เคราะห์ซ้ำกรรมซัด LG Nexus 5X นอกจากจะไม่รุ่งแล้ว ล่าสุดแบตเตอรี่ไหม้ไปแล้ว 1 เครื่อง!

w4a5yoe

เป็นที่รู้ๆกันว่าในปีนี้ทาง Google ตัดสินใจออก Nexus มาด้วยกัน 2 รุ่นคือ Huawei Nexus 6P ที่เป็นเรือธงสเปคสูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในขณะนี้ แน่นอนว่ากระแสตอบรับที่ออกมาถือว่าดีมากเลยทีเดียว แต่อีกรุ่นกลับแทบจะตรงกันข้ามเลยก็ว่าได้กับ LG Nexus 5X ที่ตั้งใจจะมาเป็นรุ่นสืบทอดของ Nexus 5 ที่ได้รับความนิยมในอดีต แต่ด้วยสเปคที่ไปไม่สุด และมีปัญหาด้านการรองรับกับตัวระบบปฏิบัติการที่ทำออกมาได้ไม่ดีนัก จึงไม่ค่อยได้รับความนิยม ถึงขั้นมีคนบอกว่ามันแย่กว่า Nexus 5 ตัวเดิมๆซะอีก

แต่มันยังไม่จบแค่นั้น เพราะล่าสุดดูเหมือนเจ้า LG Nexus 5X จะถูกเคราะห์ซ้ํากรรมซัด เมื่อมีคนไปโพสใน Reddit ว่า Nexus 5X ของเข้าเกิดอาการแบตเตอรี่ไหม้ขึ้น ซึ่งกรณีนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยเขาเล่าว่า เขายังไม่ทันได้ทำอะไรเลย แค่เดินอยู่กลางแจ้ง และก็ใส่ Nexus 5X อยู่ในกระเป๋าเฉยๆ อยู่ดีๆมันก็ร้อนขึ้นจนเขารู้สึกได้ เมื่อเขาเอาออกมา ก็รู้สึกได้ถึงความร้อนที่ค่อยๆเพิ่มสูงขึ้น พร้อมทั้งเครื่องที่เริ่มพองออก และมีเสียงเหมือนแก๊สรั่ว พร้อมกลิ่นสารเคมีอย่างแรงออกมา และมันก็ร้อนจนเขาไม่สามารถถือได้อีกต่อไป เขาจึงวางมันลงที่พื้น และปล่อยให้มันร้อนต่อไป จนมันหยุดลง หลังจากแน่ใจแล้วว่ามันหยุดแล้ว เขาจึงเข้าไปสำรวจแล้วพบว่า เกิดรอยเป็นเหมือนรอยไหม้ และพลาสติคละลายอยู่บริเวณด้านหลังเหนือโลโก้ LG อย่างในภาพ

ถือว่าเขายังโชคดีที่มันไม่ระเบิดหรือลุกติดไฟขณะที่อยู่ในมือหรือในกระเป๋ากางเกงของเขา ซึ่งสาเหตุนั้นน่าจะเป็นปัญหามาจากปัญหาของตัวแบตเตอรี่เอง ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้กับทุกรุ่น ไม่ได้ระบุว่ารุ่นไหนจะเป็นมากกว่ากัน ซึ่งคราวนี้ถึงจะไม่ใช่ความผิดของ LG แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันส่งผลต่อชื่อเสียงของรุ่นนี้จริงๆ

 

ที่มา : 9to5google

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก