป้องกันอันตรายจะปีศาจได้ ทั้งสองคนจึงต้องร่วมมือกัน ป้องกันภัยต่างๆ ในโรงเรียน และสืบหาความลับของโรงเรียนนี้ให้ได้ เรื่องนี้นำแสดงโดย นัมจูฮยอก และจองยูมิ มีจำนวนตอนอยู่ 6 ตอน และเริ่มฉายลงบน Netflix 25 กันยายน 2020


2. Start – Up

ซีรีย์เกาหลีเข้าใหม่ start up

เรื่องราวของคนวัยหนุ่มสาว กับความฝันที่ทุกคนต้องมี ความฝันของหญิงสาว ซอดัลมี ที่มีความฝัน อยากเป็น สตีฟ จ็อบส์ แห่งประเทศเกาหลี จึงลาออกจากมกาวิทยาลัย และมาทำงานพาร์ทไทม์ เพื่อที่จะมาเริ่มต้นทำธุรกิจเป็นของตัวเอง และนัมโดซัน ที่เป็นเจ้าของบริษัทเทคโนโลยี Samsan Tech กับการที่เปิดบริษัทมา แล้วธุรกิจไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่นัก ซึ่งทั้งสองคนจะต้องพบเจอกับ แรงกดดัน ความท้าทาย และการเติบโตของทั้งสองคน ที่คอยให้กำลังใจกัน จนเกิดเป็นความรัก เรื่องนี้จะเป็นการพบกันครั้งแรก ของนักแสดง ซูจี และ นัมจูฮยอก มีจำนวนตอน 16 ตอน ฉายบน tvN และ Netflix ตุลาคมนี้


3. Tale of the Nine Tailed

ซีรีย์เกาหลีเข้าใหม่ Tale of the Nine Tailed

ซีรีย์เกาหลีเข้าใหม่เรื่องนี้ จะเป็นเรื่องราวของ อียอน ผู้ที่เป็น กูมีโฮ หรือเทพสุนัขจิ้งจอกเก้าหาง ที่ทั้งหล่อ และฉลาด ที่ต้องลงมาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง บนพื้นโลกมนุษย์ปกติ เพื่อเชื่อมโยงโลกทั้งสอง และคอยเก็บกวาดเรื่องวุ่นวายต่างๆ จนได้มาพบกับ นัมจีอา โปรดิวเซอร์รายการ TV ที่เน้นเรื่องเหนือธรรมชาติ เธออยากให้ กูมีโฮ หรือจิ้งจอกเก้าหางมาออกรายการตัวเองให้ได้ จนพาตัวเธอเองเข้าไปอยู่ในโลกที่แสนลึกลับ และยังต้องเจอกับเรื่องราวอันตรายอีกมากมาย เรื่องนี้รับบทโดย อีดงอุค และโจโบอา มีทั้งหมด 16 ตอน และฉายบน tvN ในช่วงเดือนตุลาคม


4. Alice

ซีรีย์เกาหลีเข้าใหม่ alice

ซีรีย์แนวแฟนตาซี ที่มีเรื่องของวิทยาศาสตร์ และการข้ามเวลาเข้ามาเกี่ยวข้อง กับพัคจินคยอม นักสืบที่มีหน้าตาไร้อารมณ์ ราวกับไม่มีความรู้สึกเลย ซึ่งจากการที่เขาได้สืบสวนเรื่องลึกลับอยู่ เขาจึงได้เข้าไปพบกับ Alice เครื่องที่ทำให้สามารถข้ามเวลามาจากอนาคตได้ และทำให้เขาได้พบกับ ยุนแทยี หญิงสาวที่เคยเสียชีวิตไปเมื่อนานมาแล้ว และเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่เก่งมาก นอกจากนั้รเธอยังเป็นผู้ที่กุมความลับ และถือกุญแจสำคัญ ในการการเดินทางข้ามเวลาได้ หลังจากที่ทั้งคู่ได้เจอกัน ราวกับเป็นโชคชะตาที่ทำให้เธอต้องเผยความลับที่เธอค้นหามานาน เรื่องนี้นำแสดงโดย จูวอน และคิมฮีซอน มีตอนทั้งหมด 32 ตอน (ตอนละ 30 นาที) ฉายบนช่อง SBS และ Viu ช่วง สิงหาคม ถึง ตุลาคม ปี 2020 นี้


5. Record of Youth

ซีรีย์เกาหลีเข้าใหม่ Record of Youth

ซีรย์เกาหลีเรื่องนี้ จะเล่าเรื่องราวของเส้นทางการดำเนินชีวิต การตามหาความฝันของวัยหนุ่มสาว ในวงการโมเดลลิง นางแบบ-นายแบบ โดย ซาฮเยจุน ผู้ที่เป็นนายแบบชื่อดัง และอยากเป็นนักแสดงให้ได้ และได้พบกับ อันจองฮา ช่างแต่งหน้าสาว ที่หน้าตาดี มีรสนิยม ที่อยากจะประสบความสำเร็จเป็นระดับมืออาชีพ เรื่องราวของความฝัน การเติบโต และการที่ต้องพิสูจน์ตัวเอง เพื่อให้ประสบความสำเร็จ ที่ไม่ได้มีใครได้มันมาง่ายๆ เรื่องนี้นำแสดงโดย พัคโบกอม และพัคโซดัม มีทั้งหมด 16 ตอน เข้าฉายผ่านทางช่อง tvN และ Netflix ในช่วงเดือน กันยายน ถึง ตุลาคม ปี 2020


6. Do Do Sol Sol La La Sol

ซีรีย์เกาหลีเข้าใหม่ Do Do Sol Sol La La Sol

ซีรีย์เกาหลีเข้าใหม่ ที่ชื่ออาจจะจำยากสักหน่อย โดยเรื่องนี้ มีเรื่องราวเกี่ยวกับนักเปียโนสาวที่ชื่อว่า กูรารา เธอเป็นคนที่มีนิสัยร่าเริง สดใสอยู่ตลอด จนกระทั่งเธอต้องกลายมาเป็นคนที่ต้องล้มละลาย ไม่มีอะไรเหลือติดตัวอีกเลย เธอจึงใช้ชีวิตยากขึ้น ส่วน ซอนอูจุน ผู้ไม่มีความฝัน ทำงานพาร์ทไทม์ไปวันๆ และเป็นคนไม่สนอะไรเลย ไม่ค่อยแคร์คนอื่นมากนัก แต่กลับมีจิตใจดี ทั้งสองคนนั้น ได้มาเจอกันที่โรงเรียนสอนเปียโน ที่ชื่อ La La Land ทำให้ทั้งสองเริ่มรู้จักกันมากขึ้นเรื่อยๆ เรื่องนี้นำแสดงโดย โกอารา และอีแจอุค มีตอนทั้งหมด 32 ตอน  (ตอนละ 35 นาที) เข้าฉายบนช่อง KBS และ Netflix ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม ปี 2020 เป็นต้นไป


7. Stranger 2

ซีรีย์เกาหลีเข้าใหม่ stranger 2

การกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ภาคแรกออกมาแล้ว เรื่องนี้ก็เป็นที่พูดถึงเยอะมากๆ ส่วนในซีซั่น 2 นี้ ก็ยังคงติดตามการทำงานของ ฮวังชีมก ในการตามล่าและค้นหาผู้ที่เป็นอาชญากรตัวจริง แต่จะเน้นไปทางด้านความขัดแย้งของ ฝ่ายตำรวจและสำนักอัยการ ที่ถึงแม้ว่าฮวังชีมก จะได้เปลี่ยนตำแหน่งไปแล้ว แต่เขาก็ได้ย้ายกลับมาทำงานที่อัยการเขต และได้เจอกับ ฮันยอจินที่อยู่ฝ่ายตำรวจอีกครั้ง ทั้งสองจึงต้องสืบความจริงให้ได้ แม้จะอยู่ฝ่ายตรงข้ามกันก็ตาม ใครชอบแนวสืบสวน เรื่องนี้สนุกจริง นักแสดงนำยังคงเป็นคนเดิม คือ ชเวมูซอง และแบดูนา มีทั้งหมด 16 ตอน เข้าฉายบนช่อง tvN และ Netflix ตั้งแต่ช่วง สิงหาคม ถึง ตุลาคม ปี 2020


8. When I was the Most Beautiful

ซีรีย์เกาหลีเข้าใหม่ When I Was Most Beautiful

ความสัมพันธ์ที่ไม่ลงตัวของสองพี่น้อง ที่ดันมาหลงรักผู้หญิงคนเดียวกัน จนเกิดเป็นรักสามเศร้าขึ้นมา นี่คือเรื่องราวของ โอเยจี สาวนักปั้นเครื่องเซรามิก ที่ต้องการใช้ชีวิตแบบปกติทั่วไป แต่ดันเข้าไปพบกับสองพี่น้อง ซอฮวัน ผู้เป็นน้องทำงานเกี่ยวกับการออกแบบ และตกแต่งภายใน กับคนพี่ ซอจิน ที่เป็นนักแข่งรถ ซึ่งทั้งสองคน ตกหลุมรักโอเยจี ตั้งแต่แรกเจอเหมือนกันทั้งคู่ ซึ่งยังมีแฟนเก่าของ ซอจิน ที่ยังคงตัดความสัมพันธ์กันไม่ขาดอีก เรื่องราวของทั้งสามคนจะเป็นยังไง ต้องไปรับชมความสนุกกันดู เรื่องนี้นำแสดงโดย อิมซูฮยาง, จีซู และฮาซอกจิน มีทั้งหมด 16 ตอน เข้าฉายบนช่อง MBC และ Viu ในช่วงเดือน สิงหาคม ถึง ตุลาคม ปี 2020


9. The Number Of Times A Friend Becomes A Lover

ซีรีย์เกาหลีเข้าใหม่ friend becomes a lover

เรื่องราวความรักแบบป๊อปปี้เลิฟ เพื่อนแอบรักเพื่อน แต่ทั้งสองคน ก็แอบรักกันข้างเดียวมาโดยตลอด เป็นเวลายาวนานกว่า 10 ปี ซึ่ง อีซู ผู้ที่เป็นช่างภาพหนุ่มหล่อ มากไปด้วยพรสวรรค์ แต่มักจะเห็นแก่ตัว และเป็นคนที่ดูเย็นชา โดยเฉพาะกับเรื่องความรัก จนกระทั่งได้พบกับ คยองอูยอน อีกครั้ง เธอไม่ค่อยจะรู้เรื่องราวของความรักสักเท่าไหร่นัก และจะเก็บซ่อนความรู้สึกไว้คนเดียวเสมอ แน่นอนว่าเธอก็ชอบอีซูเหมือนกัน เมื่อทั้งสองได้พบกันอีกครั้ง จึงเป็นโอกาสที่ทั้งสองจะทำลายกำแพงที่กั้นอยู่ และเพิ่มความสัมพันธ์ที่มากกว่าเพื่อนสักที เรื่องนี้นำแสดงโดย องซองอู ชินเยอึน มีตอนทั้งหมด 16 ตอน ฉายบนช่อง JTBC ช่วงปลายปี 2020 นี้


10. Hush

ซีรีย์เกาหลีเข้าใหม่ hush

การกลับมาอีกครั้งของ ยุนอา แห่งวง SNSD ที่ได้รับบทเป็น อีจีซู ที่มีอาชีพเป็นนักข่าว ซึ่งเธอเป็นคนที่มีความมั่นใจอยู่เสมอ และไม่เคยเกรงกลัวที่จะต้องพูด โดยหนังได้เล่าเรื่อง เกี่ยวกับวงการสื่อ ที่จะต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ ในแต่ละวันของการทำสื่อ ที่จะต้องนำเสนอออกไปให้คนได้รับรู้ ซึ่งเรื่องได้อิงจากหนังสือ Silence Warning แต่ในซีรีย์นะเน้นการทำงานของอีจีซู มากกว่าการเป็นนักข่าว นอกจากนี้ยังได้เจอรุ่นพี่อย่าง ฮวังจองมิน ที่จะมาคอยให้คำแนะนำ และคำปรึกษาให้เธออยู่เสมอ เพื่อช่วยให้เธอได้เป็นนักข่าวจริงๆ เรื่องนี้นำแสดงโดย ยุนอา และฮันจุนฮยอก เข้าฉายบนช่อง JTBC ในช่วงปลายปี 2020 นี้เช่นกัน


แล้วทั้งหมดนี้ ก็เป็นข่าวสารล่าสุด ที่เราได้หามาอัพเดทให้ได้รู้กันว่า ปลายปีนี้ จะมีซีรีย์เกาหลีเข้าใหม่ เรื่องไหนบ้างที่สนุกๆ น่าดู ซึ่งบางเรื่องก็กำลังถ่ายทำ บางเรื่องรอวันฉาย หรือบางเรื่องก็ออนแอร์ลงมาแล้ว แต่ยังไม่จบ ใครที่ชอบดูแนวไหน ก็รอดูกันได้เลย มีทุกรูปแบบ ทั้งดรามาเข้มข้น ไปจนถึงคอมเมดี้ แล้วถ้ามีเรื่องไหน หรือมีเรื่องราวอัพเดทที่น่าสนใจอีก ทาง specphone ก็จะมานำเสนอให้รู้กันอีกนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก