[Tips] 5 ฟีเจอร์เด็ดบน Huawei P10/ P10 Plus ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น แต่หลายคนไม่รู้!!

Adver-Huawei-SpecPhone-5

หากพูดถึงสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปสุด และฮิตที่สุดของ Huawei ณ ตอนนี้เชื่อว่าหลายคนก็คงนึกถึง Huawei P10 และ Huawei P10 Plus สมาร์ทโฟนกล้องคู่ Leica เน้นเรื่องการถ่ายภาพเป็นหลัก และยังมาพร้อมกับสเปคที่ตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นชิปประมวลผล HiSilicon Kirin 960, Ram 4 GB และหน่วยความจำภายในแบบ UFS ที่มีความเร็วสูงกว่าหน่วยความจำปกติทั่วไป ตัวเครื่องออกแบบมาให้พกพาง่าย น้ำหนักเบา แม้จะมีหน้าจอขนาดใหญ่ก็ตาม

Review-Huawei-P10-Plus-Greenery-SpecPhone-13

แต่นอกจากเรื่องกล้อง และสเปคของตัวเครื่องที่ดีแล้ว Huawei P10 Series ยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานมากมายหลายฟีเจอร์ ซึ่งเราก็ได้คัดมาเน้น ๆ เป็น  5 ฟีเจอร์เด็ดบน Huawei P10/ P10 Plus ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น แต่หลายคนไม่รู้!!

 

1. Super Charge / Battery

Adver-Huawei-SpecPhone-8

สำหรับ Huawei Super Charge อาจจะเป็นฟีเจอร์ที่ทุกคนน่าจะได้ใช้กันเป็นประจำอยู่แล้ว เวลาที่เราเสียบสายชาร์จและอะแดปเตอร์ (ที่แถมมาในกล่อง) เข้ากับ Huawei P10 Series ฟีเจอร์ Super Charge ก็จะเริ่มทำงานทันที เพื่อน ๆ หลายคนอาจจะทราบแล้วว่า  Super Charge คือฟีเจอร์ชาร์จเร็วที่ Huawei คิดค้นขึ้นมา โดยมันสามารถชาร์จไฟจากแบตเตอรี่ 0 – 50% ได้ในเวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น

Huawei-P10-Plus-Unbox-SpecPhone-5

ความพิเศษของ Super Charge บน Huawei P10 Series ก็คือในเรื่องของความปลอดภัย ที่การันตีได้เลยว่าไม่มีการระเบิดอย่างแน่นอน เนื่องจากระบบ Super Charge เป็นระบบที่ Huawei พัฒนาขึ้นมาเอง และมีเงื่อนไขในการใช้งานที่จำเป็นจะต้องใช้สายชาร์จ, อะแดปเตอร์ และตัวเครื่องที่รองรับเทคโนโลยี Super Charge เท่านั้น จึงจะสามารถชาร์จเร็วได้ และการชาร์จเร็วแบบ Huawei Super Charge เป็นการชาร์จที่แรงดันไม่เกิน 5V (Quick Charge ปกติทั่วไปจะมีแรงดัน 9V) แต่จะมีความเปลี่ยนแปลงเรื่องกระแสไฟ ที่จะจ่ายไฟเข้ามากน้อยแล้วแต่จำนวนของพลังงานในแบตเตอรี่ เพราะฉะนั้นจึงเป็นการชาร์จที่ปลอดภัย ความร้อนระหว่างชาร์จไฟไม่สูง และไม่ทำให้แบตเตอรี่เสื่อม

Huawei-P10-5-Feature-SpecPhone-0001

นอกจากการชาร์จแบตเตอรี่ที่ทำได้อย่างรวดเร็วแล้ว การจัดการพลังงานของ Huawei P10 Series เองก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน จัดว่าเป็นสมาร์ทโฟนแบตเตอรี่อึดรุ่นหนึ่งเลยก็ว่าได้ และยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยในด้านการจัดการพลังงาน รวมถึงโหมดประหยัดพลังงานที่ทำให้เราสามารถใช้งาน Huawei P10 ได้นานมากยิ่งขึ้น

 

2. Smart Screenshot

Adver-Huawei-SpecPhone-1

หนึ่งในปัญหาที่หลายคนต้องเจอ คือเรื่องการจับภาพหน้าจอสมาร์ทโฟน แน่นอนว่าสมาร์ทโฟนทุกรุ่นสามารถจับภาพหน้าจอได้ แต่ความพิเศษของการจับภาพหน้าจอใน Huawei P10 Series คือนอกจากจับภาพหน้าจออย่างรวดเร็วด้วยการเคาะหน้าจอ (Knuckle-Sense Technology) แล้ว ยังมีความพิเศษตรงที่สามารถจับภาพหน้าจอได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการจับภาพหน้าจอเฉพาะจุด

Adver-Huawei-SpecPhone-2

หรือแม้แต่การจับภาพหน้าจอแบบยาว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเซฟหน้าเว็บไว้อ่าน โดยที่เราไม่ต้องจับภาพหน้าจอแล้วนำมาต่อกันให้เสียเวลา

วิธีการเปิดใช้งานฟีเจอร์ Smart Screenshot ก็ให้เข้าไปที่ Smart assistance > Motion control > Smart screenshot

  • ใช้ข้อนิ้วเคาะหน้าจอ 2 ครั้ง เป็นการจับภาพหน้าจอปกติ
  • ใช้ข้อนิ้วเคาะหน้าจอ + ลาก เป็นการจับภาพหน้าจอเฉพาะจุด
  • ใช้ข้อนิ้วเคาะหน้าจอ + วาดตัว S เป็นการจับภาพหน้าจอแบบยาว

 

3. Split Screen

Adver-Huawei-SpecPhone-6

การแบ่งสองหน้าจอก็เป็นอีกหนึ่งในฟีเจอร์ที่ Huawei P10 Series สามารถทำได้ โดยการใช้ข้อนิ้วลากแบ่งครึ่งหน้าจอระหว่างที่กำลังอยู่ในหน้าแอปพลิเคชัน ทำให้เราสามารถเปิดแอปพลิเคชันได้ 2 แอปพร้อมกัน เช่น สามารถเปิด Email อ่านไปพร้อม ๆ กับที่เปิดหน้าเว็บ Browser หรือจะดู Youtube ไปพร้อม ๆ กับการเล่น Facebook เป็นต้น

 

4. Huawei Share

อย่างที่ทราบกันดีกว่า Huawei P10 Series เป็นสมาร์ทโฟนที่เน้นเรื่องกล้องเป็นหลัก ไฟล์รูปถ่ายที่ได้เป็นไฟล์ภาพคุณภาพสูง แต่การส่งไฟล์รูปให้เพื่อนผ่านทางแอปพลิเคชันยอดนิยมอย่าง LINE หรือ Facebook Messenger นั้นจะทำให้คุณภาพของรูปถ่ายลดลง จากการที่โดนแอปพลิเคชันเหล่านั้นบีบอัดข้อมูล

Adver-Huawei-SpecPhone-7

สำหรับฟีเจอร์ Huawei Share ที่มีใน Huawei P10 Series จะทำให้การส่งไฟล์ทุกชนิดเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น และได้ไฟล์ที่มีความละเอียดเท่ากับต้นฉบับ ด้วยหลักการส่งไฟล์ผ่านระบบ Wi-Fi Direct ที่มีความเร็วสูงอยู่แล้ว แต่เราไม่ต้องทำการหาคู่ จับคู่เอง เพียงแค่กดแชร์รูปภาพในตัวเครื่อง จากนั้นเลือกเครื่องที่ต้องการส่งไฟล์ ที่เหลือก็ปล่อยให้ Huawei Share จัดการทั้งหมด

*ไฟล์ที่ส่งผ่าน Huawei Share จะเก็บไว้ที่โฟลเดอร์ Download*

 

5. Eye Comfort

Adver-Huawei-SpecPhone-4

การใช้งานสมาร์ทโฟน หรือการจ้องหน้าจอสมาร์ทโฟนเป็นเวลานานจะส่งผลให้เกิดอาการล้าได้ เนื่องจากหน้าจอสมาร์ทโฟนในรูปแบบปกติ จะมีการปล่อยแสงสีฟ้าออกมา โดยฟีเจอร์ Eye Comfort จะเป็นการเปลี่ยนสีหน้าจอให้ออกเป็นโทนเหลือง ทำให้ใช้งานสมาร์ทโฟนได้สบายตามากขึ้น ใช้งานได้นานขึ้น

Adver-Huawei-SpecPhone-9

วิธีการเปิดใช้งานฟีเจอร์ Eye Comfort ให้เข้าไปที่ Setting > Display > Eye comfort และยังสามารถตั้งเวลาเปิด Eye Comfort อัตโนมัติตามเวลาได้อีกด้วย ส่วนตัวแนะนำให้เปิดใช้งาน Eye Comfort ช่วงกลางคืน นอกจากจะใช้งานสมาร์ทโฟนได้สบายตาแล้ว ยังทำให้ผู้ใช้นอนหลับได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก