Toray นำเสนอสุดยอดฟิล์ม มาพร้อมความสามารถในการคืนสภาพตัวเองได้

คาดว่าใครที่ใช้มือถือแบบสมบุกสมบันอาจจะถูกชะตากับฟิล์มแบบใหม่นี้ก็ได้นะครับ โดยเจ้าฟิล์มนี้เป็นของบริษัท Toray Advance Film ตัวมันมีจุดเด่นก็คือสามารถรักษาตนเองจากรอยขีดข่วนได้ ซึ่ง Toray โฆษณามาชัดเจนเลยว่ารอยขีดข่วนบนตัวฟิล์มจะหายไปภายใน 10 วินาทีหลังจากเกิดรอยนั้น !!toray

ตัววัสดุที่ใช้ผลิตฟิล์ม หลักๆก็จะเป็นโพลียูรีเทนเทเรฟทาเลตเคลือบเป็นชั้นบางๆ อยู่บนแผ่นฟิล์ม ส่วนในด้านของกระบวนการการเคลือบนั้นเป็นความลับของทางบริษัทครับผม แต่ก็ใช่ว่าตัวฟิล์มนั้นจะสามารถรักษาตนเองได้ทุกรอย เพราะมันมีข้อจำกัดคือ ถ้ารอยนั้นขูดลงไปลึกเกินกว่าชั้นผิวเคลือบด้านบน เช่น รอยที่เกิดจากการกรีดของมีดคมๆ อันนี้ก็เกินที่ฟิล์มจะเยียวยาตนเองเน้อ แต่ถ้าเป็นขูดขีดเบาๆ หรือรอยขนแมวธรรมดาอย่างที่เรามักจะเจอกันนั้น ก็หายห่วงได้เลย เพราะ Toray ได้ทำการทดสอบความทนมาแล้วว่าตัวฟิล์มสามารถทนต่อรอยได้ถึงกว่า 20,000 ครั้งด้วยกัน

โดย Toray จะเริ่มนำฟิล์มชนิดนี้ออกมาเปิดตัวในงาน Highly Functional Film Technology Expo ที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงวันที่ 11 ? 13 เมษายนนี้ ซึ่งเราคงได้เห็นวิดีโอสาธิตกันอย่างแน่นอน ส่วนในเรื่องการวางขายนั้น ก็น่าจะได้เห็นในอีกไม่นานนี้แน่นอน โดยในช่วงแรกอาจจะยังวางจำหน่ายไม่เยอะมากนัก ทั้งนี้ Toray ตั้งเป้าไว้ว่าภายในอีก 2 ปี ยอดขายของฟิล์มชนิดนี้น่าจะสูงถึง 24.3 ล้าน USD แน่นอน

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก