แกะกล่อง พรีวิว Sony Xperia C4 Dual ภาคต่อของมือถือโปรเซลฟี่ กับทุกอย่างที่ดีขึ้น ยกเว้น…

Unbox-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone 005

Sony Xperia C4 Dual เป็นหนึ่งในสองมือถือรุ่นล่าสุดที่ Sony ไทยพึ่งเปิดตัวกันไปหมาดๆ ซึ่งก็คือ Sony Xperia M4 มือถือกันน้ำ กับ Sony Xperia C4 Dual นี่แหละครับ โดยจุดเด่นของ Sony Xperia C4 Dual จะอยู่ที่กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมกับความเป็นมือถือโปรเซลฟี่ สานต่อความสำเร็จจากตอน Sony Xperia C3 แต่ Sony Xperia C4 Dual จะมาพร้อมกับความสามารถที่เพิ่มขึ้นในทุกๆ ด้าน สเปคที่ดีขึ้น และซอฟท์แวร์กล้องที่ฉลาดกว่าเดิม

สเปค Sony Xperia C4 Dual

  • หน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD พร้อม BRAVIA Engine 2
  • ชิปเซ็ต MediaTek MTK6752 Octa-core ความเร็ว 1.7 GHz
  • Ram 2 GB
  • หน่วยความจำ 16GB เพิ่ม Micro SD ได้สูงสุด 128GB
  • รองรับ 4G LTE
  • ใช้งานได้สองซิม
  • ระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop
  • แบตเตอรี่ 2,600 mAh
  • ราคา 10,990 บาท

Unbox-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone 001

กล่องของ Sony Xperia C4 Dual จะเป็นกล่องกระดาษแข็ง อาจจะดูไม่พรีเมียมเท่ากล่องรุ่นเรือธงอย่าง Sony Xperia Z3 แต่ก็แข็งแรงในระดับหนึ่งครับ เมื่อเปิดกล่องทางด้านบนขึ้นมาก็จะพบกับตัวเครื่อง Sony Xperia C4 Dual ส่วนอุปกรณ์ในกล่องก็จะประกอบไปด้วย

  • สาย USB สำหรับเชื่อมต่อและชาร์จไฟ
  • อแดปเตอร์
  • คู่มือ

Unbox-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone 002

ข้อสังเกตคือในเครื่องรีวิว Sony Xperia C4 Dual ที่ส่งมาให้ทดสอบดันไม่มีหูฟังสมอลทอร์คแถมมาให้ในกล่องซะอย่างนั้น แต่ก็ยังไม่คอนเฟิร์มนะครับว่าเครื่องขายจริงจะมีหูฟังแถมให้หรือเปล่า ส่วนตัวผมคิดว่าควรแถมให้นะ มือถือระดับราคา 10,900 บาทเนี่ย ทำเป็น Xiaomi ไปได้

Unbox-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone 003

ตัวเครื่อง Sony Xperia C4 Dual กับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วก็ประมาณนี้ครับ จับถือได้สะดวกอยู่นะ

Unbox-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone 004

กล้องหน้าโดดเด่นเป็นสง่าจริงๆ

Unbox-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone 005

ข้างๆ กล้องหน้านั่นคือแฟลช LED ครับ แต่รอบนี้จะไม่เหมือนตอน Sony Xperia C3 ซะทีเดียว เพราะนอกจากจะเป็น Soft Flash แล้ว ยังมีการวางระยะแฟลชที่ค่อนข้างลึกกว่าปกติด้วยครับ

Unbox-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone 006

ความแปลกอีกอย่างของ Sony Xperia C4 Dual คือด้านบนหน้าจอกับด้านล่างหน้าจอไม่สมมาตรกันครับ ซึ่งผิดปกติของมือถือ Sony เอามากๆ โดยปุ่มกดทางด้านล่างจะเป็นปุ่มแบบ Soft Key ที่ลอยอยู่ด้านล่างของหน้าจอ

Unbox-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone 008

วัสดุด้านข้างของ Sony Xperia C4 Dual จะมีให้สัมผัสเหมือนเป็นผิวทรายครับ ซึ่งช่วยในการจับถือได้มาก เพราะมันจะหนืดๆ มือหน่อย

Unbox-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone 011

Unbox-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone 015

ด้านข้างขวานี่เป็นศูนย์รวมแทบทุกอย่าง ทั้งช่องใส่ MicroSD Card และช่องใส่ซิมทั้ง 2 ซิม โดยจะใช้เป็นซิมขนาด Nano Sim ทั้งสองซิมการ์ดครับ

Unbox-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone 012

ด้านบนเป็นช่องเสียบหูฟัง

Unbox-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone 014

ด้านล่างเรียบๆ มีเพียงไมค์สำหรับสนทนาเท่านั้น

Unbox-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone 013

ส่วนด้านข้างซ้ายจะเป็นช่องเสียบสาย USB สำหรับชาร์จไฟ และเชื่อมต่อข้อมูลครับ

Unbox-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone 008

ด้านหลังของ Sony Xperia C4 Dual ใช้วัสดุเป็นพลาสติกครับ ข้อสังเกตของฝาหลังคือมันเลอะง่ายมาก โดยเฉพาะเครื่องรีวิว Sony Xperia C4 Dual สีขาวเนี่ย ผมต้องเช็ดวันนึงหลายรอบเลย

Unbox-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone 010

ลำโพงของ Sony Xperia C4 Dual ให้มาแค่ตัวเดียว ไม่ได้เป็นลำโพงคู่แบบพวกเรือธง แต่ก็ให้เสียงที่ดังใช้ได้เลยครับ เมื่อเปิด ClearAudio+ ก็ช่วยเพิ่มมิติของลำโพงได้อีกนิดหน่อย โดยรวมจัดว่าไม่แย่

Unbox-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone 009

ถึงจะจั่วหัวว่าเป็นมือถือโปรเซลฟี่ แต่กล้องหลังของ Sony Xperia C4 Dual ก็ไม่ได้ขี้เหร่เลยครับ กับเซนเซอร์ 13 ล้านพิกเซล Exmor RS แล้วก็โหมด Scene ที่มากถึง 52 แบบ รองรับแทบจะทุกสถานการณ์ และเท่าที่ลองเล่นดูก็ฉลาดพอตัวเลยครับ ผมชอบมากๆ กับโหมดถ่ายอาหารเนี่ย

Unbox-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone 004

สำหรับบทความแกะกล่อง พรีวิวสั้นๆ Sony Xperia C4 Dual ก็คงต้องขอจบไว้เท่านี้ก่อนครับ ตอนนี้แอดมินขอตัวไปลองเล่นเครื่องรีวิว Sony Xperia C4 Dual ให้หนำใจ ก่อนจะมาเขียนรีวิวเต็มๆ Sony Xperia C4 Dual ให้เพื่อนได้อ่านกัน แต่บอกเลยว่ามือถือรุ่นนี้พัฒนาไปจาก Sony Xperia C3 หลายด้านเลย ยกเว้นแต่งานประกอบนี่แหละครับ ส่วนตัวยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก