Tim Cook มั่นใจ Apple จะไม่พลาดในตลาดสมาร์ทโฟนเหมือนกับที่เกิดขึ้นกับพีซียุค Windows และ Mac

Apple ในยุค Tim Cook นั้นถึงแม้ว่าจะไม่ได้ดูน่าตื่นตาตื่นใจเหมือนกับยุคของ Steve Jobs ที่มีของเล่นใหม่ๆ ที่คาดไม่ถึงออกมาเยอะกว่า แต่ว่าผลประกอบการของ Apple นั้นก็เติบโตได้ทุกปีจนทำให้ Apple กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงเป็นอันดับ 1 ในโลกไปแล้ว ซึ่งล่าสุดนี้ทาง Wall Street Journal ได้ทำการสัมภาษณ์ Tim Cook อีกครั้งหนึ่งเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในโลกของเทคโนโลยีช่วงนี้ครับ

TIM_COOK_2161982b

การสัมภาษณ์ครั้งล่าสุดนี้ Tim Cook ได้ออกมาแสดงความมั่นใจว่าตลาดสมาร์ทโฟนนั้นจะไม่กลับไปซ้ำรอยตลาดพีซีที่ Windows ซึ่งมาทีหลังแต่กลับได้รับความนิยมมากกว่าจนทำให้ Mac เหลืออยู่ในตลาดเล็กๆ เฉพาะกลุ่มเท่านั้น ซึ่งความแตกต่างนั้นมาจากเรื่องแอพลิเคชันที่ iOS นั้นมีจำนวนมากกว่า Android มากทั้งในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ซึ่งแม้ว่า Android จะมีส่วนแบ่งในตลาดมากกว่าแต่ถ้ามองในเรื่องของความได้เปรียบในระดับแพลตฟอร์มนั้น iOS ยังคงมีความแข็งแกร่งกว่าอย่างชัดเจน ซึ่งจุดนี้จะทำให้ iOS นั้นยังงเป็นแพลตฟอร์มที่เป็นผู้นำในตลาดอยู่

สำหรับเรื่องผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่หลายๆ คนอยากให้มีอย่าง iPhone หน้าจอใหญ่ ซีอีโอของ Apple ได้ให้ความเห็นว่าจะมีออกมาเมื่อ?เทคโนโลยีนั้นมีความพร้อม?ครับ

 

 

 

ที่มา : WSJ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก