Top 10 หนัง Netflix แนะนำในช่วงวันหยุดยาว 2021 ที่ห้ามพลาด ดูกันยาวๆ ไม่ต้องพัก!

กลับมาอีกครั้งกับ Top 10 หนัง Netflix แนะนำให้ดูกัน ในช่วงวันหยุดยาววันสงกรานต์ในปี 2021 นี้ และเชื่อว่าหลายๆ คนก็คงต้องระแวง และระมัดระวังตัวกันมากขึ้น จากกรณีที่การระบาดของไวรัส Covid-19 ที่กำลังจะกลับมาอีกครั้งในระลอกที่ 3 ทำให้แพลนในวันหยุดยาวนี้ อาจจะต้องล่มไปตามๆ กัน เราเลยได้รวบรวม หนังบน Netflix ที่กำลังได้รับความนิยม และเป็นหนังดีเยี่ยมน่าดูมากๆ มาฝากกัน 10 เรื่อง เผื่อใครไม่ได้ไปไหน ก็ลองมาเลือกหนังดูกันยาวๆ ไปเลย

หนัง netflix แนะนำ

สำหรับหนังแต่ละเรื่องที่เรา จะนำมาฝากกันในวันนี้ จะเป็นหนังที่ติดอันดับ Top 10 อยู่ในช่วงนี้ ไม่ว่าจะเป็นหนังไทย หนังฝั่งตะวันตก หรือหนังเกาหลี เผื่อใครที่ไม่รู้ว่าเวลาว่างๆ ไม่ได้ไปไหนนี้ แล้วจะดูหนังเรื่องอะไรดี ส่วนใครที่อยากดูหนังดีๆ จากทาง Netflix ก็ลองเข้าไปดูที่เราเคยแนะนำไว้แล้วได้เลย (อ่านต่อ… หนังบน Netflix 50 เรื่องที่ห้ามพลาด) และซีรีย์ Nertflix ที่น่าดูในช่วงหยุดยาว เดี๋ยวเราจะมาแปะเอาไว้ให้ทีหลัง และก็ต้องขอย้ำกันหน่อยว่า หนังบน Netflix ที่ทาง Specphone จะมาแนะนำกันในวันนี้ ไม่ได้จำกัดเฉพาะหนังที่ทำขึ้นโดย Netflix เท่านั้น แต่จะรวมหนังน่าดูหลายๆ เรื่อง จากหลายๆ ค่ายมารวมกัน เพื่อความหลากหลายในการเลือกดูมากขึ้น พร้อมแล้วก็ไปดูกันได้เลย

  1. อ้าย.. คนหล่อลวง
  2. The Legend of Tarzan: ตำนานแห่งทาร์ซาน
  3. Blackhat: ล่าข้ามโลก แฮกเกอร์มหากาฬ
  4. The Shawshank Redemption: ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง
  5. The Yin Yang Master: ศึกมหาเวท
  6. 2012: 2012 วันสิ้นโลก
  7. The Tourist: ทริปลวงโลก
  8. The Game: เกมตาย.. ต้องไม่ตาย
  9. gifted: อัจฉริยะสุดดวงใจ
  10. Jarhead: จาร์เฮด พลระห่ำ สงครามนรก

Top 10 หนัง Netflix แนะนำในช่วงวันหยุดยาว 2021

หนังทั้ง 10 เรื่องที่เราจะนำมาแนะนำในวันนี้ จะเป็นหนังที่ฮิตติดอันดับอยู่ ซึ่งอาจเปลี่ยนไปได้ตามวันและเวลาได้ ดังนั้นหากเรื่องไหนที่ไม่ได้ติด Top 10 ในวันอื่นๆ ก็อย่าเพิ่งงงกันนะ แต่เราก็จะพยายามแนะนำหนังที่ดีจริงๆ ถึงแม้ว่าจะตกอันดับไปในวันอื่นๆ แต่ก็ยังคงเป็นหนังที่ดูแล้วสนุก และเป็นหนังที่หลายๆ คนยอมรับกันว่าเป็นหนังที่น่าดูจริงๆ ส่วนใครที่ยังไม่ได้สมัคร Netflix หรือยังไม่มี Account เป็นของตัวเองก็ต้องสมัครก่อน ซึ่งจะสมัครใช้รายเดือน ร่วมกับเพื่อนในราคาคุ้มๆ ก็ได้นะ (อ่านต่อ.. วิธีสมัคร Netflix แบบคุ้มๆ) หนัง Netflix แนะนำในช่วงวันหยุดยาวมีตามนี้

1. อ้าย.. คนหล่อลวง (กดดูหนังที่นี่)

หนัง netflix แนะนำ อ้ายคนหล่อลวง

หนัง Netflix โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องแรก ที่เราจะมาแนะนำกันนี้ เป็นหนังจากไทยเรานี่เอง ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ “ทาวเวอร์” ที่เป็นนักต้มตุ๋นมือฉกาจผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ แต่ดันพลาดไปเจอกับ “อินา” ที่ไปจับผิดทาวเวอร์ได้ว่าเป็นนักต้มตุ๋น ซึ่งทั้งสองก็ได้ทำข้อตกลงกันว่า อินาจะไม่แจ้งตำรวจ แต่ต้องแลกกับทาวเวอร์นั้นจะต้องไปหลอก “เพชร” อดีตแฟนของอินาที่เคยหลอกให้จ่ายเงินค่าเทอมให้ จนตัวเองเป็นหนี้หลายบาท แต่จากที่จะหลอกเอาเงินเพียงหลายแสน กลับกลายเป็นหลักล้าน คราวนี้จึงต้องได้ลูกทีมเพิ่มอย่าง “ครูนงนุช” ที่เคยเป็นครูชั้นประถมของอินา พร้อมกับพี่ชายของทาวเวอร์ ผู้ที่เป็นทั้งพี่ชายของทาวเวอร์ และเป็นนักต้มตุ๋นสุดเทพอีกคน เรื่องราววุ่นๆ ปนความฮาจึงบังเกิดขึ้นมาเป็นอ้าย.. คนหล่อลวง เรื่องนี้รับรองความฮาได้จากหลายๆ คนที่ได้ดูจนจบแล้วยังต้องกลับมาดูอีกรอบเพราะความสนุกของหนังเรื่องนี้เลย

  • ความยาวหนัง : 2 ชม. 7 นาที
  • IMDb : 7.1/10

2. The Legend of Tarzan: ตำนานแห่งทาร์ซาน (กดดูหนังที่นี่)

หนัง netflix แนะนำ ทาร์ซาน

หนัง Netflix แนะนำเรื่องต่อมา เป็นหนังแอคชั่นผจญภัย กับบุรุษผู้ที่เป็นตำนานที่มีชื่อว่า “ทาร์ซาน” ได้เปิดตำนานบทใหม่ขึ้นมา โดยเขาได้ละทิ้งป่าแอฟริกาออกไป เพื่อเข้าไปยังเมืองศิวิไลซ์ในโลกใหม่เพื่อปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตให้สูงขึ้น โดยศักดิ์ของเขาคือ จอห์น เคลย์ตันที่ 3 หรือลอร์ด เกรย์สโตก พร้อมกับภรรยาอีกหนึ่งคนที่ชื่อว่า เจน จนกระทั่งเขานั้นได้รับเชิญให้กลับไปยังป่าแอฟริกาอีกครั้ง ในฐานะทูตพาณิชย์แห่งรัฐสภา โดยที่พวกเขาทั้งหมดนั้น ไม่รู้ว่ามีเบื้องหลังที่คอยจะแก้แค้นเขาอยู่ ซึ่งใครที่อยากจะรู้เรื่องราวต่อจากนี้ ว่าจะจบลงแบบไหน แนะนำให้ลองกดเข้าไปดูกันได้เลย หนังเรื่องนี้สนุกตรงที่ เราจะได้รับรู้มุมมองทาร์ซานในอีกแบบนึงที่ไม่ใช่เพียงแค่เติบโตในป่าอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องอื่นเข้ามาสอดแทรกด้วย

  • ความยาวหนัง : 1 ชม. 49 นาที
  • IMDb : 6.2/10

3. Blackhat: ล่าข้ามโลก แฮกเกอร์มหากาฬ (กดดูหนังที่นี่)

หนัง netflix แนะนำ blackhat

เอาใจสายโปรแกรมเมอร์ด้วยหนัง Netflix แอ็คชั่นสุดมัน ว่าด้วยเรื่องของแฮกเกอร์ที่เข้าไปเจาะระบบ จนทำให้โรงงานไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ที่จีน จนทำให้ระบบความร้อนล่ม และยังทำให้ตลาดหุ้นนั้นปั่นป่วน จากการสืบสวนของ เฉิน ต้าไหว่ (หวัง ลี่หง) จนถึงทางตัน จึงทำให้เขาต้องไปหาเพื่อนที่อยู่ในเรือนจำ ผู้ที่มีความสามารถเก่งกาจในด้านนี้คือ นิโคลัส แฮทธาเวย์ (คริส เฮมส์เวิร์ธ) และหลิน น้องสาวของเฉิน เพื่อหาต้นตอที่แท้จริง จนได้เจอกับแฮกเกอร์ที่มีนามว่า Blackhat ที่ไม่ได้มีเป้าหมายแค่เรื่องของการเมือง หรือแค่เรื่องเงินเพียงอย่างเดียว พวกเขาต้องตามล่าข้ามโลกเพื่อหาความจริง และหยุดเรื่องนี้ให้ได้ หนังเรื่องนี้ช่วงแรกๆ อาจจะหนืดๆ หน่อย แต่หลังจากกลางๆ เรื่องผ่านไปจะสนุกมากยิ่งขึ้น

  • ความยาวหนัง : 2 ชม. 13 นาที
  • IMDb : 5.4/10

4. The Shawshank Redemption: ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง (กดดูหนังที่นี่)

หนัง netflix แนะนำ shawshank

สุดยอดหนังที่ดีที่สุดตลอดกาล ซึ่งผู้เขียนก็ดูเรื่องนี้มามากกว่า 5 รอบแล้ว ด้วยเนื่องเรื่องที่ซึ้งกินใจระหว่างมิตรภาพของตัวเอก และความลุ้นระทึกไปกับนักแสดง ที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว และดีมากๆ แน่นอนว่าหนังดีขนาดนี้ เราเลยต้องแนะนำให้ดูหนัง Nextflix เรื่องนี้ด้วย โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ แอนดี้ ดูเฟรนส์ ที่เป็นนายธนาคาร แต่ถูกจับด้วยข้อหาฆาตกรรมภรรยา และชู้ด้วยความมึนเมา แต่เจ้าตัวเองก็ไม่แน่ใจว่าได้กระทำไปหรือไม่ จึงต้องจำนนด้วยหลักฐาน และจำคุกตลอดชีวิตในเรือนจำชอว์แชงค์ จนได้ไปเจอกับเรด และได้เริ่มเรียนรู้ว่าในเรือยจำนั้น มีทั้งเรื่องดีและไม่ดี แต่ด้วยความฉลาดของเขาจึงได้วางแผนทุกอย่าง ก่อนที่จะหาทางทำให้ตัวเองเป็นอิสระออกมาให้ได้ ถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้จะยาวนาน แต่สามารถดูได้ไม่เบื่อเลย เพราะการเล่าเรื่องที่น่าติดตาม และคิดว่าต้องเป็นหนังที่ครองใจใครได้อีกเยอะเลย

  • ความยาวหนัง : 2 ชม. 22 นาที
  • IMDb : 9.3/10

5. The Yin Yang Master: ศึกมหาเวท (กดดูหนังที่นี่)

หนัง netflix แนะนำ yinyang

หนัง Netflix แนะนำเรื่องต่อมา เอาใจคนรักหนังจีนด้วยเรื่องราวของปรมาจารย์หยินหยาง ที่ทำรีเมคออกมาจากเกม RPG ชื่อดัง และไม่ได้ทำต่อมาจากเรื่องก่อนหน้านี้ในภาค Dream of Eternity ด้วย แต่จะเป็นเนื้อหาเรื่องราวใหม่ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกันเลย ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องราวระหว่างมนุษย์และปีศาจ ที่มีความขัดแย้งกันมาอย่างยาวนาน โดยเซียงหลิ่วที่เป็นราชาปีศาจได้ถูกผนึกไว้โดยปรมาจารย์หยินหยาง จากแต่ก่อนที่เคยอยู่ร่วมกันได้ กลายเป็นต้องอยู่แยกกัน และถ้ามีปีศาจออกมาก็จะโดนจัดการ จนกระทั่ง ฉิงหมิง ผู้ที่เป็นลูกครึ่งมนุษย์ปีศาจ ได้ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นคนทำปลดผนึกปีศาจ จนต้องหนีไปอยู่กับปีศาจจริงๆ และได้เจอกับคนรักเก่า และบริวารอีกมากมาย เขาต้องตามหาปีศาจที่ทำให้เขาเป็นแบบนี้ และแก้แค้นเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเขาด้วย เรื่องนี้ดูได้แบบเพลินๆ ฉาก CG ค่อนข้างสวย ดูแบบผ่อนคลายได้สบายๆ

  • ความยาวหนัง : 1 ชม. 53 นาที
  • IMDb : 6.4/10

6. 2012: 2012 วันสิ้นโลก (กดดูหนังที่นี่)

หนัง netflix แนะนำ 2012

หนัง Netflix แนวผจญภัยระทึกขวัญ ที่หยิบยกปี 2012 ที่มีข่าวดังไปทั่วว่าโลกจะแตกในสิ้นปีนั้น แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่แตกเลย แต่หนังเรื่องนี้ได้เล่าเรื่องราววันโลกแตกออกมาได้น่าตื่นเต้น และน่าติดตามตั้งแต่ต้นยันจบเรื่องเลย ซึ่งแจ็คสัน เคอร์ติส และลูกของเขาที่กำลังจะเดินทางไปยังเยลโล่วสโตน แต่พวกเขานั้นก็ได้รับรู้เรื่องราวขององค์กรในอเมริกา ที่ล่วงรู้ถึงวันสิ้นโลก ที่กำลังจะเข้ามาถึงในไม่ช้านี้ เขาจึงต้องปกป้องลูกจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด สึนามิ และภัยพิบัติอีกหลายอย่าง สิ่งเดียวที่จะช่วยทุกคนได้ก็คือเรือยักษ์ที่มีอยู่ในจีนที่ได้เตรียมเอาไว้แล้ว ติดตามลุ้นไปกับหนังเรื่องนี้ได้ยาวๆ ไม่มีเบื่อเลย ถึงแม้ว่าหนังจะค่อนข้างนาน มีทั้งความสูญเสียและเรื่องราวตื่นเต้น เร้าใจรออยู่ครบเลย แนะนำให้ดูเลย

  • ความยาวหนัง : 2 ชม. 38 นาที
  • IMDb : 5.8/10

7. The Tourist: ทริปลวงโลก (กดดูที่นี่)

หนัง netflix แนะนำ tourist

หนัง Netflix แนะนำเรื่องต่อมาเป็นหนังหักมุมอีกหนึ่งเรื่องในดวงใจเช่นกัน ซึ่งเรื่องนี้ดูผิวเผินอาจจะเป็นแค่หนังธรรมดาๆ แต่ถ้าได้ดูจริงๆ แล้วแทบไม่ได้กระพริบตา เพราะพลาดเพียงจุดเดียวก็อาจจะตามหนังไม่ทันได้เลย โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องของแฟรงค์ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักใจที่อิตาลี แต่ดันไปพบเข้ากับสาวสวยบนรถไฟที่ชื่อว่า เอลลิส เธอต้องการหลอกใช้เขา เพื่อเป็นตัวล่อให้กับตำรวจและมาเฟีย เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจไปเจอกับเฟียส อดีตคนรักที่เคยเลี่ยงภาษี 7 ร้อยกว่าล้านปอนด์ และยักยอกเงินมาเฟียอีก 2 พันกว่าล้านปอนด์ มีข่าวว่าเขานั้นได้เปลี่ยนแปลงใบหน้าไปแล้ว จนไม่มีใครจำหน้าเขาได้เลย แม้แต่ตัวเอลลิสเองก็ตาม แฟรงค์จึงต้องกลายเป็นเหยื่อของมาเฟีย และตำรวจ เพราะถูกเอลลิสหลอก แต่เขาก็ยินดีที่จะเสี่ยงด้วย เพราะเขานั้นหลงรักเธอเข้าให้แล้ว เรื่องนี้แนะนำให้ดูเลย สำหรับคนที่ชอบหนังแนวนี้

  • ความยาวหนัง : 1 ชม. 43 นาที
  • IMDb : 6/10

8. The Game: เกมตาย.. ต้องไม่ตาย (กดดูที่นี่)

หนัง netflix แนะนำ the game

มาที่หนัง Netflix แนะนำแนวระทึกขวัญจริงๆ กันบ้าง ซึ่งเรื่องนี้ได้ผู้กำกับฝีมือดีคือ เดวิด ฟินเชอร์ ที่เล่าเรื่องราวของนักธุรกิจที่ร่ำรวยชื่อว่า นิโคลัส ที่เป็นคนไม่ค่อยเอาอะไรเลย นอกจากธุรกิจของตัวเอง จนกระทั่งเขาได้รับของขวัญวันเกิดจากน้อยชาย ที่ได้แนะนำให้รู้จักกับบริษัท CRS โดยเขานั้นรู้เพียงว่า จะต้องเล่นเกมเพื่อที่จะให้ชีวิตดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาหน่อย โดยไม่คิดว่าเกมที่จะต้องเล่นนั้น เริ่มจากความระทึกชวัญทีละนิด ที่ต้องค่อยๆ แก้ปริศนาไปเรื่อยๆ จนเรื่องเริ่มจะหนักข้อขึ้น จนทำให้เขาเริ่มคิดว่า นี่มันเกมหรือเรื่องจริงกันแน่ๆ หนังระทึกขวัญเรื่องนี้เป็นหนังที่ออกมาปี 1997 แต่ก็ยังคงความสนุก และเรื่องของการหักมุม และบรรยากาศสไตล์ เดวิด ฟินเชอร์ ที่ทำให้เราต้องลุ้นไปตามๆ กัน

  • ความยาวหนัง : 2 ชม. 8 นาที
  • IMDb : 7.8/10

9. gifted: อัจฉริยะสุดดวงใจ (กดดูหนังที่นี่)

หนัง netflix แนะนำ gifted

หนังดราม่าน้ำตาร่วง ที่ได้ Chris Evans (ไม่ได้มาเป็นกัปตัน) มาเป็นนักแสดงนำ ซึ่งความจริงแล้วหลักๆ นั้นเป็นเรื่องของ แมรี่ เด็กน้อยวัย 7 ปี ที่เป็นอัฉริยะและโตมากับ แฟรงค์ น้าชายที่เป็นโสดอยู่ ซึ่งแม่ของเธอนั้นได้เสียชีวิตไป ตั้งแต่เธอมีอายุได้เพียง 6 เดือนเท่านั้น ซึ่งแฟรงค์นั้นอยากจะเลี้ยงหลานของตัวเอง ให้เติบโตมาแบบชีวิตเด็กธรรมดาคนหนึ่ง เหมือนกับที่แม่ของแม่รี่นั้นหวังเอาไว้ แต่ว่าแม่ของแฟรงค์นั้น ไม่อยากให้เป็นเด็กธรรมดา เพราะว่าอยากให้ใช้ชีวิตให้สมกับความเป็นอัจฉริยะของแมรี่ เดินตามรอยแม่ของเธอ ที่ต้องคิดแก้สมการให้ออกแทนแม่ที่เสียไป จึงกลายเป็นเรื่องใหญ่โตจนต้องขึ้นศาล และเป็นศึกชิงตัวการเลี้ยงดูแมรี่ ว่าจะให้อยู่แบบคนธรรมดากับน้าชาย หรือใช้ชีวิตที่มีแต่การเรียนกับยายของเธอ ถ้าใครที่ไม่ชอบหนังดราม่ายืดยาว แนะนำให้ข้ามไปเลย เพราะหนังค่อนข้างจริงจัง แต่ก็เป็นหนังที่ซึ้งกินใจ อบอุ่นกับความรักของน้าที่มีให้กับหลานสุดหัวใจ

  • ความยาวหนัง : 1 ชม. 41 นาที
  • IMDb : 7.6/10

10. Jarhead: จาร์เฮด พลระห่ำ สงครามนรก (กดดูหนังที่นี่)

หนัง netflix แนะนำ jarhead

ปิดท้ายกันด้วยหนัง Netflix แนวสงครามที่หลายๆ คนดูแล้วพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นหนังดี และสนุกครบรสมากเรื่องนึงเลย ว่าด้วยเรื่องราวของ แอนโธนี่ สวอฟฟอร์ด ทหารเกณฑ์วัย 20 ปี ที่ต้องเข้าไปประจำการอยู่ที่ทะเลทราย ในประเทศซาอุดิอาระเบีย เพื่อร่วมสงครามอ่าวเปอร์เซียครั้งแรก ซึ่งเรื่องราวต่างๆ นั้นถูกเล่าออกมาจากแอนโธนี่ ที่แตกต่างออกไปจากข่าว หรือการนำเสนอทั่วๆ ไป เพราะสิ่งที่เขาต้องเจอนั้น มีทั้งความเศร้าโศก ความกลัว ความสุขเพียงเล็กน้อยจากเรื่องราวการใช้ชีวิตที่นั่น ซึ่งทุกคนก็ล้วนแต่มีจุดประสงค์ของตัวเอง แต่สุดท้ายแล้วท่ามกลางสนามรบที่แสนเลวร้าย ก็ยังมีมิตรภาพ และความไว้ใจในแบบทหาร ทั้งหมดจะต้องยึดมั่นและมีความศรัทธา หนังเรื่องนี้ถึงแม้ว่าชื่อจะดูเหมือนยิงกัน ระเบิดภูเขาเผากระท่อม แต่ความจริงแล้วจะออกแนวดราม่ามากกว่านะ

  • ความยาวหนัง : 2 ชม. 2 นาที
  • IMDb : 7/10

เป็นยังไงกันบ้าง กับหนัง Netflix ทั้ง 10 เรื่องที่เราได้แนะนำกันไปในวันนี้ ซึ่งแต่ละเรื่องนั้น อิงมาจากความนิยมที่คนดูใน Netflix เป็นหลัก และข้อมูลความนิยมนั้นอาจจะเปลี่ยนแปลงไปได้ แล้วแต่ว่าวันไหนจะมีเรื่องไหนขึ้นมา แต่เราก็พยายามแนะนำหนังที่เป็นหนังดี หนัง Netflix น่าดูมารวมเอาไว้ จะดูในคอมฯ หรือดูผ่าน Smart Phone ก็ได้ และแต่ละเรื่องนั้น ก็จะมีหลายๆ แนวให้เลือก เผื่อใครที่ไม่ชอบแนวไหน จะได้เลือกเรื่องอื่นๆ ดูแทน แต่ถ้าลองดูทุกๆ เรื่องไปเลยยาวๆ ก็สามารถดูได้เหมือนกันนะ เอาไว้เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ไม่รู้จะดูหนังเรื่องไหนดี แต่ถ้าแนะนำ ก็ดูเรียงไปเลยจากเรื่องแรก จนถึงเรื่องสุดท้าย เผื่อใครไม่ได้ออกไปไหนข้างนอก หรือต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน ก็ลองเปิด Netflix ขึ้นมาดูหนังเพลินๆ ได้เลย หรือถ้าใครอยากดูซีรีย์เกาหลี เดี๋ยวเราก็จะมาแนะนำให้อีกเช่นกันในภายหลัง ช่วงนี้ ก็เป็นช่วงที่ไวรัส Covid-19 นั้นกลับมาอีกครั้ง ก็ขอให้ทุกคนนั้นรักษาความสะอาด และขอให้ปลอดภัยกันทุกคนเลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะเอามาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก