Top 10 เกมมือถือน่าเล่นยอดฮิต 2021 เล่นกับเพื่อนได้ฟรีๆ สายเกมมิ่งไม่ควรพลาด!

เกมมือถือน่าเล่น เกมน่าเล่น 2021 cover

Top 10 เกมมือถือน่าเล่นยอดฮิต 2021 เล่นกับเพื่อนได้ฟรีๆ สายเกมมิ่งไม่ควรพลาด!

แล้วก็มาถึงช่วงปลายปี 2021 กันสักที ถึงแม้ว่าปีที่ผ่านมาจะมีเหตุการณ์ยุ่งเหยิงอยู่บ้าง แต่ก็ยังมีเกมออกมาให้ได้เล่นกันอยู่เหมือนเดิม ในช่วงปลายปีนี้ ก็ได้มีเกมมือถือน่าเล่น และกำลังฮิตในปี 2021 ที่ปล่อยออกมาให้ได้เล่นกันเยอะมาก ทั้งแบบออนไลน์ และออฟไลน์ แต่ส่วนใหญ่เกมที่น่าสนใจ และน่าเล่นก็จะเป็นเกมออนไลน์ทั้งนั้น ข้อดีของมันก็คือ สามารถเล่นกับเพื่อน หรือจะเล่นกับแฟน ก็สนุกได้ทั้งนั้น สำหรับเกมใหม่ๆ หรือเกมที่ออกมานานแล้ว แต่ยังคงฮิตอยู่ โดยเกมที่น่าสนใจที่เราจะมาแนะนำนั้น หลายคนอาจจะเคยเล่นแล้ว หรือบางคนก็อาจจะไม่เคยเล่นเลยด้วยซ้ำ แต่เกมก็คือเกม เล่นเพื่อความสนุก และผ่อนคลายก็พอ อย่าไปจริงจังกับมันมากนัก รวมไปถึงการจ่ายเงิน เพื่อเติมเกมต่างๆ ถ้าหากเรามีจำนวนเงิน ที่พอกับการเติมเกมอยู่แล้ว ก็เติมได้ไม่เดือดร้อนใคร แต่ถ้าไม่มีก็อย่าไปฝืนตัวเองเลย จะพาตัวเองลำบากด้วย เพราะบางเกมเติมไป ก็ไม่ได้ทำให้เก่งขึ้นมาเท่าไหร่ด้วย ส่วนเกมยอดฮิตที่ทาง Specphone จะนำมาฝากทั้ง 10 เกมนั้น จะเป็นเกมออนไลน์โดยส่วนใหญ่นะครับ เนื่องจากเกมออนไลน์สามารถเล่นกับเพื่อนได้ดีกว่า และจะสนุกมากขึ้นถ้ามีคนเล่นด้วยหลายๆคน เรามาดูกันดีกว่าว่า Top 10 เกมมือถือน่าเล่นที่กำลังฮิตช่วงปลายปี 2021 นี้ยังมีเกมอะไรน่าเล่นอยู่บ้าง


Top 10 เกมมือถือน่าเล่นยอดฮิต 2021

สำหรับ 10 เกมมือถือน่าเล่นที่ติดอันดับ Top 10 ที่เราจะมาบอกนั้น จะเป็นการเอาข้อมูลมาจากทั้งสองระบบ ก็คือทั้งบน Android และ iOS เลย แล้วเกมทั้งหมดนั้น ทีมงานได้ลองเล่นทั้งหมดแล้ว เกมไหนที่เล่นแล้วสนุกจริงๆ เราก็จะเอาเกมนั้นมาแนะนำกันนั่นเอง บางเกมอาจจะเป็นเกมที่ปล่อยอกมานานแล้ว แต่ก็ยังเล่นได้สนุกอยู่ รวมไปถึงเกมใหม่ๆ ที่ปล่อยออกมาเพียงไม่นาน และน่าสนใจ เราก็เอามาแนะนำด้วยเช่นกัน โดยเกมนั้นจะเป็นเกมออนไลน์ทั้งหมด เกมออฟไลน์จะไม่ได้ใส่เข้ามาด้วย ก็จะมีเกมหลายรูปแบบ ทั้ง RPG, MOBA, Survival, Turn-Based และอีกหลายรูปแบบที่น่าสนใจ ไปดูกันเลยว่ามีเกมไหนที่ฮอตฮิต และน่าเล่นบ้าง

1. Cloud Song – บทกวีแห่งท้องฟ้า

เกมมือถือน่าเล่น เกมน่าเล่น 2021 cloudsong

เปิดตัวกันด้วยเกมมือถือน่าเล่นเกมแรกที่หลายๆ คนรอคอยตั้งแต่ช่วงเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า จนกระทั่งในวันนี้ก็ได้เปิดตัวออกมาให้เล่นตัวเกมแบบเต็มๆ ได้แล้ว ด้วยเกม Cloud Song โดยชื่อเดิมนั้นมีชื่อว่า Guardians of Cloudia แถมยังได้นักแสดงอย่างแพทตี้มาเป็นพรีเซ็เตอร์ให้กับเกมน่ารักๆ เกมนี้ด้วย เกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG หรือผสมผสานแบบ MMORPG ก็ว่าได้ ที่ให้เราได้เข้าไปผจญภัยยังโลกแฟนตาซี และมีระบบเกมที่น่าสนใจมากๆ ไม่ว่าจะเป็นสายอาชีพที่มีมาให้เลือกถึง 5 สายตามมาตรฐานเกมแนวนี้เลย ไม่ว่าจะเป็นสายกายภาพ สายซับหรือว่าสายเวทย์ก็มาครบหมด ที่สำคัญคือตัวเกมมีระบบสัตว์เลี้ยงน่ารักๆ ให้เราได้รวบรวมมากถึง 100 กว่าตัวเลยทีเดียว อีกทั้งตัวด่านและตัวมอนสเตอร์ต่างๆ ก็ทำออกมาได้อย่างสวยงามมาก ระบบการเล่นนั้นจะมีทั้ง PVE และ PVP ที่เราจะตะลุยด่านเก็บมอนทำเควส หรือว่าจะเล่น 1V1, 5V5 ก็ยังได้ แต่ต้องใช้ทักษะในการเล่นหน่อย นอกจากนี้ก็ยังมีระบบการแต่งตัว และระบบตัวละครที่สามารถเป็นคู่รักกันได้อีกด้วย ถือว่าน่าเล่นและน่าสนใจไม่น้อยเลย

สำหรับตัวเกมแนวนี้ถ้าใครที่เคยเล่นเกมแนวตะลุยด่านเก็บเลเวล และชอบทำเควสเพื่อให้ตัวแข็งแกร่งมากขึ้น เกมนี้ถือว่าเป็นอีกเกมมือถือน่าเล่นที่น่าสนใจมาก อีกทั้งตัวเกมก็ปล่อยออกมาให้เล่นกันแบบฟรีๆ โดยสิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการเล่นก็คือ สายอาชีพที่เหมาะกับสไตล์การเล่นของเราก่อนเลย ว่าเราชอบเน้นโจมตี ซับ หรือว่าไปทางสายเวทย์เป็นหลัก เพราะว่าทุกสายล้วนมีความสำคัญต่อทีมและการเล่นทั้งหมด ยิ่งถ้าไปทางโหมด Arena ก็ยิ่งต้องใช้ทักษะในการเล่นที่ค่อนข้างสูงเลย สิ่งที่ดึงดูดใจให้น่าเล่นนอกจากแนวเกมที่คลาสสิคก็คือ ภาพกราฟิกตัวละครที่มีความปุ๊กปิ๊กน่ารัก ยิ่งถ้าได้สัตว์เลี้ยงอ้วนปุยอย่างคอร์กี้ หรือว่าตัวอื่นๆ มายืนข้างๆ ก็ยิ่งทำให้น่ารักเข้าไปอีก ที่สำคัญคือทุกการอัพเกรดนั้นตัวมันจะสามารถเปลี่ยนรูปร่างหน้าตา หรือว่าเปลี่ยนร่างให้ดูสมจริงมากขึ้น ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ต้องลองเข้าไปเล่นกันดูเพราะมีรายละเอียดอีกเยอะมากๆ ใครที่ชอบเกมแนวนี้ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด


2. Among Us!

เกมมือถือน่าเล่น เกมน่าเล่น 2021 among us

เกมมือถือน่าเล่นที่มีชื่อเสียง ที่เปิดตัวออกมานานมากแล้ว แต่เริ่มโด่งดัง และมีคนให้ความสนใจมากขึ้น จากนักแคสเกมจากบน PC อีกเช่นกัน ซึ่งได้ทำลงมาให้เล่นในมือถือกันแบบฟรีๆ (บน PC 99 บาท) โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวจับผิด หรือหาคนที่เป็นคนฆ่าคนอื่น จะออกแนวคล้ายๆ เกม Werewolf ที่เคยเป็นเกมดังในมือถือมาก่อน แต่อันนี้เราจะสามารถเดินไปทำภารกิจต่างๆ ได้ด้วย และการจับผิดคนร้ายนั้น ก็คือการโหวตเหมือนกัน ถ้าโหวตถูกคน หรือทำภารกิจได้สำเร็จก่อนยานระเบิด ก็จะชนะไป ส่วนคนร้ายก็ต้องใช้อุบายต่างๆ และการแอบฆ่าไม่ให้โดนจับได้ ถึงจะชนะ สามารถเล่นกับเพื่อนได้ดีเลยเกมนี้ เล่นได้มากถึง 10 คนเลยด้วย

ส่วนวิธีเล่นเกมนั้น จะบอกว่าเล่นง่ายก็บอกได้ แต่ก็จะไม่ง่ายตรงที่ต้องมาคอยจับผิด ว่าใครจะเป็นคนร้ายหรือนักฆ่านี่แหละ โดยเราจะได้รับบทบาทเป็นได้ทั้ง ลูกเรือ หรือ The Crewmate และอาจจะเป็น เอเลี่ยน หรือ Imposter ก็ได้ ถ้าเป็นลูกเรือก็ต้องไปคอยทำภารกิจ และระวังไม่ให้โดนฆ่า ส่วนถ้าเป็น เอเลี่ยน ก็ต้องมีไหวพริบที่ดี และต้องแอบฆ่าอย่างแนบเนียน ไม่ให้คนอื่นเห็น พร้อมกับการออกอุบายในการพูด เพื่อไม่ให้โดนโหวตออกอีกด้วย เกมนี้ขึ้นอยู่กับสกิลการปั่นหัวคนอื่นเป็นหลัก เพื่อเอาชีวิตรอด ภาพกราฟิกเกมก็ทำออกมาได้ดี คล้ายๆ แนวการ์ตูนน่ารักๆ ไม่ได้ดูโหดเกินไป สามารถเล่นกับเพื่อนเยอะๆ ได้ แต่ถ้าไม่มีเพื่อนก็สามารถเข้าไปเล่นออนไลน์ได้ ซึ่งอาจจะได้ฝึกภาษาไปในตัวด้วย เนื่องจากไม่ได้มีแค่ประเทศไทยที่เล่นเท่านั้น ต่างชาติก็เล่นด้วยเหมือนกัน


3. Coin Master

เกมมือถือน่าเล่น เกมน่าเล่น 2021 coin master

เกมมือถือน่าเล่นเกมต่อมา ถึงแม้ว่าจะผ่านมานานแล้ว แต่ก็ยังคงติดอันดับน่าเล่นอยู่เหมือนเดิม ด้วยความเป็นสุดยอดเกมแห่งการทำลายล้างเพื่อน หรือที่หลายๆ คนอาจเคยได้ยินกันว่าเป็นเกมตีบ้าน ซึ่งตรงนี้นี่เอง ที่ทำให้คนเล่น ถึงกับแตกหักกันได้เลยทีเดียว โดยเกมนี้จะเป็นเกมสร้างบ้าน หรือสร้างเมืองบนเกาะของตัวเอง เก็บเหรียญเพื่อสร้างไปเรื่อยๆ และเพิ่มความสนุกด้วยการหมุนวงล้อ เพื่อลุ้นของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ การปล้นเงินของคนอื่น ตีบ้านของคนอื่น และโล่ป้องกันบ้านของตัวเอง ซึ่งเกมก็วนๆ อยู่อย่างนี้ สร้างบ้าน เก็บเงิน ไปตีบ้านคนอื่น โดนคนอื่นตีบ้าน ซึ่งความสนุกมันก็อยู่ที่การได้แก้แค้น ขโมยเงินของคนอื่นนี่แหละ แต่บางคนอาจจริงจังเกินไปหน่อย จนถึงขั้นทะเลาะกันไปเลย

เกมมือถือน่าเล่น เกมน่าเล่น 2021 coin master play

วิธีการเล่นเกมนี้ ไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมากนัก สามารถเล่นได้แบบง่ายๆ เชื่อมต่อกับ Facebook (เชื่อมต่อครั้งแรกได้หมุนวงล้อ 50 ครั้ง) ได้ด้วย เมื่อเข้ามาครั้งแรก เราก็ต้องหมุนวงล้อนี่แหละ เพื่อเก็บเงิน และผ่านด่านไปเรื่อยๆ นอกจากการเก็บเหรียญ ก็คือขโมยเงินของคนอื่นได้ด้วย หรืออาจจะได้ไปตีบ้านคนอื่น อีกอย่างก็คือการได้โล่เพื่อป้องกันบ้านตัวเอง หรือไม่ก็ตั้งค่าไม่ให้คนอื่นมาตีได้อีกเลยก็ได้ ถ้าไม่ชอบให้ใครมาตี (ดูการตั้งค่าได้ ที่นี่) เกมนี้ถ้าเล่นเพลินๆ ก็ถือว่าสนุกอยู่เหมือนกัน ถ้าใครซีเรียสมากไป ก็อาจจะหมดความสนุก ที่เกมตั้งใจทำขึ้นมา ทางที่ดีคือเล่นแก้เบื่อก็พอ อย่าไปจริงจังมากนัก


4. RoV : Arena of Valor

เกมมือถือน่าเล่น เกมน่าเล่น 2021 rov

เกมมือถือน่าเล่นแนว MOBA ชื่อดังบนมือถือ อีกหนึ่งเกม ซึ่งถึงแม้จะเปิดตัวออกมานาน หลายปีมากแล้ว แต่ก็ยังคงติดอันดับเกมมือถือน่าเล่นอยู่เสมอ เนื่องจากเป็นเกมที่เข้าถึงง่าย และวิธีการเล่นที่ไม่ยากมาก แต่ด้วยความง่ายในการเล่น ก็ทำให้สังคมเกมไม่ค่อยดีมากนัก แต่ถ้าอยู่ในแรงค์สูงๆ ก็อาจจะดีขึ้นมาบ้าง โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว MOBA แบบ 5v5 ที่ให้เราเลือกฮีโร่ทีมละ 5 ตัว เลือกซื้อไอเทมภายในเกม อันนี้จะง่ายหน่อย ที่สามารถซื้อตรงไหนภายในแมพก็ได้ และตีป้อมจนถึงป้อมใหญ่ ของฝ่ายตรงข้าม ถ้าหากฝั่งไหนตีจนฐานอีกฝั่งพังได้ก่อน ก็จะชนะในเกมนั้นไป นอกจากนี้ยังมีสกินของเหล่าฮีโร่ และกิจกรรมให้เล่นอีกมากมาย

การเล่นก็จะเหมือนกับเกม MOBA ทั่วไปเลย แต่เกมนี้จะง่ายตรงที่ไม่ต้องกลับบ้าน หรือกลับไปฐานของตัวเอง เพื่อซื้อไอเทม เพียงแค่มีเงินพอ จะซื้อตรงไหนก็ได้ ซึ่งเกมนี้ก็พยายามปรับสมดุลของฮีโร่ ที่มีมากกว่า 50 ตัว ให้ลงตัวอยู่เสมอ แต่ก็ยังมีบางตัวที่มีพลัง OP เยอะเหลือเกิน จนต้องแบนฮีโร่กันทุกรอบ (สำหรับแรงค์ ตั้งแต่ Diamond ขึ้นไป) ส่วนสกินต่างๆ ก็จะมีกิจกรรม หรือต้องซื้อด้วยการใช้คูปองซื้อเพิ่ม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การใช้สกินที่สวยๆ ก็ไม่ได้ทำให้ตัวนั้นเก่งขึ้นมาแต่อย่างใด เพราะฉะนั้น ถ้าไม่มีเงินเติมก็ไม่จำเป็นต้องซื้อก็ได้ เล่นเอาความสนุก และเพิ่มสกิลให้ตัวเองดีกว่า (อ่านต่อ..วิธีเติมเงิน ROV คุ้มๆ)


5. Garena Free Fire – 4NNIVERSARY

เกมมือถือน่าเล่น เกมน่าเล่น 2021 freefire

เกมมือถือน่าเล่นเกมนี้ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง มาถึงช่วงปลายปี และเข้าสู่ช่วงครบรอบ 4 ปีพอดี จึงได้มีภาคใหม่ในชื่อ 4NNIVERSARY ซึ่งชื่อตอนอัพเดทใหม่ หรือชื่อภาคนี้จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จากการอัพเดทแพช หรือมีเทศกาลสำคัญๆ โดยเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่เปิดตัวมานาน แต่ก็ยังคงติดอันดับเกมมือถือน่าเล่น ครองใจคนเล่นมาอย่างยาวนาน โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว Battle Royal หรือ Survival เพื่อเอาตัวรอด จากผู้เล่นทั้งหมด 50 คนในหนึ่งแมทช์ เราอาจจะเล่นกับเพื่อน หรือจะเล่นคนเดียวก็ได้ แต่สุดท้ายแล้วก็คือต้องอยู่รอดเป็นที่ 1 ให้ได้ ความสนุกของเกมนี้ ไม่เพียงแต่จะต้องยิงกันอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังต้องคอยเข้าไปในพื้นที่ หรือโซนที่เกมจะค่อยๆ บีบเข้ามา ให้เหลือน้อยที่สุด ก็เพื่อที่จะให้คนที่เหลือมาเจอกันง่ายขึ้นนั่นเอง ซึ่งแพทช์ใหม่ก็มีโหมด 1V1 เพิ่มเข้ามาด้วย

เกมมือถือน่าเล่นเกมนี้คือต้องใช้ฝีมือ และบางครั้งก็ต้องให้เพื่อนช่วยล้วนๆ เนื่องจากต้องมีสกิลการยิงแม่น และไหวพริบในการหลบหลีกคนอื่นๆ ด้วย การเล่นก็คือเมื่อเริ่มเกมมา เราจะต้องโดดลงจากเครื่องบิน พร้อมกับคนอื่นๆ แต่ไปลงคนละที่นะ หลังจากนั้นก็ต้องหาปืนให้เร็วที่สุด เพื่อไล่เก็บทีละคน จนเหลือคนสุดท้ายให้ได้ นอกจากจะไล่เก็บคนอื่นแล้ว ก็ต้องคอยหนีเข้าวงให้ทันด้วย ไม่งั้นอาจจะตายเพราะโดนวงบีบได้ อีกจุดเด่นของเกมนี้เลยก็คือ ชุดและสกินของตัวละคร ที่สามารถปรับแต่งได้หลากหลาย และสวยมาก ส่วนเรื่องภาพก็สวย ยิ่งถ้ามือถือชิปแรงๆ นี่เล่นลื่นๆ ได้เลย แต่ชิปไม่สูงก็เล่นได้ดีแล้วนะ ส่วนอัพเดทใหม่ จะเพิ่มอาวุธเข้ามาพร้อมกับชุดต่างๆ อีกเพียบเลย


6. PUBG MOBILE 1.5: IGNITION

เกมมือถือน่าเล่น เกมน่าเล่น 2021 pubg

ถ้าพูดถึงเกมแนว Battle Royal หรือ Survival จะไม่พูดถึงเกมมือถือน่าเล่นเกมนี้ก็คงไม่ได้เลย กับเกม Player Unknown’s Battlegrounds หรือที่รู้จักกันดีคือ PUBG ซึ่งเป็นเกมแรกๆ ที่เป็นระบบ Battle Royal ในประเทศเราเลยก็ว่าได้ โดยเกมนี้ตอนแรกก็ได้ทำลง PC มาก่อน ก่อนที่จะเริ่มเข้ามาสู้วงการเกมมือถือ และทำให้คนได้ลองเล่น จนติดใจกันมาถึงทุกวันนี้ กฎการเล่นต่างๆ ก็จะคล้ายกับเกม Survival ทั่วไป ที่เข้าไปในเกมจำนวน 50 คน แล้วเราก็ต้องอยู่รอดเป็นคนสุดท้าย นอกจากนี้ก็นังมี วงพื้นที่ ที่จะคอยบีบเล็กลงเรื่อยๆ เพื่อให้ผู้เล่นเจอกันได้ง่ายขึ้น ซึ่งตอนนี้ก็ยังคงมีการอัพเดทกันอยู่เรื่อยๆ ซึ่งในแพทช์นี้ก็มีชุดใหม่และ 4V4 deathmatch กับโหมด zombie modes มาให้เล่นกันอีก

วิธีการเล่น ก็จะเหมือนกับ Free Fire เลย โดยเราต้องขึ้นเครื่องบิน แล้วโดดร่มลงมาพร้อมๆ กัน หลังจากนั้นก็ต้องรีบหาปืน หรืออาวุธ รวมไปถึงกระทะ ที่สามารถนำมาตีได้ และป้องกันกระสุนปืนได้ด้วย จากนั้นก็ค่อยๆ เก็บอีกฝ่ายไปทีละคน ถ้าเล่นกับเพื่อน จะดีตรงที่เพื่อนสามารถช่วยเหลือเราได้ ในกรณีที่โดนยิงจนล้ม แต่ถ้ามาคนเดียวก็จะยากนิดหน่อย นอกจากนี้เราก็ยังต้องคอยหนีเข้าวงให้ทันด้วย ไม่งั้นอาจจะโดนวงบีบตายได้ จุดที่น่าสนใจของเกมนี้ก็คือ การขับรถที่ตอนนี้ติดปืนให้รถได้แล้วด้วย รวมไปถึงชุด และสกินต่างๆ ที่มีออกมาเรื่อยๆ ซึ่งในตอนนี้ได้เปลี่ยนชื่อเป็น Frost Festival จนมาถึงตอนปี 2021 นี้ด้วย ซึ่งในภาคนี้จะมีแมพที่มีหิมะเข้ามาด้วย


7. Call of Duty®: Mobile – Elite of the Elite

เกมมือถือน่าเล่น เกมน่าเล่น 2021 cod mobile

ไหนๆ ก็มาทางเกมแนวนี้แล้ว ขออีกหนึ่งเกมมือถือน่าเล่น ที่ยังฮิตอยู่ไม่แพ้ทั้งสองเกมเลย เพราะเกมนี้ตอนเปิดตัวออกมา ถึงกับยอดโหลดถล่มทลายคู่แข่งล้มไปเลย แต่ก็แน่นอนว่า เป็นเกมที่ดังมากๆ จากบน PC คนเล่นเลยหวังไว้เยอะไปหน่อย เมื่อโหลดแล้วไม่ได้อย่างที่หวัง ก็เลยทำให้ยอดคนเล่นวูบไปพักนึง จนสุดท้ายแล้วก็ได้พัฒนามาเรื่อยๆ จนเข้าที่เข้าทางผู้เล่นได้สักที โดยเกมนี้จะมีหลายโหมดให้เล่น แต่โหมดหลักๆ ก็คือการเล่นแบบ Battle Royal หรือ Survival ที่ต้องเอาตัวรอดจากคนเล่นทั้งหมด 100 คน จนเหลือคนเดียวให้ได้ และแบบ PvP แบบ 5v5 ที่จะต้องยิงกับอีกฝั่ง เพื่อเอาชัยชนะมา

ส่วนการเล่นเกมของเกมนี้ ก็จะคล้ายๆ กับทั้งสองเกมที่บอกไปเลย ถ้าโหมด Battle Royal ก็คือต้องโดดร่มลงไป รูทปืนและเก็บของ เพื่อไล่ล่าคนอื่น จนกว่าจะยืนอยู่คนสุดท้าย ถ้าไปกันเป็นทีมจะยิ่งสนุก ส่วนการถูกวงบีบ ในเกมนี้ก็มีเหมือนกัน เกมนี้สามารถซื้อปืนเป็นของตัวเอง เพื่อเล่นโหมด PvP ได้ด้วยนะ ชวนเพื่อนมาเล่นกันหลายๆ คนก็ได้อารมณ์เหมือน Counter Strike อยู่เหมือนกัน จุดเด่นของเกมนี้อีกอย่างนึง ก็คือภาพกราฟิกสวยมาก ยิ่งถ้าเล่นในมือถือที่มีชิปปรับสุดได้ ก็ยิ่งสวยเข้าไปอีก สำหรับคนที่ชอบแนวนี้ จะลองโหลดไว้เล่นดูก็ได้สนุกไปอีกแบบ


8. Ragnarok X: Next Generation

เกมมือถือน่าเล่น เกมน่าเล่น 2021 ragnarok

เกมมือถือน่าเล่นเกมต่อมานี้เชื่อว่าใครที่ทันยุคสมัย 90s น่าจะต้องรู้จักกันดี เรื่อยมาจนถึงในยุคนี้ เกมภาคต่อของ Ragnarok ก็ยังคงมีออกมาให้เราได้เห็นกันเรื่อยๆ ซึ่งในภาคนี้ที่ได้ทำลงมาสู่เกมมือถือก็ยังคงความเป็นเกม MMORPG เหมือนเดิม ที่ให้เราได้ทำเควสเก็บเลเวลตีมอนเตอร์ไปเรื่อยๆ แต่จะต่างจากภาคที่เคยเล่นมาอย่างแน่นอน อย่างแรกที่จะต้องพูดถึงเลยก็คือภาพกราฟิกของเกม ที่ทำออกมาทันสมัยและมีความคมชัดน่าเล่นมากขึ้น รวมไปถึงแนวการเล่นของเกม ที่ยังคงมีความคลาสสิคในตัวเกมของ Ragnorok อยู่เหมือนเดิม ส่วนในเรื่องของเควสและแผนที่นั้น ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนออกจากเดิม ให้เนื้อหามีความสนุกน่าติดตามมากขึ้น ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือเรื่องของการเล่นอาชีพของตัวละคร ที่เราสามารถเริ่มต้นคลาสเดียวกัน และแตกแขนงออกไปเป็นคลาสอาชีพได้หลายแบบ แทบไม่ต่างจาก PC ที่เคยเล่นกันมาเลย

สิ่งที่ต้องทำในการเล่นเกมนี้นอกจากการเล่นทำเควสเก็บเลเวลแล้ว ก็ยังมีกิจกรรมรายวันที่ช่วยให้เราได้ของดีๆ มากขึ้น แน่นอนว่ายังคงมีการลงดันเหมือนเดิมหมด แต่จะลงได้แค่วันละสามครั้งเท่านั้น และนอกจากจะมีระบบการเล่นแบบ PVE แล้ว ในตัวเกมก็ยังมีโหมด PVP ที่ให้เราได้เข้าไปร่วมเล่นต่อสู้กับคนอื่นๆ ได้ด้วย รวมไปถึงการขายของในตลาดกลาง ที่มีการซื้อขายของแลกเปลี่ยนสกุลเงินในเกมได้ด้วย ช่วยให้คนที่อยากเล่นแบบเพลินๆ ไม่ต้องเติมเงินก็เล่นได้เหมือนกัน ที่สำคัญคือมีการรองรับภาษาไทยหมดแล้ว ทำให้เราสามารถเข้าใจเนื้อหา และเล่นสนุกไปกับเกมนี้ได้มากขึ้นไปอีก ใครที่เป็นแฟนๆ ของ Ragnarok หรืออยากจะลองก้าวเข้าสู่โลกแห่งการผจญภัยในตำนาน แนะนำว่าให้รีบโหลดมาเล่นกันเลย


9. eFootball PES 2021

เกมมือถือน่าเล่น เกมน่าเล่น 2021 efootball

เกมมือถือน่าเล่นเกมต่อมา เมื่อกระแสของฟุตบอลได้กลับมาแข่งอีกครั้ง ทำให้หลายๆ คนที่อินกับการดูบอลและอยากจะลองเล่น ลองควบคุมทีมของตัวเองดูสักครั้ง เกมฟุตบอลชื่อดัง ที่ไม่ว่าจะเด็ก หรือมีอายุแค่ไหน ก็ต้องเคยผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง ตั้งแต่สมัย PS1 จนถึงปัจจุบัน สำหรับเกมเตะบอลอย่าง Pro Evolution Soccer (PES) หรือที่บ้านเรารู้จักกันในชื่อ “วินนิ่ง” (Winning Eleven) ซึ่งเกมนี้ก็ได้ถอดแบบมาจากเกมแบบเก่าเลย โดยเราสามารถเลือกทีมเพื่อเล่น บังคับตัวให้วิ่งไปเตะได้ปกติ นอกจากนี้ ยังมีโหมดอื่นให้เล่นอีกด้วย และโหมดที่คนให้ความสนใจมากที่สุด ก็คือโหมด MyClub ที่ให้เรานั้น ได้เลือกทีม และปรับแต่งนักเตะด้วยตัวเอง ก่อนจะนำลงไปแข่งกับ AI หรือจะเล่นกับเพื่อนก็ได้ เกมนี้เพิ่งอัพเดทไปเดือนที่แล้วนี้เอง ซึ่งการอัพเดทใหม่นี้ ก็ทำให้มีทีมเพิ่มมากขึ้น และนักเตะไทยเพิ่มเข้ามาเต็มทีมเลยด้วย ซึ่งในซีซั่นใหม่นี้ก็ได้อัพเดทไปจนถึง 2022 แล้วด้วย

ในเรื่องของวิธีการเล่นนั้น ถ้าใครเคยเล่นเกมฟุตบอลมาบ้าง ก็คงจะเล่นได้ไม่ยาก และคิดว่าน่าจะเป็นเกมเฉพาะกลุ่มพอสมควรด้วย การบังคับอะไรต่างๆ ก็จะคล้ายกับการเล่นบน PS เลย แต่ในนี้จะวิ่งให้ตรงตามที่อยากให้ไปยากหน่อย เพราะถ้าเราหมุนไปผิดทางนิดหน่อย นักเตะก็จะชะงักหมุนผิดทางได้แล้ว จึงต้องคอยระวังตรงนี้ด้วย ส่วนภาพกราฟิก หลังจากที่อัพเดทมา ก็มีความสมูธมากขึ้น ภาพสวยขึ้น แต่ก็อาจจะกินสเปคเครื่องไปประมาณนึงด้วย ถ้าเครื่องสเปคต่ำอาจจะกระตุกเยอะหน่อย แต่ถ้าไม่ได้ปรับสูงมาก ก็พอจะเล่นได้อยู่นะ ใครที่เป็นแฟนกีฬาฟุตบอล หรือว่าอยากจะลองคุมทีมของตัวเองดูบ้าง คิดว่าเกมนี้ทำออกมาได้ดีในหลายๆ ด้านเลย เหมาะกับคนที่ชอบแนวนี้อยู่แล้วด้วย ใครที่เล่นเก่งๆ ก็น่าจะควบคุมได้สบายๆ ใครสนใจก็ลองไปโหลดมาเล่นกันได้เลยฟรีๆ


10. Roblox

เกมมือถือน่าเล่น เกมน่าเล่น 2021 roblox

เกมมือถือน่าเล่นสุดท้ายที่เราอยากนำเสนอ ก็คือเกม Roblox เกมดังจาก PC อีกแล้ว ได้ข่าวว่ารับรายได้กันถล่มทลายเลยทีเดียว Roblox คือเกมแห่งจินตนาการที่แท้จริง เปรียบเสมือนโลกที่เอาไว้สร้างสรรค์อะไรก็ได้ ซึ่งนอกจากการจะสร้างเกมที่เป็นพื้นที่ของตัวเองได้แล้ว คนอื่นก็ยังสามารถเข้ามาเล่นในโลกที่เราสร้างได้ด้วย จะออกแนวคล้ายๆ กับ Minecraft ที่ให้เราได้สร้างพื้นที่ของตัวเอง จะสร้างเป็นอะไร และให้คนที่จะเข้ามาทำภารกิจอะไรก็ได้ และการสร้างในแต่ละครั้ง ก็ไม่มีจำกัดเนื้อหาใดใดทั้งสิ้น ส่วนคนที่เล่นก็จะสามารถเข้าไปในโลกของคนที่สร้าง อันไหนก็ได้ โดยเข้าไปเป็นอวตาร แต่งตัว หรือทำภารกิจตามด่านนั้นๆ

การเล่นในเกมนี้ จะบอกว่าไม่มีข้อจำกัดก็ได้อยู่ เพราะภายในเกม เราอยากเข้าไปทำ หรือไปเล่นในแมพไหนก็ได้ แล้วในนั้นก็มีให้เลือกเป็นพันๆ แมพเลยด้วย อย่างเช่น Simulator, Fighting, Adventure, Roleplay และ Tycoon รวมไปถึงแบบอื่นๆ อีกแล้วแต่ว่าคนสร้างคนอื่นนั้น จะสร้างจินตนาการแบบไหนขึ้นมา เกมนี้สามารถเข้าไปเล่นร่วมกับเพื่อน หรือเล่นคนเดียวก็ได้ และด้วยความหลากหลายของเกมนี้เอง จึงทำให้คนเล่นทั่วไป เล่นได้เรื่อยๆ ไม่รู้สึกว่าซ้ำจำเจ เล่นเพลินๆ ได้ดีเลยแหละ


ทั้งหมดนี้ ก็เป็นเกมมือถือน่าเล่น และกำลังฮิตอยู่ในช่วงปลายปีนี้ บางเกมก็อาจจะเป็นเกมที่เปิดตัวไปนานมากแล้ว บางเกมก็เพิ่งเปิดตัวออกมาเพียงไม่นาน แต่ทุกเกมที่นำมาบอกกัน รับรองว่าสนุกทุกเกมแน่นอน และคนเล่นเยอะจริงๆ ซึ่งเกมที่แนะนำไปก็มีหลากหลายแนวด้วย อยู่ที่ว่าใครชอบเล่นแนวไหน นอกจากนี้ยังมีเกมมือถือน่าเล่นที่น่าสนใจอย่าง Cloud Song ที่เปิดตัวออกมาใหม่ พร้อมภ่พที่สวยงามทรงพลังมากๆ ที่สำคัญอย่าลืมว่า ควรเล่นแต่พอดี และอย่าจริงจังกับเกมมากนัก เล่นให้ผ่อนคลาย และเล่นเพื่อความสนุกก็พอ แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก