Tim Cook ยอมรับ iPhone 5c ขายไม่ได้ตามเป้าและไม่ได้รับความนิยมจริงๆ

ข่าวนี้ก็อาจจะไม่เกินความคาดหมายของหลายๆ ท่านไปมากนักเท่าไรนะครับ เมื่อ Tim Cook ซีอีโอของ Apple พูดในงานแถลงผลประกอบการณ์ไตรมาสงบประมาณแรกของปี 2014 ถึง iPhone 5c ว่ายอดขาย iPhone 5c ไม่ได้ตามเป้าที่บริษัทตั้งไว้จริงๆ รวมถึงในด้านความนิยมในตลาดด้วย ตรงกันข้ามกับ iPhone 5s ที่เรียกว่าทะลุเป้าไปพอสมควรเลย

cook 5c

ซึ่งก็ไม่ถือเป็นเรื่องน่าแปลกใจนัก เนื่องด้วยปัจจัยสำคัญที่ทำให้ลูกค้าเมิน iPhone 5c ก็คือเรื่องของราคาที่สูงจนห่างจากรุ่นท็อปประจำปีอย่าง iPhone 5s ไม่มากนัก ทำให้คนตัดสินใจยอมเพิ่มเงินเพื่อแลกกับความพรีเมียมที่เพิ่มขึ้นดีกว่า (หรือไม่ก็ตัดสินในไม่ซื้อ iPhone ไปเลย) แม้ว่าบรรดาผู้ให้บริการเครือข่ายในสหรัฐฯ จะพยายามจัดโปรโมชัน iPhone 5c ราคาพิเศษแบบผูกสัญญาณกับเครือข่ายแล้วก็ตาม แต่ก็ยังเพิ่มยอดขาย iPhone 5c ได้ไม่มากนัก ก็ต้องรอดูกันในปีนี้ว่า Apple จะเดินกลยุทธ์เกี่ยวกับ iPhone ต่อไปอย่างไร จะมีออกมาแค่ iPhone 6 รุ่นเดียว หรือจะแบ่งย่อยออกเป็นสองรุ่นเหมือนปีที่ผ่านมาอีก คงต้องรอดูกันในช่วงเดือนกันยายนนี้ครับ

ที่มา: 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก