Windows 10 รองรับการใช้งานมือถือ Android แล้วนะ เสียบปุ๊ปติดปั๊ป แต่ว่าจะทำอะไรได้บ้างไปดูกัน

unnamed

เปิดตัวมาแล้วสำหรับระบบปฏิบัติการใหม่จากทาง Microsoft นั่นคือ Windows 10 ที่ทุกคนรออยู่นั่นเอง แถมยังมาพร้อมกับคุณสมบัติเพิ่มขึ้นมากมาย รวมทั้งใช้งานร่วมกับมือถือ Android ได้อย่าง เข้ากันได้ดีอีกด้วย ซึ่งเมื่อก่อนหากเราเชื่อมต่อมือถือ Android ผ่าน USB Windows จะมองเห็นเพียงไดร์ฟเก็บข้อมูลเหมือนกับเป็นแฟลชไดร์ฟอันนึงเท่านั้น สามารถดึงข้อมูลไปมาได้ แต่ไม่สามารถแบคอัพหรือลงแอพพลิเคชั่นผ่านทางนี้ได้ ล่าสุดเมื่อผมได้ลองเอา Samsung Galaxy Note 4 ของผมต่อเข้ากับ คอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows 10 พบว่ามันมีเมนูเด้งขึ้นมา ไปดูกันว่ามีอะไรเพิ่มมาบ้าง

win10companion-100587060-orig

จากที่เห็นโปรแกรมเชื่อมต่ออาจจะยังไม่สมบูรณ์มากนัก แต่ว่าอีกไม่นานคงจะสามารถใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยเมนูแรกจะเป็นการติดตั้งในส่วนของ Cortana เป็นสิ่งที่คล้ายกับ Siri บน iPhone และ Google Now บน Android นั่นเองครับ ซึ่ง Cortana จะเป็นผู้ช่วยและโต้ตอบกับเราได้ ซึ่งตอนนี้จะมีใน Windows 10 และ Windows Phone เท่านั้นครับ ส่วนต่อมาก็จะเป็นระบบการสำรองภาพถ่าย เพื่อนำไปเก็บบนคลาวน์ของ Microsoft เพื่อนำมาใช้งาน และป้องกันการสูญหาย ส่วนต่อมาสามารถฟังเพลงจากคลาวน์ได้ทุกที่เลยครับ แต่ยังไม่รองรับในตอนนี้ และก็จะมีการใช้งาน Skype ผ่าน มือถือหรือแท็บเล็ตของแอนดรอยด์ได้  และอื่นๆ ก็จะเป็นการ Sync อีเมล์ หรือไฟล์เอกสารต่างๆ ได้อย่างง่ายๆ ซึ่งสามารถใช้งานได้อย่างดีกับแอพพลิเคชั่นของ Microsoft บนมือถือแอนดรอยด์ได้ดีเลยทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก