8 แอปพลิเคชันสำหรับคนที่มี S Pen คู่ควร

S Pen ไม่เพียงสามารถแค่เพียงใช้กับแอปพลิเคชันของทาง Samsung เท่านั้นแต่ยังสามารถที่จะใช้งานคู่กับแอปพลิเคชันอื่นได้ด้วย สำหรับท่านที่ใช้งานอุปกรณ์ที่มี S Pen อยู่นั้นมาดูกันว่าจะมีแอปพลิเคชันอะไรที่น่าใช้งานบ้าง

8 แอปพลิเคชันสำหรับคนที่มี S Pen คู่ควร
8 แอปพลิเคชันสำหรับคนที่มี S Pen คู่ควร

Samsung เปิดตัวปากกา S Pen เป็นครั้งแรกในซีรีส์ Note ยอดนิยมและตอนนี้ได้ขยายไปยังกลุ่มผลิตภัณฑ์ Galaxy S21, S22 Ultra ฯลฯ แล้ว S Pen เป็นเครื่องมือที่พกพาสะดวกสำหรับการจดบันทึกระหว่างเดินทาง แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้วปากกา S Pen ทำได้มากกว่าแค่ขีดเขียน คุณสามารถใช้เขียน, สเก็ตช์, ใส่คำอธิบายประกอบในเอกสารและแม้แต่เล่นเกมได้อีกด้วยต่างหาก

ในบทความนี้ เราจะขอนำเสนอแอปพลิเคชันสำหรับ S Pen ที่ดีที่สุดเพื่อช่วยให้คุณใช้สไตลัสของโทรศัพท์ Galaxy ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

Galaxy S Pen Feature Coloring PENUP
Galaxy S Pen Feature Glance
Galaxy S Pen feature Live Messages
Galaxy S Pen Feature Magnifier

ก่อนที่เราจะไปที่รายการแอปของผู้ผลิตรายอื่นๆ เราขอมาแนะนำแอป S Pen ในตัวเครื่องที่ดีที่สุดกันก่อน Samsung ได้รวมแอป S Pen ที่สร้างสรรค์, สนุกสนานและมีประสิทธิภาพเข้ากับอุปกรณ์ที่ใช้งานร่วมกันได้ ซึ่งเรียกว่าคุณสมบัติ S Pen

ในการเข้าถึงแอปเหล่านี้ให้เปิด S Pen ออกมาแล้วแตะที่ไอคอน S Pen เล็กๆ ที่มุมซ้ายบน สิ่งนี้จะเติมหน้าจอของคุณด้วยคุณสมบัติ S Pen ทั้งหมดที่คุณสามารถใช้ได้ แอป S Pen ในตัวที่ใช้งานน้อยหรือคุณอาจจะไม่เคยได้ใช้งานแต่มีประโยชน์มากๆ ได้แก่

  • Coloring/PENUP: เกมนี้เป็นเกมระบายสีและเป็นส่วนหนึ่งของแอป PENUP ในตัวของ Samsung มีภาพวาดจากคนที่มีความคิดสร้างสรรค์คนอื่นๆ และให้คุณแบ่งปันภาพวาดของคุณ คุณสามารถเลือกภาพวาดตามความนิยม, ประเภทและดูผลงานที่เสร็จสมบูรณ์ของผู้อื่นเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการระบายสี
  • Glance: คุณลักษณะนี้เป็นคุณลักษณะแบบมัลติทาสก์ที่ทำงานคล้ายกับ Picture-in-Picture (PiP) ยกเว้นว่าจะใช้ได้กับแอปเกือบทุกชนิด เมื่อใช้ฟีเจอร์นี้ คุณจะสามารถลดขนาดแอปเป็นภาพขนาดย่อได้ เพียงเลื่อน S Pen ของคุณไปเหนือภาพขนาดย่อเพื่อดูแบบเต็มหน้าจอและเลื่อนออกจากหน้าจอเพื่อแสดงภาพขนาดย่ออีกครั้ง
  • Magnify: หากขนาดตัวหนังสือที่ใหญ่ที่สุดที่ระบบให้คุณปรับได้ยังไม่ใหญ่พอที่จะทำให้คุณอ่านได้ชัด เราขอแนะนำฟีเจอร์แว่นขยาย(Magnify) ที่สามารถช่วยได้ เมื่อเปิดใช้งานมันจะทำหน้าที่เหมือนแว่นขยายและขยายพื้นที่เมื่อคุณเลื่อน S Pen ไปเหนือข้อความต่างๆ เหล่านั้น คุณสามารถเปลี่ยนแว่นขยายและขนาดการขยายได้จากแผงที่มุมขวาบน
  • Live Messages: ฟีเจอร์นี้ช่วยให้คุณสร้างไฟล์ GIF ด้วยลายมือของคุณเองและแบ่งปันกับเพื่อนหรือครอบครัวของคุณได้อีกด้วยต่างหาก มันถือว่าเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการส่งข้อความที่เขียนด้วยลายมือส่วนบุคคลพร้อมพื้นหลังที่คุณเลือก

นอกจากนี้คุณยังสามารถดูฟีเจอร์ลับๆ ของ S Pen ที่มาพร้อมกับตัวเครื่องได้เพิ่มเติมที่ รวมฟีเจอร์เด็ดของ S Pen สำหรับ One UI 5.1 เน้น SS Ultra 23 โดยเฉพาะ สำหรับแอปพลิเคชันอื่นๆ ที่เราเลือกสรรมาให้คุณได้ใช้งานกับ S Pen นั้นจะมีอะไรบ้างไปติดตามกัน



S Pen Keeper

S Pen Keeper 001

อุปกรณ์ Galaxy บางรุ่นมีที่ยึด S Pen ในตัว อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้เสมอที่คุณจะหยิบมันออกมาและทำมันหาย ในบางครั้งปากกาสไตลัสอาจเด้งออกมาระหว่างการทำตกโดยไม่ตั้งใจโดยที่คุณไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ

S Pen Keeper เป็นยูทิลิตี้ที่ใช้ร่วมกันซึ่งจะคอยติดตาม S Pen ของคุณและแจ้งให้คุณทราบหากคุณไม่ได้ใส่กลับเข้าไปในช่องหรือกำลังถอยห่างจากมัน ดังนั้นแล้วในเรื่องหลักการของการทำงานก็เหมือนกับเครื่องมือติดตาม S Pen ในตัวของ Samsung แต่ทำงานบนอุปกรณ์รุ่นเก่าที่ไม่มีฟังก์ชันการทำงานในตัวได้(เช่นซีรีย์ Galaxy Note เก่าๆ)

Download: S Pen Keeper (Free, in-app purchases available)


Squid

Squid 001

แม้ว่าจะมีแอปจดบันทึกที่ยอดเยี่ยมมากมาย แต่ Squid นั้นยอดเยี่ยมเมื่อพูดถึงการจดบันทึกด้วยลายมือโดยใช้สไตลัสหรือ S Pen สิ่งที่คุณจะได้รับก็คือประสบการณ์การเขียนที่ราบรื่นและให้คุณสามารถที่จะเลือกจากคอลเลกชันพื้นหลังเพื่อเขียนเพลง, บันทึกประจำวันหรือพล็อตกราฟได้ด้วย

คุณสามารถนำเข้าบางหน้าหรือบันทึกย่อทั้งหมดในรูปแบบ PDF, PNG, JPEG และ Squid Note คุณสมบัติที่มีประโยชน์อื่นๆ ได้แก่ แรงกดปากกาที่ปรับแต่งได้, รองรับการเปลี่ยนสีหมึกและความสามารถในการเลิกทำและทำซ้ำการเปลี่ยนแปลงตลอดจนลบทิ้งหากไม่ต้องการ

คุณยังสามารถใส่คำอธิบายประกอบ PDF, เซ็นชื่อในเอกสาร, นำเข้ารูปภาพและวาดรูปร่าง อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากคุณสมบัติการจดบันทึกพื้นฐานแล้ว สิ่งอื่นๆ เพิ่มเติมที่เป็นฟีเจอร์เด็ดๆ นั้นคุณจะต้องเสียเงินซื้อเพิ่มด้วยต่างหาก

Download: Squid (Free, in-app purchases available)


Autodesk Sketchbook

Autodesk Sketchbook 001

หากคุณชื่นชอบการทำงานศิลปะดิจิทัล Sketchbook สามารถช่วยให้คุณนำ S Pen นั้นไปใช้สร้างภาพร่าง, ภาพวาดและภาพวาดบนโทรศัพท์ Galaxy ของคุณได้ทุกที่

Sketchbook มีผืนผ้าใบที่สะอาดช่วยให้คุณใช้พื้นที่หน้าจอได้โดยไม่กระทบต่อการใช้งาน คุณจะได้รับแปรงหลากหลายประเภทเช่น ดินสอ, พู่กัน, แปรงกระเซ็นและอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีกองเลิกทำ/ทำซ้ำขนาดใหญ่เพื่อย้อนกลับและไปข้างหน้าเพื่อทำการแก้ไขได้อีกด้วยต่างหาก

Sketchbook เป็นแอปวาดรูปที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าจะเกี่ยวข้องกับช่วงการเรียนรู้เล็กน้อย แต่เวอร์ชันเต็มนั้นใช้งานได้ฟรีบนแพลตฟอร์มมือถือ ทำให้เป็นแอพวาดรูปที่ดีที่สุดสำหรัผู้ที่อยากเป็นบศิลปินดิจิทัลบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต Android ที่มาพร้อมกับ S Pen(รวมถึงรุ่นอื่นๆ ที่มีปากกาให้มาก็สามารถใช้งานได้ด้วยอีกต่างหาก)

Download: Sketchbook (Free)


Samsung Notes

Samsung Notes 001

Samsung Notes เป็นแอปที่ถูกนำเข้ามาใช้งานแทนที่แอป S Note ที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้าในอุปกรณ์ซีรีย์ Note รุ่นเก่าๆ ในขณะที่ไม่มีแอปจดบันทึกบน Android แต่ Samsung Notes มีมาให้ในตัวและใช้งานได้ฟรี คุณสามารถสร้างโน้ตที่เขียนด้วยลายมือ, เพิ่มข้อความหรือแม้แต่เขียนตามคำบอกเพื่อแปลงเสียงของคุณเป็นข้อความได้อีกด้วยต่างหาก

สำหรับบันทึกย่อที่เขียนด้วยลายมือ คุณสามารถเลือกโหมดปากกาต่างๆ ได้ อย่างปากกา, ดินสอ, แปรงเขียนพู่กัน และปากกาหมึกซึม เป็นต้น นอกจากนี้คุณสามารถเลือกสีจากสีต่างๆ และเพิ่มและลดความลึกของปากกาได้ตามความต้องการของลายเส้นที่คุณต้องการ

คุณสามารถบันทึกโน้ตเฉพาะลงในโฟลเดอร์ต่างๆ และป้องกันด้วยรหัสผ่าน แอปนี้ยังให้คุณเลือกเทมเพลตของเพจต่างๆ รวมถึง Bullet Journal เพื่อเอามาใช้งานเป็นตัวเริ่มต้น และเมื่อคุณปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเสร็จแล้ว คุณสามารถส่งออกโน้ตของคุณในหลายรูปแบบรวมถึง PDF, MS Word และ PowerPoint, รูปภาพ และข้อความอีกด้วย

Download: Samsung Notes (Free)


Signeasy

Signeasy 001

Signeasy เป็นแอปลายเซ็นดิจิทัลสำหรับเซ็นชื่อและจัดการเอกสาร PDF และแบบฟอร์มได้จากทุกที่ คุณสามารถใช้ S Pen เพื่อสร้างและบันทึกลายเซ็นของคุณในแอปและนำไปใช้เมื่อจำเป็น

คุณสามารถนำเข้าเอกสารจาก Box, Dropbox, Google Drive และ OneDrive เพื่อลงนามและส่งเอกสารเหล่านั้นพร้อมแนวทางการตรวจสอบแบบดิจิทัลไปยังที่อยู่อีเมลอื่นๆ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติความปลอดภัยเพิ่มเติมเพื่อปกป้องเอกสารของคุณด้วยรหัสผ่านและการตรวจสอบลายนิ้วมือ

แผนการใช้งานพื้นฐานฟรีของ Signeasy จำกัดเฉพาะการนำเข้าเอกสารและลงนามเท่านั้น หากคุณต้องการฟีเจอร์เพิ่มเติมสามารถเลือกจากแผนการจ่ายเงิน Essential, Pro หรือ Business เพื่อเข้าถึงคุณสมบัติขั้นสูงได้ตามความต้องการของคุณ

Download: Signeasy (Free, in-app purchases available)


MyScript Calculator 2

MyScript Calculator 2 001

คุณสามารถเปลี่ยนโทรศัพท์ Galaxy ของคุณให้เป็นเครื่องคิดเลขที่เขียนด้วยลายมือได้ด้วย MyScript Calculator 2 ซึ่งช่วยให้คุณเขียนการคำนวณที่เกี่ยวข้องกับเศษส่วน, ราก, แฟกทอเรียลและอื่นๆ และแอปจะอ่านและคำนวณผลลัพธ์ตามเวลาจริง และถ้าเกิดคุณใส่ตัวเลขหรือเครื่องหมายผิดพลาด คุณก็ยังสามารถลบหรือเขียนทับเพื่อแก้ไขการคำนวณของคุณให้ถูกต้องได้

คุณสามารถกำหนดค่าสำหรับการใช้งานได้ทั้งผู้ใช้ที่ถนัดมือซ้ายหรือถนัดมือขวาในการเขียน, เปิดหรือปิดใช้งานการคำนวณอัตโนมัติ, คัดลอกผลลัพธ์ไปยังคลิปบอร์ด, ดึงข้อมูลประวัติการคำนวณที่ผ่านมาของคุณและบันทึกหรือส่งออกผลลัพธ์เพื่อใช้ซ้ำได้อีกด้วย

MyScript Calculator เป็นแอปที่ยอดเยี่ยมในการสอนคณิตศาสตร์ขั้นพื้นฐานและขั้นสูงแก่เด็กๆ หรือช่วยให้เด็กๆ สามารถที่จะทำการบ้านได้อีกด้วยต่างหาก(แต่ก็ต้องระวังว่าเด็กๆ จะใช้จนติดแล้วไม่ยอมทำการคิดเลขเองด้วยนะ) ตัวแอปยังมีฟีเจอร์ทำการแปลงหน่วยช้อนโต๊ะเป็นออนซ์และอื่นๆ อีกมากมายที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ในชีวิตประจำวันของคุณ

Download: MyScript Calculator 2 (137 บาท แล้วแต่ช่วงจังหวะราคาจากสกุลเงินดอลลาร์)


Colorfy

Colorfy 001

เกมระบายสีนั้นสนุกและเป็นการฆ่าเวลาที่ยอดเยี่ยม Colorfy เป็นแอประบายสีที่เรียบง่ายแต่ดึงดูดใจด้วยคลังภาพวาดมากมายให้ระบายสี คุณยังสามารถสร้างภาพวาดและเพิ่มสีโดยใช้ S Pen ของคุณ แน่นอนว่ามันเหมาะสมกับเด็กๆ เป็นอย่างมากเพราะไม่ต้องเสียเงินซื้อสมุดระบายสีให้เปลืองหลายเล่น แค่เพียงคุณมีแอปนี้ก็สามารถที่จะระบายสีในภายเดิมๆ กี่ครั้งก็ได้เพื่อสร้างความแตกต่าง

คุณสามารถเลือกจากภาพวาดที่กำลังมาแรงและประเภทอื่นๆ นอกไปจากนั้นคุณยังสามารถจับภาพวัตถุที่มีชีวิต เปลี่ยนเป็นภาพวาดผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้อีกด้วยต่างหากเพื่อนำมาทำการเปลี่ยนเป็นภาพร่างสำหรับการเริ่มระบายสี อาจจะมีเรื่องที่น่าเสียดายอยู่นิดหน่อยก็คือ Colorfy เป็นแอปพรีเมียมที่มาพร้อมกับการทดลองใช้ฟรี 3 วันหลังจากนั้นจะเก็บเงินจากคุณเป็นรายปีปีละ 1,3xx บาท

Download: Colorfy (Free trial, subscription required)


World of Goo

เกมสนุกอีกเกมที่สามารถใช้สไตลัสในตัวบนโทรศัพท์ Galaxy ของคุณคือ World of Goo เกมผจญภัยพัซเซิลคลาสสิกอินดี้ที่ใช้กฎฟิสิกส์ในการไขปริศนา

เกมดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการจัดการลูกบอลที่มีชื่อว่า Goo ขนาดเล็กและสร้างโครงสร้างที่ซับซ้อนเพื่อบรรลุเป้าหมาย แม้จะมีอายุกว่าทศวรรษ แต่ก็ยังเป็นหนึ่งในเกมไขปริศนา Android ที่น่าติดตามที่สุดที่คุณสามารถเล่นได้ มีทริคอยู่บ้างเล็กน้อยก็คือหากคุณรู้สึกติดขัดในด่านใดให้แตะที่ไอคอนเครื่องหมายเล็กๆ ทางด้านซ้ายเพื่อรับคำแนะนำสำหรับในการผ่านด่าน

World of Goo เป็นเกมพรีเมียมและมีราคา 172 บาทเพื่อเข้าถึงทุกด่าน น่าเสียดายที่ไม่มีการให้ทดลองเล่นฟรีแต่ถ้าคุณชอบเกมพัซเซิล World of Goo ก็คุ้มค่าที่จะลอง(และถ้าเกิดคุณไม่ชอบแล้วล่ะก็คุณสามารถที่จะทำการขอคืนเงินได้ตามกฎเกณฑ์ของ Google)

Download: World of Goo (172 บาท)

ที่มา : makeuseof

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก