Tablet Price Matrix รวมราคา ความน่าซื้อเเละเปรียบเทียบเเท็บเล็ตในประเทศไทย (อัพเดท 27/8/2011)

ในปี 2011 เเท็บเล็ตออกมามากหน้าหลายตาพอสมควร เเรกๆ ก็ดูไม่งงอยู่ เเต่พอสักพัก? หลายๆ ค่ายเริ่มทำออกมาบ้าง เเถมซอยรุ่นความจุจนงงราคาไปตามๆ กัน วันนี้ก็ลองนั่งทำสรุปราคาของเเท็บเล็ตเเยกเป็นความจุเเละรุ่นมาให้ดูกันครับ ทำไปทำมาก็เลยคิดว่าไหนๆ เเล้วก็ลองสรุปตลาดเเท็บเล็ตพร้อมความน่าซื้อของเเต่ละตัวเลยดีกว่า เพราะเห็นมีคนมาถามหลายคนเหมือนกันเนื่องจากเเท็บเล็ตออกมาเยอะเเล้วในตอนนี้

 

Wi-Fi Only Tablet

รุ่นสเปค 16 GB32 GB64 GB
Apple iPad 2จอ 9.7 นิ้ว, Dual Core, เเรม 512 MB15,90018,90021,900
Acer Iconia Tab A500จอ 10.1 นิ้ว, Dual Core, เเรม 1 GBN/A13,900N/A
Lenovo IdeaPad K1จอ 10.1 นิ้ว, Dual Core, เเรม 1 GBN/A16,900N/A
Samsung Galaxy Tab 10.1จอ 10.1 นิ้ว, Dual Core, เเรม 1 GB14,900N/AN/A
Motorola Xoomจอ 10.1 นิ้ว, Dual Core, เเรม 1 GBN/A17,900N/A
Asus Eee Padจอ 10.1 นิ้ว, Dual Core, เเรม 1 GB14,900N/AN/A
Asus Eee Pad Transformerจอ 10.1 นิ้ว, Dual Core, เเรม 1 GB15,900N/AN/A
BlackBerry Playbookจอ 7 นิ้ว, Dual Core, เเรม 1 GB16,90018,90021,900
Samsung Galaxy Tabจอ 7 นิ้ว, Single Core, เเรม 512 MB9,900N/AN/A
Acer Iconia Tab A100จอ 7 นิ้ว, Dual Core, เเรม 1 GB12,900N/AN/A

 

3G + Wi-Fi Tablet

รุ่นสเปค 16 GB32 GB64 GB
Apple iPad 2จอ 9.7 นิ้ว, Dual Core, เเรม 512 MB19,90022,90025,900
Acer Iconia Tab A501จอ 10.1 นิ้ว, Dual Core, เเรม 1 GB17,90019,900N/A
Samsung Galaxy Tab 10.1จอ 10.1 นิ้ว, Dual Core, เเรม 1 GB18,900N/AN/A
Motorola Xoomจอ 10.1 นิ้ว, Dual Core, เเรม 1 GBN/A21,900N/A
LG Optimus Padจอ 8.9 นิ้ว, Dual Core, เเรม 1 GBN/A24,900N/A
Samsung Galaxy Tabจอ 7 นิ้ว, Single Core, เเรม 512 MB14,900N/AN/A
HTC Flyerจอ 7 นิ้ว, Single Core, เเรม 1 GBN/A21,500N/A

 

สถานการณ์เเท็บเล็ตในปี 2011

  • สำหรับ Apple iPad นั้นยังคงมีจุดเด่นในเรื่องวัสดุ ความเร็ว ความเบา เเละเเอพลิเคชั่นที่เหนือกว่าเเท็บเล็ตเจ้าอื่นๆ ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบที่ชัดเจนเนื่องจากเราใช้งานเเละรู้สึกสิ่งเหล่านั้นในชีวิตประจำวันตลอดเวลา
  • เเท็บเล็ต Android นั้นตัวประมวลผลยังคงผูกติดอยู่กับ NVIDIA Tegra 2 ทำให้ไม่มีความเเตกต่างกันอย่างชัดเจนมากในเรื่องประสิทธิภาพ ยกเว้นบางเจ้าที่ทำตัว UI ครอบมาอย่าง TouchWiz ใน Samsung Galaxy Tab 10.1 (Honeycomb 3.1) นั้นทำให้หน่วงกว่า Android เเท็บเล็ตเจ้าอื่นๆ อย่างชัดเจน
  • จุดเเตกต่างของเเท็บเล็ต Android Honeycomb ตอนนี้คือ ดีไซน์ วัสดุ น้ำหนัก เเละราคา มากกว่าเรื่องประสิทธิภาพ จากปัจจัยตัวประมวลผลด้านบน เพราะทุกคนใช้ Android Market ที่ยังมีเเอพลิเคชั่นน้อยกว่าใน iPad ทั้งหมด ดังนั้นในเรื่องเเอพยังถือว่าเสียเปรียบกับ iPad ทุกเจ้า
  • ปัญหาที่ Android Honeycomb มีอาการหน่วงนั้น ได้รับการเเก้ไขเเล้ว จากการทดสอบผ่าน Android Honeycomb 3.2 บน Acer Iconia Tab A100 ถ้ารุ่นอื่นๆ ได้รับอัพเดทตัวนี้ความเร็วน่าจะดีขึ้นมาก
  • เรืองกล้องบนเเท็บเล็ตนั้น ยังทำออกมาเเบบเเค่พอใช้ทุกตัว รวมถึง iPad ด้วย

 

Apple iPad 2

75

Overall 9.5/10

Review : Apple iPad 2

สุดยอดเเห่งเเท็บเล็ตที่ทำให้ทุกเเบรนด์เเตกตื่น จากวิสัยทัศน์ของ Steve Jobs เมื่อสองปีก่อนที่ออก iPad มาท่ามกลางคำครหาว่าเป็น iPhone กินเห็ดมาริโอ้ ณ วันนี้เค้าเเสดงให้เห็นเเล้วว่าเเท็บเล็ตนั้นไม่ใช่เพียงเเค่โทรศัพท์ขยายขนาด หน้าจอที่ใหญ่ขึ้นสามารถทำให้ดึงศักยภาพของเเอพลิเคชั่นออกมาได้อย่างชัดเจนเเละทำงานได้ง่ายขึ้นกว่าจอเล็กๆ บนสมาร์ทโฟน

ความเข้มงวดในการออกเเบบ น้ำหนัก เเละดีไซน์ ถือว่าสุดโต่งที่สุดในบรรดาเเท็บเล็ตทุกตัว ถึงเเม้จะทำมาจากอลูมิเนียมเเต่ก็มีน้ำหนักเบา (Acer Iconia Tab A500 ก็ทำจากอลูมิเนียมเเต่มีน้ำหนักสูงกว่ามาก) ตัวประมวลผลที่ Exclusive เฉพาะบน Apple เท่านั้นที่มีความเร็วเหนือกว่าคู่เเข่ง ทำให้ประสบการณ์ใช้งาน ดีไซน์ เเละฟีเจอร์ต่างๆ ทำออกมาได้ในระดับสุดยอด หน้าจอ IPS คุณภาพสูงที่เเสดงสีออกมาได้เที่ยงตรงเเละภาพมีความคมชัด

ถึงเเม้ราคาจะไม่ได้ต่ำสุด (จริงๆ เเล้วต้องบอกว่าคู่เเข่งเปิดตัวราคามาต่ำกว่ามากกว่า เเต่ Apple ก็ไม่เคยลดราคา) เเต่สิ่งที่ได้กับราคาที่เสียไปก็ถือว่าคุ้มค่ามากมาย ถ้าไม่ติดกับข้อจำกัดเล็กๆ น้อยๆ บน iOS ที่ต้องปรับตัวเข้าหาสักหน่อย

 

Acer Iconia Tab A500, A501

ACER_ICONIA_Tab_A501

Overall 7/10

Review : Acer Iconia Tab A500

เเท็บเล็ตที่เป็น Android 3.0 Honeycomb ตัวเเรกในไทย จุดเด่นอยู่ที่วัสดุที่ค่อนข้างทนทานด้วยอลูมิเนียม ซึ่งปกติ Acer ชอบทำวัสดุออกมาที่ดูเป็นพลาสติกกระป๊องกระเเป๊งมาก ตัวนี้จึงเป็นผลิตภัณฑ์ในสาย Mobile ตัวเเรกของ Acer ที่ทำออกมาเเล้วดูทนทาน อีกทั้งราคาที่ทำออกมาถูกกว่าคู่เเข่งที่ใช้ Android 3.0 Honeycomb ทุกรุ่น ซึ่งคนที่เน้นด้านความคุ้มค่านั้นจึงต้องมองตัวนี้เป็นทางเลือกตัวหนึ่ง เเละมีพอร์ท USB มาให้ซึ่งหาไม่ได้มากนักในเเท็บเล็ตยี่ห้ออื่นๆ

สำหรับข้อเสียของตัวนี้มีเพียงเเค่น้ำหนักที่ดูจะหนักเกินไปซักเล็กน้อยคืออยู่ในช่วง 700 กรัมปลายๆ ทำให้ล้าได้ถ้าถือด้วยมือข้างเดียวไปนานๆ เเต่ถ้านั่งเล่นเป็นหลักอาจจะไม่มีปัญหาอะไร เเละไม่เหมาะกับการใช้งานข้างนอกมากนัก อีกทั้งดีไซน์ของตัวนี้ก็ยังคงไม่ดูสวยงามหรือโดดเด่นให้เป็นที่ชื่นชอบเสียซักเท่าไหร่

 

Lenovo IdeaPad K1

lenovo_ideapad_k1

Overall 5/10

Review : Lenovo Ideapad K1

เเท็บเล็ตตัวเเรกจาก Lenovo ซึ่งก็ถือว่าทำออกมาได้สอบผ่านเเบบเฉียดฉิว คือไม่มีข้อดี เเต่ก็ไม่มีข้อเสียให้ติได้เช่นกัน น้ำหนักกลางๆ ซอฟเเวร์ Honeycomb ที่ทำออกมาได้งั้นๆ ไม่ได้สวยงาม เเต่ก็ใช้งานได้ตามหน้าที่ ดีไซน์ก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร ราคาก็ออกมาตามมาตรฐานของเเท็บเล็ต Wi-Fi 32GB ไม่ถูกเเต่ก็ไม่เเพงกว่าชาวบ้าน เป็นเเท็บเล็ตที่ออกมาเพลนๆ ไม่ได้มีจุดเด่นอะไร เเอพลิเคชั่นที่เเถมมาให้ก็ไม่ได้ดูสวยงามหรือดูดี เเถมยังอาจจะดูเหมือนว่าให้มาทำไมเสียด้วยซ้ำ

 

Samsung Galaxy Tab 10.1

Samsung-Galaxy-Tab-10_1_1-1

Overall 7.5/10

Review : Samsung Galaxy Tab 10.1

Samsung นั้นเคยทำตลาดเเท็บเล็ตในบ้านเรามาก่อนเเล้วด้วย Samsung Galaxy Tab ขนาด 7 นิ้วซึ่งโทรออกได้ ถือเป็นเเท็บเล็ตตัวเลือกเดียวในปีที่เเล้วที่ใช้งานได้ดีเพราะให้ตัวประมวลผลมาเเรงคือ Samsung Hummbingbird ตัวเดียวกับใน Samsung Galaxy S เเถมฟอร์มเเฟคเตอร์ขนาด 7 นิ้วทำให้มีน้ำหนักไม่มาก เหมาะเเก่การพกพา จึงถือว่ามีประสบการณ์ทำเเท็บเล็ตมาก่อน ทำให้สินค้าตัวถัดมาอย่าง Samsung Galaxy Tab 10.1 นั้น ได้ปรับปรุงข้อเสียเเละข้อดีให้ออกมาได้เด่นชัดมากขึ้น

จุดเด่นของ Samsung Galaxy Tab 10.1 อยู่ที่ขนาดที่เบาเเละบางมาก คือเบากว่า iPad 2 เสียอีก ถึงเป็นขนาด 10 นิ้วเเต่ก็ถือมือเดียวได้สบายๆ ไม่มีอาการล้าเวลาใช้งานไปนานๆ ซึ่งเป็นข้อเสียของเเท็บเล็ตขนาด 10 นิ้วหลายๆ เจ้าอย่าง Acer เเละ Motorola อีกทั้งเป็น Android Honeycomb ไม่กี่เจ้าที่มีอินเตอร์เฟซเป็นของตัวเองก็คือ TouchWiz UX ครอบมาเกือบทุกส่วน ทำให้ประสบการณ์ใช้งานนั้นต่างกับเเท็บเล็ต Honeycomb ของเจ้าอื่นๆ อย่างชัดเจน

จุดเสียของ Galaxy Tab 10.1 ส่วนใหญ่มาจากข้อจำกัดทางด้านดีไซน์ น้ำหนักที่เบาก็มาจากการใช้พลาสติกทั้งตัว (เรื่องความเบา เทคโนโลยีของ Apple เหนือกว่าเนื่องจากใช้อลูมิเนียมเเต่ก็ยังหนักกว่า Galaxy Tab 10.1 เพียงเล็กน้อย) เเละตัว TouchWiz นั้นถึงจะดูสวยงามดี เเต่ก็เป็นเเท็บเล็ตที่มีความหน่วงมากกว่าเจ้าอื่นๆ อย่างชัดเจน ทางซัมซุงบอกว่าเนื่องจากเป็นเพียง Test Unit เท่านั้นซึ่งยังไม่สมบูรณ์ ก็จ้องรอดูตัวขายจริงว่าความเร็วจะดีขึ้นไหม เเต่ถ้าได้อัพเป็น Honeycomb 3.2 ความเร็วน่าจะดีขึ้นอย่างเเน่นอนอย่างที่เเท็บเล็ตหลายๆ ตัวเป็น

 

Motorola Xoom

spd_20110610184708_b

Overall 6/10

Review : Motorola Xoom

สำหรับ Motorola Xoom ถือเป็น Reference Device เหมือนกับ Google Nexus One หรือ Nexus S คือเป็นเครื่องที่ Google ใช้ในการทดสอบตัวอัพเดทใหม่ๆ ของ Hoenycomb ทำให้เบาใจได้ว่าเรื่องการอัพเดทของตัวนี้นั้นน่าจะมีอนาคตมากกว่ารุ่นอื่นๆ ที่จะถูกทิ้งไปเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ตามชะตากรรม เเต่ในเเง่โปรดักส์เองนั้น Motorola Xoom ถือว่าเป็นเเท็บเล็ตที่ทำออกมาได้มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองเเละดีไซน์ที่ดี เเต่ก็มีข้อเสียด้านการใช้งานในหลายๆ จุดไม่ว่าจะเป็น ปุ่ม Power ที่ไปอยู่ด้านหลังเเละคลำหาได้ลำบาก ปุ่ม Volume ที่ขนาดเล็กเกินไปเมื่อเทียบกับตัวเครื่อง เเละน้ำหนักที่มากพอๆ กับ Acer Iconia Tab A100 ทำให้ไม่เหมาะกับใช้งานในระยะเวลานานนัก อีกทั้งราคาก็มาเเพงกว่าชาวบ้านเล็กน้อย ข้อดีส่วนใหญ่จึงเป็นเพียงเรื่องวัสดุ ดีไซน์เเละเป็นเครื่องจาก Google เท่านั้น

 

Asus Eee Pad (Transformer)

asus_eee_pad_transformer

Overall 8/10

Review : Asus Eee Pad Transformer

ถึงเเม้ Asus จะไม่มีประสบการณ์ในด้านเเท็บเล็ตมาก่อน เเต่ในเเง่เเท็บเล็ตนั้น Asus กลับทำออกมาได้ดีเหนือเพื่อนร่วมผู้ผลิต PC อย่าง Acer หรือ Lenovo โดย Asus นีดีไซน์ที่สวยงามโดดเด่นเเละมีเอกลักษณ์มากกว่าเพื่อนๆ ที่มักใช้สีดำ โดย Asus ใช้สีโทนน้ำตาลเล่นเท็กเจอร์ทำให้รู้สึกกระชับมือเวลาถือ หน้าจอเป็น IPS สวยงามเหมือนกับ iPad ส่วนตัว Honeycomb นั้นถูกปรับเเต่งมาเล็กน้อยก็ถือว่าพอโอเค ไม่หน่วงมากเเต่ก็ไม่ถึงกับเร็วเหมือนกับ Stock Honeycomb อย่าง Motorola Xoom หรือ Acer Iconia Tab A500

อีกทั้งยังมีลูกเล่น Keyboard Docking ที่ทำให้กลายร่างไปเป็นโน้ตบุค เเถมยังมีทัชเเพดมาให้ (เมื่อต่อเเล้วจะมีเคอร์เซอร์เมาส์โผล่มา) ซึ่งต่างกับ Keyborad Docking บางเจ้าที่มีเเต่เเป้นพิมพ์มาให้อย่างเดียว ซึ่งทำออกมาได้ดีมากเเถมยังมีช่องต่อครบถ้วนอย่าง USB ที่มีไม่กี่เจ้าให้มา

ราคาเท่ากับเพื่อนๆ เเต่ได้ความประณีตในชิ้นงาน น้ำหนักกำลังดี หน้าจอสวยสำหรับผมถือเป็นเเท็บเล็ต Hoenycomb ที่ดีที่สุดในตอนนี้ : )

 

BlackBerry Playbook

blackberry-playbook

Overall 7/10

Playbook นั้นทำออกมาดีเกือบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นวัสดุ ดีไซน์ ขนาด น้ำหนัก ความเร็ว ที่เรียกว่าน่าประทับใจมากๆ เเต่จากว่าระบบปฏิบัติการณ์นั้นเปลี่ยนไปใช้เป็น QNX ที่ RIM พึ่งจะปรับมาใช้ ทำให้ขาดเเคลนเเอพลิเคชั่นยิ่งกว่า Android Honeycomb เสียอีก อีกทั้งบริการ BlackBerry Services ที่เป็นจุดขายของ BlackBerry นั้นไม่สามารถใช้งานเเบบ Standalone ได้ต้องเเพร์เข้ากับสมาร์ทโฟน BlackBerry เสียก่อน ทำให้เหมือนกับเป็น ?ของเล่น? เพิ่มเติมจากคนใช้ BlackBerry เท่านั้น ไม่สามารถเจาะตลาดคนที่อยากได้เเท็บเล็ตเสียทีเดียว เพราะต้องผ่านถึงสองเงื่อนไข คือ 1. ต้องมีสมาร์ทโฟน BlackBerry 2. อยากได้เเท็บเล็ต

นอกจากนี้ ภาษาไทยยังไม่สนับสนุนอย่างสมบูรณ์นัก เเต่ในอนาคตน่าจะดีขึ้น (ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่)

 

Samsung Galaxy Tab

32

Overall 7/10

เป็นเเท็บเล็ตที่มีขนาด 7 นิ้วเเละโทรออกได้เพียงตัวเดียวในตลาดที่รองรับการโทรออกเเบบ Official (HTC Flyer จำเป็นต้องให้ผู้ใช้เเก้ไขค่าบางอย่างด้วยตนเองก่อนถึงจะใช้งานได้) ราคารุ่น 3G ที่ไม่เเพงจนเกินไป ความเร็วที่ใช้ได้ น้ำหนักที่กำลังดี ทำให้ Samsung Galaxy Tab กินตลาดเเท็บเล็ตไปก่อนนี้เรียบร้อยเเล้วก่อน Honeycomb ออกเสียอีก

ข้อเสียเพียงอย่างเดียวคือมันเป็นสินค้าที่ออกมานานเเล้ว เเละเนื่องจากตัว Honeycomb 3.0 นั้นสนับสนุนตัวประมวลผลที่เป็น Dual Core เป็นหลัก ทำให้โอกาสได้ Honeycomb ตัวนี้มีเเต่มาจากนักพัฒนาภายนอกเท่านั้น ซึ่งการใช้งาน Android 2.2 หรือ 2.3 บนเเท็บเล็ตนั้น ประสบการณ์ใช้งานต่างกันอย่างเเน่นอน เพราะเเอพต่างๆ เหมือนกับเเค่เอาบนสมาร์ทโฟนมาขยายให้จอใหญ่ขึ้นเท่านั้น ต่างกับเเอพลิเคชั่นบน Honeycomb ที่ใช้พื้นที่บนเเท็บเล็ตได้อย่างคุ้มค่าเเละดีกว่า เเต่ถ้าไม่คิดอะไรมากตัวนี้ก็ยังเป็นตัวที่ซื้อได้ถ้าไม่เเคร์กับ Honeycomb เเค่นับเวลาตกรุ่นเท่านั้น

 

Acer Iconia Tab A100

Acer_Iconia_Tab_A100

Overall 7/10

เเท็บเล็ต Honeycomb ขนาด 7 นิ้วตัวเเรกในไทยเเละน่าจะของโลกด้วย มาพร้อมกับ Android Heonycomb 3.2 ที่เร็วขึ้นมาก อาการหน่วงต่างๆ หายไปเยอะ เรียกว่าเหมือน Honeycomb ที่ทำเสร็จเเล้วก็ว่าได้ น้ำหนักเยอะกว่า Galaxy Tab 7 นิ้วตัวเก่าเล็กน้อยเเต่ไม่ถือว่าหนักเวลาใช้งาน วัสดุตัวนี้กลายมาเป็นพลาสติกทั้งหมด เเละดีไซน์ยังดูเป็นเเบบ Acer อยู่ โดยตัวนี้ยังเน้นที่ความคุ้มค่าเป็นหลักเหมือนเดิม ถ้าจะเอาความหรูหราคงต้องไปมองตัวอื่นอย่าง HTC Flyer เรื่องเเบตเตอรี่นั้นตัวนี้ใช้งานได้ประมาณ 5 ชั่วโมงครับ

ความประทับใจหลักๆ อยู่ที่ Android 3.2 เสียมากกว่า เเต่ตัวนี้ก็ถือว่าเป็นเเท็บเล็ตที่พกพาง่าย เเละเร็วครับ

 

LG Optimus Pad

LG-Optimus-Pad

Overall 5/10

เเท็บเล็ตตัวนี้ราคาไม่ได้สูงอย่างไม่มีเหตุผล เเต่เนื่องจากนำรุ่น 3G ที่เป็นความจุเเบบ 32 GB เข้ามาขายทำให้ราคาโดดขึ้นไปกว่าพวก Wi-Fi ที่มีราคาถูก เเถมยังนำมาขายเพียงโมเดลเดียวทำให้ราคาดูสูงอย่างน่ากลัว เเต่ถ้าดูจากชาร์ตเเล้วก็จะเห็นว่าราคามันก็สูงที่สุดในบรรดา 3G 32GB อยู่ดี ทั้งนี้เนื่องจากตัวมันสามารถเเสดงภาพเป็นเเบบสามมิติได้ด้วยการใส่เเว่นตาเสริมต่างหาก อีกทั้งตัวนี้ยังอัดวีดีโอหรือถ่ายรูปเป็นเเบบสามมิติได้จากกล้องสองตัวข้างหลังได้

เเต่เอาเข้าจริงๆ เเล้ว ประสบการณ์เเบบ 3D นั้นยังอยู่ค่อนข้างจำกัดมากเพราะต้องใส่เเว่นตา ก็ถือเป็น Gimmick ทางการตลาดที่ดี เเต่ถามว่าจำเป็นหรือไม่ก็ต้องบอกว่ายังไม่ถึงเวลาเท่าไรนัก เหมาะสำหรับตลาดเฉพาะกลุ่มมากๆ คือเป็นเเท็บเล็ตสำหรับคนอยากดูภาพหรือหนังเเบบสามมิติ เเต่ถามว่ามีตลาดเเบบนั้นอยู่หรือเปล่า เเละจะสร้าง Demand ให้คนอยากดูภาพสามมิติได้เเค่ไหน จะปฏิวัติตลาดได้เหมือน iPad ไหม จากความเห็นส่วนตัวก็คงบอกว่ายากครับ

 

ลำดับตามความน่าซื้อ

Tier 1 : น่าซื้อมาก

iPad 2, Asus Eee Pad (Transformer)

Tier 2 : ตัวเลือกที่น่าสนใจ

Acer Iconia Tab A500 (ด้านราคา), Samsung Galaxy Tab 10.1 (ด้านความเบา), Samsung Galaxy Tab (โทรออกได้ ขนาดเล็ก), BlackBerry Playbook (สำหรับคนชอบลองของใหม่เเละใช้ BB อยู่เเล้ว), Iconia Tab A100 (จอ 7 นิ้ว Hoenycomb 3.2)

Tier 3 : กลางๆ ไม่โดดเด่น

Motorola Xoom, Lenovo IdeaPad K1, LG Optimus Pad

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก