Surface Pro แท็บเล็ต PC กินความจุสุดพลัง รุ่น 64 GB เหลือพื้นที่ใช้งานแค่ 23 GB

จากกำหนดการวางจำหน่ายของ Surface Pro ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ทาง The Verge ได้ทำการสอบถามโฆษกของ Microsoft เกี่ยวกับพื้นที่เก็บข้อมูลที่สามารถใช้งานได้จริงของ Surface Pro และได้รับการยืนยันแล้วว่า ตัว Surface Pro เวอร์ชัน 64 GB นั้นจะเหลือพื้นที่ติดตั้งโปรแกรมและเก็บข้อมูลอื่นๆ เพียง 23 GB เท่านั้น ส่วนรุ่น 128 GB นั้นจะเหลือพิ้นที่ให้ 83 GB ซึ่งดูเหมือนว่าหลังจากที่ติดตั้ง WIndows 8 โปรแกรมมาตรฐานของ Microsoft และพื้นที่แบคอัพระบบทั้งหมดนั้นจะกินพื้นที่ไปถึง 41 GB ซึ่งถือว่ามากกว่า Windows 8 ที่ลงใน PC ปกติอีกด้วย

SurfaceProRight_610x407

ก่อนหน้านี้ก็มีประวัติของ Surface RT มาแล้ว ซึ่ง Windows RT นั้นใช้พื้นที่ไปประมาณ 16 GB จากความจุทั้งหมด 32 และ 64 GB ทำให้เหลือพื้นที่เก็บข้อมูลไม่มากนัก สำหรับใครที่ต้องการเก็บข้อมูลก็คงต้องหวังพึ่งช่อง microSDXC และ USB 3.0 ในการเก็บข้อมูลจำนวนมาก

แต่ปัญหาของ Surface Pro รุ่น 64 GB นั้นอาจจะถือว่าสาหัสทีเดียวเพราะว่าสามารถลงโปรแกรมแบบใน PC ได้ปกติ เรียกว่าติดตั้งไปไม่กี่โปรแกรมก็น่าจะเต็มแล้วครับ ซึ่งอาจจะต้องติดตั้งแต่โปรแกรมที่จำเป็นหรือซื้อรุ่น 128 GBเท่านั้น

 

 

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก