[Unbox] แกะกล่อง Obi Worldphone SF1 มือถือจากอดีต CEO Apple กับดีไซน์ที่แปลกตา ในราคา 7,290 บาท

Unbox-Obi-SF1-Ram-3-GB-SpecPhone-007

ถ้าใครได้ตามข่าวสารวงการมือถือ ก็น่าจะผ่านตากับโทรศัพท์มือถือยี่ห้อใหม่ ที่ชื่อว่า Obi Worldphone ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อประมาณเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดย CEO ของ Obi Worldphone ก็คือ John Sculley อดีต CEO ของ Apple นั่นเอง และทีมออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Obi บางคนก็เคยทำงานเป็นดีไซน์เนอร์ของทาง Apple มาก่อนด้วย

Obi Worldphone ถูกวางคาแรคเตอร์ว่าเป็นโทรศัพท์สำหรับวัยรุ่น หรือคนที่ชอบอะไรใหม่ๆ ไม่ซ้ำซากจำเจ เห็นได้จากดีไซน์สุดเฟี้ยว (หรือบางคนอาจมองว่าแปลก) โดยรุ่นที่ส่งมาให้เรารีวิวนั้นจะเป็น Obi Worldphone SF1 สำหรับคำว่า SF นั้นมีที่มาจาก San Francisco อันเป็นที่ตั้งบริษัทแม่ของ Obi Worldphone ในซิลิคอนวัลเลย์ ศูนย์รวมบริษัทไอทีชั้นนำของสหรัฐอเมริกา

สเปค Obi Worldphone SF1

  • ชิปประมวลผล Qualcomm® MSM8939 Snapdragon 615 octa-core ความเร็ว 1.5 GHz
  • GPU: Adreno 405
  • หน้าจอ IPS ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด Full HD พร้อมกระจก Gorilla Glass 4
  • กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช
  • กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล f/2.0 เซนเซอร์ Sony IMX214 พร้อมแฟลชเดี่ยว
  • RAM: 2 GB
  • ROM: 16 GB
  • แบตเตอรี่ 3000 mAh ถอดไม่ได้
  • รองรับ 2 ซิมแบบ Micro-SIM และ Nano-Sim (ต้องเลือกว่าจะใส่ Nano หรือ MicroSD สูงสุด 64 GB)
  • Android 5.0
  • รองรับคลื่นความถี่GSM: 850/900/1800/1900 MHz , WCDMA: 850/900/1900/2100 MHz , 4G LTE: FDD B3 1800 MHz & TDD B40 2300 MHz
  • ราคา 7,290 บาท
  • สเปคเต็มๆ Obi Worldphone SF1

ซื้อ Obi Worldphone SF1

Unbox-Obi-SF1-Ram-3-GB-SpecPhone-001

ความล้ำของดีไซน์ Obi Worldphone SF1 เริ่มตั้งแต่กล่องของผลิตภัณฑ์ ที่ไม่ใช่กล่องกระดาษแบบพื้นๆ เหมือนมือถือยี่ห้ออื่น แต่กล่องของ Obi Worldphone SF1 จะเป็นกล่องพลาสติกแบบใส ที่โชว์ตัวเครื่องแบบ 360 องศา โดยเราจะเห็นตัวเครื่อง Obi Worldphone SF1 ทุกมุมตั้งแต่ยังไม่ได้แกะกล่อง เป็นดีไซน์ที่ชวนให้นึกถึงผลิตภัณฑ์ Apple ในยุคแรกๆ เลยล่ะครับ

Unbox-Obi-SF1-Ram-3-GB-SpecPhone-002

วิธีการแกะกล่อง Obi Worldphone SF1 ก็ไม่ยาก ให้เริ่มจากการลอกกระดาษสีขาวทางด้านล่างออก จึงจะเปิดตัวกล่องได้ และเมื่อเปิดกล่องแล้วก็จะพบกับอุปกรณ์เสริม ได้แก่ สาย Micro USB และอแดปเตอร์ที่ถูกจัดวางไว้เป็นระเบียบ แล้วก็คู่มือเล่มเล็กๆ กับเข็มจิ้มซิม

Unbox-Obi-SF1-Ram-3-GB-SpecPhone-005

Unbox-Obi-SF1-Ram-3-GB-SpecPhone-004

พูดถึงอุปกรณ์เสริมไปแล้ว ก็มาพูดถึงตัวเครื่อง Obi Worldphone SF1 กันบ้างครับ โดยตัวเครื่อง Obi Worldphone SF1 มีขนาดกำลังพอดีมือ เนื่องจากใช้หน้าจอขนาด 5 นิ้ว การจับถือทำได้สะดวก วัสดุที่เลือกใช้จัดว่าลงตัว และให้สัมผัสที่ดี

Unbox-Obi-SF1-Ram-3-GB-SpecPhone-007

ด้านหน้าของ Obi Worldphone SF1 นอกจากหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด Full HD แล้ว ก็จะมีกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED อยู่ทางด้านบนของหน้าจอ โดยตัวหน้าจอของ Obi Worldphone SF1 จะใช้หน้าจอคุณภาพสูงจาก JDI เป็นพาแนลแบบ IPS ที่ตัวกระจกและพาแนลแนบติดกันเป็นชิ้นเดียว ส่วนกระจกหน้าจอก็ใช้เป็นกระจกนิรภัย Gorilla Glass 4 รุ่นเดียวกับที่อยู่บนมือถือระดับท็อป และเคลือบสารป้องกันรอยนิ้วมือไว้ที่หน้าจอด้วย

Unbox-Obi-SF1-Ram-3-GB-SpecPhone-016

ด้านข้างของ Obi Worldphone SF1 เริ่มจากทางด้านซ้ายมือ ประกอบไปด้วยปุ่ม Power และปุ่มปรับระดับเสียงที่นูนออกมาจากตัวเครื่องเพียงเล็กน้อย ตัวปุ่มออกแบบมาให้กดง่าย สามารถใช้ปุ่มปรับระดับเสียงแทนปุ่มชัตเตอร์ได้

Unbox-Obi-SF1-Ram-3-GB-SpecPhone-015

ด้านขวาจะมีช่องใส่ซิมการ์ด ที่ต้องใช้เข็มจิ้มถาดซิมเพื่อให้ถาดซิมเด้งออกมา โดยถาดซิมของ Obi Worldphone SF1 จะรองรับซิมการ์ดแบบ Micro Sim สำหรับช่องซิม 1 ส่วนช่องซิม 2 จะให้เลือกใช้ ถ้าใส่ซิม 2 ก็จะใส่เมมโมรี่เพิ่มเติมไม่ได้ แน่นอนว่าถ้าใส่ Nano Sim ก็จะไม่สามารถใช้งาน MicroSD Card ได้เช่นกัน

Unbox-Obi-SF1-Ram-3-GB-SpecPhone-008

ด้านล่างของ Obi Worldphone SF1 จะมีช่องเสียบสาย Micro USB กับลำโพงหลักของตัวเครื่อง (เสียงออกแค่ทางด้านขวาเท่านั้น)

Unbox-Obi-SF1-Ram-3-GB-SpecPhone-009

ด้านบนก็จะเป็นช่องเสียบหูฟัง รองรับแจ็คหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร กับไมค์สำหรับตัดเสียงรบกวน

Unbox-Obi-SF1-Ram-3-GB-SpecPhone-011

ด้านหลังของ Obi Worldphone SF1 ใช้วัสดุเป็นพลาสติกแบบซอฟทัช ให้สัมผัสที่นุ่มมือ แต่จะเก็บรอยนิ้วมือและคราบสกปรกได้ดี ด้านหลังจะมีกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ Sony Exmor IMX214 กับแฟลช LED และโลโก้ Obi ทางมุมขวาล่าง พร้อมเขียนบอกเลยว่า Design ed in San Francisco

Unbox-Obi-SF1-Ram-3-GB-SpecPhone-012

Unbox-Obi-SF1-Ram-3-GB-SpecPhone-013

ลืมบอกไปว่า ฝาหลังของ Obi Worldphone SF1 ไม่สามารถแกะออกเองได้นะครับ อย่าได้ไปแกะเล่นเข้าล่ะ

Unbox-Obi-SF1-Ram-3-GB-SpecPhone-014

พูดถึงตัวเครื่อง Obi Worldphone SF1 แบบคร่าวๆ ไปแล้ว ก็ได้เวลาเปิดเครื่อง เมื่อเปิดเครื่องก็จะพบกับโลโก้ Obi สีแดง และตัวหนังสือบอกว่า Power by Android

Unbox-Obi-SF1-Ram-3-GB-SpecPhone-016

หน้าตาซอฟท์แวร์ของ Obi Worldphone SF1 ก็ประมาณนี้ครับ มีการทำ UI ครอบทับระบบปฏิบัติการ Android เอาไว้ ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าไอคอนของ Obi Worldphone SF1 จะมีรูปทรงเหมือนกับตัวเครื่องเป๊ะ คือด้านบนเป็นแบบเหลี่ยม ส่วนด้านล่างจะโค้งมน แอปพลิเคชันที่พรีโหลดมาให้ก็จะเป็นแอปของ Google กับแอปพลิเคชันพื้นฐาน ซึ่งเราสามารถโหลดแอปพลิเคชันเพิ่มเติมได้เองจาก Play Store อยู่แล้ว

Unbox-Obi-SF1-Ram-3-GB-SpecPhone-018

ระบบปฏิบัติการของ Obi Worldphone SF1 ใช้เป็น Android เวอร์ชัน 5.0.2 Lollipop ที่ไม่ได้ใหม่มาก แต่ก็ถือว่าใช้งานได้ดีอยู่ และในหน้า About Phone จะบอกเลยว่าใช้ชิปเซ็ต MSM8939 ซึ่งก็คือ Qualcomm Snapdragon 615 นั่นเอง ถูกต้องตามสเปคครับ

Unbox-Obi-SF1-Ram-3-GB-SpecPhone-019

และส่วนสุดท้ายของบทความแกะกล่อง พรีวิว Obi Worldphone SF1 ผมก็เลยลองเปิดแอปพลิเคชันกล้องดูครับ โดยแอปพลิเคชันกล้องบน Obi Worldphone SF1 ใช้ชื่อว่า “กล้อง Snapdragon” น่าจะเป็นกล้องติดรอมจากชิปเซ็ต Snapdragon 615 นี่แหละ แล้วก็มีโหมด IQ Camera มาให้ด้วย สามารถใช้ฟีเจอร์ ReFocus เพื่อทำการถ่ายภาพแบบหน้าชัด-หลังเบลอ (จนละลาย) ได้ รวมถึงตัว Chroma Flash กับ Opti Zoom ซึ่งเราจะไปพูดถึงอย่างละเอียดในรีวิว Obi Worldphone SF1

Unbox-Obi-SF1-Ram-3-GB-SpecPhone-020

ซื้อ Obi Worldphone SF1

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจ Obi Worldphone SF1 ก็สามารถไปรอซื้อกันได้ที่ Lazada โดยจะวางขายในวันที่ 8 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ส่วนรีวิวฉบับเต็มแบบแน่นๆ เจาะลึกทุกฟีเจอร์ของ Obi Worldphone SF1 ก็รอติดตามได้จาก SpecPhone.com ได้เลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก